Siêu phẩm 'quái vật' của ông Obama có gì?

XeThứ Ba, 09/07/2013 11:35:00 +07:00

Sở Mật vụ Mỹ đang yêu cầu các hãng xe đưa ra đề xuất một chiếc limousine chống đạn mới thay thế chiếc "The Beast" (Quái vật) của Tổng thống.

Sở Mật vụ Mỹ đang yêu cầu các hãng xe đưa ra đề xuất một chiếc limousine chống đạn mới thay thế  chiếc "The Beast" (Quái vật) của Tổng thống.





Chiếc Cadillac với tên gọi "The Beast" (Quái vật) là siêu phẩm của của hãng General Motor, đã phục vụ ông Barack Obama từ năm 2008.
Chiếc "The Beast" (Quái vật) phục vụ Tổng thống Barack Obama từ năm 2008.
Chiếc "The Beast" (Quái vật) phục vụ Tổng thống Barack Obama từ năm 2008.  

Việc thiết kế, chế tạo xe hơi phục vụ Tổng thống Mỹ không dễ dàng bởi nó đòi hỏi rất khắt khe. Từ ý tưởng thiết kế đến lựa chọn vật liệu và thử nghiệm cũng như phát triển khung gầm xe đều yêu cầu phải khả năng chống lại các cuộc tấn công bằng súng máy, thậm chí là cả tên lửa. Tất cả các yêu cầu khắt khe nhất định phải được đáp ứng, đảm bảo chiếc xe giống một chiếc hầm di động.

Ba trong số các tên tuổi lớn được nhắc tới cho vai trò ứng viên sản xuất mẫu xe mới cho Tổng thống Obama là GM, Ford và Chrysler. Dự kiến, tên của nhà sản xuất sẽ được công bố vào 29/9 và thành phẩm sẽ xuất hiện vào năm 2015
.
Dù đã được thiết kế rất khắt khe nhưng chiếc The Beast vẫn bị xem là đã lỗi thời. Dưới đây là 8 thiết kế hết sức đặc biệt của chiếc xe bọc thép nặng 8 tấn của Tổng thống Mỹ:

1. Siêu phẩm The Beast được bịt kín từ bên trong, cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công sinh - hóa học. Ngoài ra, gầm xe còn có một tấm thép bên dưới để bảo vệ nó khỏi các cuộc đánh bom ven đường.

2. Luôn có một nguồn cung máu trong xe phù hợp với nhóm máu của ông Barack Obama nếu vị Tổng thống này cần truyền máu khẩn cấp.

3. Các súng bắn hơi cay và một camera nhìn xuyên màn đêm được lắp đặt ở phía trước xe. Chiếc The Beast còn được trang bị một khẩu súng Remington.

4. Ngăn hành lý chứa một hệ thống cung cấp oxy riêng biệt cũng như hệ thống cứu hỏa thích ứng đặc biệt.

5. Lốp xe có sức chịu đựng cao, có khả năng duy trì được tốc độ trên 100km/h dù đã bị bắn thủng. "Quái vật" cũng có thể thoát được một cuộc tấn công ngay cả khi bánh xe bị thổi văng đi.

6. Trọng lượng của cửa xe nặng bằng cửa cabin chiếc Boeing-757 và dày hơn 20cm.

7. Thân xe được làm bằng các hợp chất đặc biệt: aluminium, titanium, thép cứng và gốm sứ.

8. Bình nhiên liệu được bọc bọt biển và bọc sắt để tránh cháy nổ khi bị va chạm trực tiếp.

Dù có thiết kế siêu đẳng như vậy nhưng siêu xe này lại bị liên tục gặp sự cố trong thời gian qua. Sự cố xảy ra ở Tel Aviv, Israel, khi lái xe đồ đầy bình dầu thay vì dùng xăng khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng 2h trước khi Tổng thống Obama đặt chân tới Israel. “Quái vật” đã buộc phải đưa vào xưởng sửa chữa. Không lâu sau đó, siêu phẩm The Beast cũng mắc kẹt tại đường đồi khi Tổng thống Obama và vợ thăm Ireland. Có lẽ khung gầm của xe quá thấp để vượt qua chướng ngại vật trên đường. Những sự cố này có lẽ cũng là một phần lý do khiến chính phủ Mỹ muốn đổi chiếc xe cho Tổng thống Obama.

Theo Kiến thức

Bình luận
vtcnews.vn