“Siêu tiếng Anh” trường Ams “ẵm” giải nhất quốc gia

Giáo dụcThứ Hai, 28/03/2011 06:24:00 +07:00

(VTC News)- Lê Thanh Thủy “siêu tiếng Anh” trường Ams một lần khiến các bạn bè và thầy cô thêm nể phục về thành tích “khủng” của bản thân.

(VTC News) - Lê Thanh Thủy “siêu tiếng Anh” trường Ams một lần khiến các bạn bè và thầy cô thêm nể phục về thành tích “khủng” của bản thân. Gần đây nhất cô bạn vừa ẵm giải Nhất quốc gia môn tiếng Anh.

Lê Thanh Thủy cô bạn "siêu tiếng Anh" luôn thân thiện với bạn bè
(Ảnh: Tiến Thành)

Tuy có tới 130 giải quốc gia nhưng thành tích của học sinh Thủ đô năm nay không thực sự ấn tượng khi chỉ có 4 giải nhất. Điều đặc biệt, trong số 4 giải Nhất các học sinh Thủ đô đạt được có tới 3 giải Nhất thuộc về đội tuyển tiếng Anh.

Thêm một lấn Lê Thanh Thủy “siêu tiếng Anh” trường Ams lại khiến thầy cô và bạn bè thêm nể phục vì giải Nhất quốc gia vừa giành được, với số điểm rất cao là 18/20 điểm.
Trước thành tích “khủng” của cô bạn “siêu tiếng Anh”, ngày 17/1, GLN IELTS Review Center cùng Báo điện tử VTC News đã trao học bổng IELTS GLN toàn phần trị giá 360 USD cho Lê Thanh Thủy.


Chia sẻ với VTC News ngay sau khi biết mình đạt giải Nhất quốc gia môn Tiếng Anh năm 2011, Thủy cho biết: “Em rất vui sướng khi biết mình giành giải Nhất năm nay. Bản thân em cũng có một chút hơi bất ngờ vì thành tích này”.

Thủy rất rụt rè khi chia sẻ về những thành tích của bản thân nhưng dường như với cô bạn “siêu tiếng Anh” này, kết quả đó vẫn chưa khiến em hài lòng. Thủy cho biết nếu hôm thi có thể bình tĩnh hơn thì chắc kết quả đạt được sẽ cao hơn “nhưng với em kết quả đó đã phản ánh đúng khả năng học tập của bản thân em. Em sẽ cố gắng làm tốt hơn tại các cuộc thi sắp tới”.

Thủy không nhận mình học khá hơn các thành viên trong đội vì “các bạn trong đội tuyển tiếng Anh của trường em đều là những học sinh rất giỏi tuy nhiên trong quá trình làm bài thi, nếu ai bình tĩnh thì sẽ đạt được kết quả cao hơn” - Thủy chia sẻ.

Khi học THCS, Thủy là dân chuyên toán của trường Amsterdam, chỉ khi lên THPT, em mới bắt đầu chuyển sang học tiếng Anh vì nghe lời khuyên từ  bố mẹ.

Thủy tâm sự: “Lúc đầu em cũng chưa thích thú nhiều. Tuy nhiên, càng học sâu, em càng thích môn này. Giờ thì, em học tiếng Anh vừa vì sở thích, vừa vì nhu cầu nữa. Em thích giao lưu với người nước ngoài và ngoại ngữ chính là chìa khóa giúp em trò chuyện được dễ dàng với bạn bè quốc tế. Ngoài ra, tiếng Anh còn giúp em thỏa mãn thú đọc tiểu thuyết, sách khoa học nước ngoài bằng nguyên tác. Em thích đọc nguyên tác hơn bởi nhiều khi tác phẩm dịch chưa nói sát ý tác giả nên đôi lúc cảm xúc mình nhận được từ tác phẩm dịch ấy không chân thực lắm”.
Thanh Thủy (đứng giữa) với bạn bè quốc tế. 


Những tiểu thuyết nổi tiếng như: Túp lều bác Tom (Uncle Tom’s cabin) của Harriet Beecher Stowe, Jane Eyre của Charlotte Bronte hay Persuasion của Jane Austen… đều đã được Thủy “ngấu nghiến” bằng chính nguyên tác. Đọc sách bằng tiếng Anh cũng là cách để Thủy học từ vựng và trau dồi kỹ năng hành văn của người bản địa. Ngoài ra, để luyện khả năng nghe, nói, em thường xuyên giao tiếp nhiều với người nước ngoài và hay ghi âm bài đọc của mình và nghe lại để “kiểm định chất lượng”.

Thủy còn tiết lộ bí quyết học giỏi tiếng Anh khi lên mạng để tìm tài liệu rồi về tự làm. Theo Thủy, học bằng cách truyền thống với giấy và bút sẽ khiến kiến thức được tiếp thu một cách dễ dàng hơn nhiều so với các cách học qua internet.

Đối với các giờ học tiếng Anh trên lớp, Thủy thường tận dụng để rèn luyện khả năng nghe, nói, thuyết trình. Trong lớp, cô bạn này cũng nổi tiếng là người thường xuyên xung phong phát biểu và đưa ra những đề tài cho các bạn cùng tranh luận bằng tiếng Anh.

Chắc hẳn với cách học tiếng Anh thông minh cùng sự chăm chỉ và cần cù, Thủy sẽ giành thêm được nhiều suất học bổng giá trị hơn trong thời gian tới để thực hiện ước mơ du học Mỹ của mình khi tốt nghiệp lớp 12.



Lê Thanh Thủy - Lớp 11 Anh 1 trường HN Amsterdam
- Giải 3 Olympic Tiếng Anh Hanoi - Amsterdam lớp 6,7
- Giải nhì Olympic Tiếng Anh Hanoi - Amsterdam lớp 8
- Giải nhì Tiếng Anh Thành Phố lớp 9
- Giải nhất cuộc thi "Chào Australia" năm 2009
- Giải nhì Tiếng Anh Thành Phố lớp 11
- Giải nhất cuộc thi Sáng tạo trẻ VN 2010
- Giải nhất quốc gia môn tiếng Anh năm 2011

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn