Siêu tàu sân bay Mỹ đắt giá nhất trong lịch sử vẫn chưa thể tham chiến

Thời sự quốc tếThứ Tư, 27/07/2016 08:00:00 +07:00

Siêu tàu sân bay trị giá 13 tỷ đô của Mỹ USS Gerald R. Ford vẫn chưa thể hoạt động do gặp phải trục trặc về mặt kỹ thuật.

CNN dẫn báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết, Gerald R. Ford đang gặp phải trục trặc ở hệ thống hạ cánh, cất cánh của máy bay trên boong.

Bên canh đó, thiếu sót trong hệ thống kiểm soát không lưu, vận chuyển vũ khí cũng như tự vệ đang là những vấn đề mà Gerald R. Ford phải đau đầu tìm cách khắc phục.   

my-sap-trinh-lang-sieu-tau-san-bay-dat-gia-nhat-trong-lich-su-0

Siêu chiến hạm đắt giá nhất trong lịch sử  

“Nếu những vấn đề này không được giải quyết, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động thực chiến của Gerald R. Ford”, ông Michael Gilmore, Giám đốc Bộ phận thử nghiệm và giám định thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo.

Theo đại diện của Hải quân Mỹ, ít nhất phải đến đầu năm 2017, siêu tàu sân bay này mới có thể trình làng sau khi khắc phục các trục trặc về kỹ thuật.

Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford (CVN 78) được coi là chiến hạm tân tiến đắt giá nhất trong lịch sử Hải quân Mỹ hứa hẹn có thể giúp Washington giành thế thượng phong trên biển. Con tàu bắt đầu được xây dựng vào năm 2009 và ngốn của Mỹ tới gần 13 tỷ đô cho tới thời điểm hiện tại.

Video: Chiến hạm Mỹ chạm trán chiến cơ Nga

USS Gerald R. Ford được đặt theo tên Tổng thống đời thứ 38 của Mỹ, người từng làm việc trên tàu sân bay USS Monterey trong Thế chiến II trước khi giải ngũ khỏi hải quân khi mang hàm thiếu tá. 

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn