Siêu tăng Armata của Nga sẽ trở thành 'quái vật tàng hình'

Quân sựThứ Hai, 16/05/2016 09:00:00 +07:00

Nga thử nghiệm thành công tấm giáp bảo vệ công nghệ cao giúp giảm khả năng bị radar của đối phương phát hiện trên 20 chiếc Armata.

(VTC News) - Nga thử nghiệm thành công tấm giáp bảo vệ công nghệ cao giúp giảm khả năng bị radar của đối phương phát hiện trên 20 chiếc Armata.

Trả lời Supressa.ru, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Uralvagonzavod, Vyacheslav Khalitovcho nói: "Chúng tôi sử dụng công nghệ GALS, một lớp phủ đặc biệt kết hợp với bề mặt phản quang khiến hệ thống tần sóng radar, tia hồng ngoại và cảm quang của kẻ thù không thể xác định được vị trí của Armata".
Siêu tăng Armata sẽ trở nên tàng hình trước radar của đối phương
Siêu tăng Armata sẽ trở nên tàng hình trước radar của đối phương 
Lớp phủ đặc biệt sẽ giúp cho những chiếc Armata giảm 4 lần khả năng bị phát hiện bằng radar và 3 lần với cảm biến nhiệt. 

Như vậy, ngay cả khi đối phương có trang bị radar hay cảm biến hồng ngoại tiến tiến nhất, nó vẫn có thể nhầm lẫn Armata với một chiếc xe thường loại nhỏ và thậm chí không “đánh hơi” thấy dấu hiệu của những chiếc xe tăng thế hệ mới này. 

Nga không phải là quốc gia duy nhất tiến hành thử nghiệm công nghệ bí mật giúp xe tăng có thể tàng hình trên chiến trường.

10 năm trước, Anh cũng đã thành công khi thử nghiệm công nghệ tàng giúp cho xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger-2 của họ gần như “biến mất hoàn toàn” trước radar của kẻ thù.

"Lô cốt di động" Challenger-2 thời điểm đó tàng hình tốt đến nỗi mà ngay cả mắt thường cũng chỉ có thể thấy được phần phía sau của nó.

Video: Siêu tăng T-14 Armata phô diễn sức mạnh vượt trội

Không chịu thua kém, Ba Lan mới đây cũng tiết lộ xe tăng tàng hình hiện đại nhất của họ, Obrum PL-01 cũng có thể vô hiệu hóa radar, cảm biến và hệ thống dò tìm bằng hồng ngoại của đối phương nhờ công nghệ Adaptiv. 

Song Hy
(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn