Siêu thị Co.opmart Hoàng Mai bán hàng có 2 hạn sử dụng

Mua gói đậu nành sấy giòn tại siêu thị Co.opmart Hoàng Mai, tuy nhiên, khi về nhà, chị T. phát hiện có tới 2 hạn sử dụng khác nhau in trên bao bì.

2 hạn sử dụng trên một bao bì

Phản ánh qua đường dây nóng tới chúng tôi, chị Nguyễn Minh T. (cư ngụ tại đường Kim Ngưu, Hà Nội) cho biết: Siêu thị Co.opmart Hoàng Mai mới khai trương, nghe tin có chương trình khuyến mãi, vào ngày 9/3/2014, chị T. đã đến đây để mua sắm đồ dùng.

Là một người thích shopping, chị T. rất tin tưởng vào hàng hóa trong siêu thị. Tuy nhiên, khi về nhà, chị mới ngã ngửa khi phát hiện gói đậu nành sấy giòn của công ty TNHH MTV TM DV XNK Hoàng Ngân Vina – một trong những sản phẩm mà chị mua tại Co.opmart Hoàng Mai có tới tận 2 hạn sử dụng khác nhau.
Co.opmart Hoàng Mai
 

Hạn sử dụng đầu tiên là ngày 04/03/2014 được in trên tem giấy ốp bên trong túi giấy bóng, còn hạn thứ 2 là ngày 25/05/2014 được rập phía trên góc phải của bao bì bên ngoài.

Chị T. bày tỏ sự thất vọng về hàng hóa của Co.opmart Hoàng Mai, đồng thời nghi ngờ siêu thị này đã tự dập hạn sử dụng mới để tiếp tục bán hàng, trong khi hạn chính hiệu cũ của nhà sản xuất đã hết. Cụ thể là sản phẩm đã quá hạn 5 ngày so với thời điểm khách hàng mua.

Chị T. chia sẻ: Chị đã gọi điện cho phía chăm sóc khách hàng của siêu thị Co.opmart Hoàng Mai, tuy nhiên, không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Bởi sau khi tiếp nhận thông tin qua điện thoại với khách hàng, siêu thị đã kiểm tra và thông báo rằng: Các sản phẩm còn lại trên kệ hoàn toàn bình thường.

Lỗi hy hữu trong quá trình in ấn sản phẩm

Sau khi ghi nhận phản ánh của khách hàng Nguyễn Minh T. cũng như tiếp nhận sản phẩm lỗi, ngày 13/4/2014, phóng viên đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc siêu thị Co.opmart Hoàng Mai. Siêu thị trực tiếp chứng kiến và xác nhận sản phẩm đậu nành sấy giòn đúng là có 2 nội dung ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng được in bên trong và bên ngoài sản phẩm.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc siêu thị này khẳng định: “Chúng tôi chưa bao giờ dập lại hạn sử dụng của các sản phẩm bày bán vì nó không thuộc chức năng và thẩm quyền của siêu thị”.

Nghi ngờ về việc gói hàng đậu nành sấy giòn 100g mà chị T mua có thể gặp sự cố trong quá trình đóng gói bao bì của nhà sản xuất, siêu thị Co.opmart Hoàng Mai đã ngay lập tức liên hệ với phía nhà cung cấp Hoàng Ngân Vina. 1 ngày sau khi nhận được công văn từ siêu thị, công ty Hoàng Ngân Vina đã chính thức nhận lỗi về sản phẩm của mình.

Giám đốc Hoàng Ngân Vina Bùi Hương Quỳnh giải thích: “Trong quá trình sản xuất, trước đây, công ty chúng tôi sử dụng tem có in ngày sản xuất và hạn sử dụng trên tem. Sau đó, từ tháng 09/2013, công ty chúng tôi cải tiến quy trình sản xuất và in ngày sản xuất – hạn sử dụng trực tiếp trên bao bì bên ngoài sản phẩm”.

Xem clip: Siêu thị Metro bán bánh bao chưa hết hạn đã mốc

Nguồn: VTC1


Tuy nhiên, trong quá trình chia tem nhãn, nhân viên của công ty đã vô tình để bị sót tem cũ đưa vào in ngày sản xuất - hạn sử dụng, gây ra sự hiểu lầm cho quý khách hàng.

“Đây là trường hợp vô cùng hy hữu. không phải do cố ý nên không phải là lỗi hệ thống. Công ty chúng tôi cam kết sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng và là hàng mới sản xuất theo đúng lô ngày 25/11/2013. Nếu quý khách hàng có nhu cầu kiểm nghiệm lại chất lượng sản phẩm, chúng tôi đồng ý chịu mọi chi phí kiểm nghiệm” – bà Quỳnh nhấn mạnh.
Gói đậu nành có 2 hạn sử dụng bán tại Co.opmart Hoàng Mai.
Gói đậu nành có 2 hạn sử dụng bán tại Co.opmart Hoàng Mai. 

Công ty Hoàng Ngân Vina cũng gửi kèm các hồ sơ liên quan đến sản phẩm bao gồm công bố Tiêu chuẩn sản phẩm, chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế Tp.HCM cấp, giấy kiểm nghiệm định kỳ mới nhất ngày 19/3/2014, kèm theo lời xin lỗi với khách hàng vì sự cố đáng tiếc này.

Phía siêu thị Co.opmart Hoàng Mai cũng gửi lời xin lỗi khách hàng về việc không kiểm soát tốt sản phẩm bày bán trên quầy để xảy ra trường hợp sản phẩm lỗi về hạn sử dụng mà không được phát hiện kịp thời. Bên cạnh đó, cũng xin lỗi khách hàng về những phiền toái liên quan đến sản phẩm.

“Do sản phẩm đã bán hết nên chúng tôi xin được bồi thường khách hàng số tiền tương ứng với giá bán của sản phẩm” – ông Dũng cho hay.

» Cá chết, thủy sản bốc mùi trong siêu thị Metro
» Uẩn khúc nguồn gốc thịt heo bị áp-xe vào siêu thị Big C
» Bê bối thực phẩm sạch hóa bẩn ở siêu thị Việt
» Siêu thị thừa nhận bán rau bẩn “đổi đời”

Theo Trí thức trẻ
Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC