Siêu trộm Trung Quốc ‘nuốt nhầm’ kim cương ngàn đô

Thế giớiThứ Hai, 10/09/2012 11:47:00 +07:00

(VTC News) – Cảnh sát Sri Lanka mới đây phát hiện tay trộm người Trung Quốc đã ‘nuốt nhầm’ viên kim cương trị giá hơn 13.600 đô la Mỹ tại một triển lãm đá quý.

(VTC News) – Cảnh sát Sri Lanka mới đây phát hiện một tay trộm người Trung Quốc đã ‘nuốt nhầm’ viên kim cương trị giá hơn 13.600 đô la Mỹ tại triển lãm đồ trang sức đắt tiền ở thủ đô Colombo, theo Chinapost hôm 10/9.

Người đàn ông Trung Quốc 32 tuổi bị cho là đánh cắp một viên kim cương nặng 1.5 cara khi tham quan một gian hàng trưng bày đá quý và trang sức được tổ chức thường niên ở thành phố Colombo, Sri Lanka hôm 5/9.

Các sản phẩm chế tác từ kim cương (Ảnh minh họa)
“Viên kim cương đang được các chuyên gia giám định trong khi một nhân viên tòa án cũng đã tới gặp nghi phạm tại bệnh viện vào hôm 8/9 để yêu cầu bắt giam anh ta nhằm điều tra tội danh trộm cắp”, cảnh sát Ajith Rohana nói.
Sau khi ‘nuốt nhầm’ đá quý tại triển lãm, người đàn ông Trung Quốc thấy đau bụng và phải nhập viện. Tại đây, nhân viên y tế phát hiện trong dạ dày của anh ta có chứa kim cương và thông báo cho cảnh sát.
Suresh de Silva – người sở hữu một gian hàng trong triển lãm trang sức quốc tế tại Sri Lanka cho biết trước lúc xảy ra vụ việc chiều ngày 5/9, nghi phạm đã hỏi mua một viên kim cương có đường kính 7.2mm nhưng cuộc giao dịch không thành công vì vấn đề giá cả.
Cảnh sát cho biết việc điều tra và giám định viên kim cương đang được các nhân viên an ninh có vũ trang theo sát nhằm đảm bảo viên đá quý sẽ không bị đánh tráo và được trả lại nguyên vẹn cho chủ nhân của nó.
Sri Lanka không nổi tiếng về khai thác kim cương nhưng lại được biết đến nhiều bởi một ngành công nghiệp chế tác đá quý và trang sức rất phát triển, đặc biệt là các sản phẩm từ ngọc xafia màu lam.

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn