Siêu trộm 9X 'cuỗm' tài sản khủng của đại gia đất Bắc

Pháp luậtThứ Ba, 16/09/2014 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Sau thời gian theo dõi, siêu trộm 9X đã lên kế hoạch đột nhập vào công ty của đại gia đất Bắc 'cuỗm' số lượng tài sản cực khủng.

(VTC News) - Sau thời gian theo dõi, siêu trộm 9X đã lên kế hoạch đột nhập vào công ty của đại gia đất Bắc 'cuỗm' số lượng tài sản cực khủng.

Chiều 15/9, Công an TP.HCM xác nhận đã bàn giao đối tượng Ngô Văn Trường (SN 1991, quê tỉnh Thanh Hoá, có 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”) cho công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Siêu trộm Ngô Văn Trường tại cơ quan điều tra 

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 10h30 sáng 13/9, các trinh sát hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM đang tuần tra tại khu vực Trung tâm thương mại Parkson tại quận 5 thì phát hiện Trường có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.

Khi Trường đang tiếp xúc với nhiều người để gạ mua một số tài sản trị giá lớn thì lập tức bị các trinh sát tiếp cận mời về trụ sở làm việc. Khám xét trong người của Trường, các trinh sát thu giữ 1 ĐTDĐ hiệu Vertu có giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, 1 đồng hồ đeo tay giá 10 ngàn USD, 1 nhẫn vàng 2 ngàn USD, 2 dây thắt lưng giá 2 ngàn USD và 1 máy tính xách tay.

Số tài sản khủng của đại gia đất Bắc bị lấy trộm 

Theo lời khai bước đầu của Trường, ngày 11/8, Trường đóng giả làm thợ đánh giày dạo để tiếp cận với ông Đ.T.D (Phó tổng giám đốc 1 công ty tại TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Trong suốt thời gian theo dõi và tìm hiểu văn phòng làm việc của đại gia D, Trường lên kế hoạch trộm cắp tài sản. 

Khi ông D nghỉ phép về Hà Nội, Trường leo qua bức tường rào cao 5m của công ty, đột nhập vào phòng làm việc của ông D lấy một số tài sản trị giá lớn như trên. Sau khi lấy được, Trường mang 1 đồng hồ đeo tay giá 20 ngàn USD trong khối tài sản để bán được 10 ngàn USD làm lộ phí để di chuyển bằng máy bay vào TP.HCM. 

Sau đó Trường di chuyển bằng đường bộ sang Campuchia đánh bạc nhưng bị thua sạch nên quay lại TP.HCM tìm cách tiêu thụ số tài sản khủng còn lại thì bị bắt giữ.

Giấy tờ CMND và số tài sản công an thu được 

Cơ quan điều tra tình nghi Trường là siêu trộm đã thực hiện vụ trộm tài sản quy mô tại UBND tỉnh Hậu Giang và nhiều vụ trộm có giá trị tài sản cực lớn ở các tỉnh thành khác. 

Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra làm rõ những vụ trộm cắp tài sản của siêu trộm này.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn