Siêu phẩm Bugatti Veyron phá vỡ kỉ lục về tốc độ

XeThứ Ba, 06/07/2010 01:03:00 +07:00

(VTC News) – Bugatti Veyron Super Sport 16.4 khiến chính những kĩ sư chế tạo ra nó cũng phải ngạc nhiên khi đạt tới vận tốc 431 km/h.

(VTC News) – Bugatti Veyron Super Sport 16.4 khiến chính những kĩ sư chế tạo ra nó cũng phải ngạc nhiên khi đạt tới vận tốc 431 km/h và đi thẳng vào danh sách kỉ lục Guinness về tốc độ của mình.

Cuộc thử xe diễn ra tại Ehra-Lessien (gần trụ sở chính ở Wolfsburg của Wolkswagen) trước sự hiện diện của Cơ quan Kiểm tra kĩ thuật Đức (TUV) và đại diện của sách kỉ lục Guinness. Người cầp lái là Pierre Henri Raphanel được trang bị mũ bảo hiểm, găng tay trước khi hoàn thành cuộc thử xe với chiếc Bugatti Veyron Super Sport 16.4 đã được kiểm tra kĩ càng về áp suất lốp, nhiệt độ, các thông số kĩ thuật khác.

“Tôi thậm chí nghĩ rằng nó chỉ đạt vận tốc tối đa khoảng 425 km/h”, kĩ sư trưởng Wolfgang Schreiber của Bugatti cho biết.
Vận tốc tối đa đo được của Bugatti Veyron 16.4 lên tới 431km/h
Siêu xe mới của Bugatti sẽ được giới thiệu tại Pebble Beach Concours vào tháng 8 và được bắt đầu sản xuất vào vào mùa thu năm nay với 5 chiếc thuộc phiên bản giới hạn“World Record Edition”, tất cả 5 chiếc siêu xe này đều đã được đặt hàng. Bugatti Veyron 16.4 sẽ được mang một “lớp áo” bằng vật liệu carbon mang màu đen, viền cam.
 Raphanel là người vinh dự được lái thử chiếc xe nhanh nhất thế giới
Vayron 16.4 sử dụng thiết bị làm mát (intercooler) cỡ lớn nhằm tăng cường không khí nạp vào buồng đốt với 16 xi lanh, 4 tăng áp, sản sinh ra tới 1.200 mã lực. Khung xe cũng đã được thiết kế lại, giảm xóc mới với kiến trúc phức tạp được phát triển dành riêng cho xe đua để có thể chịu được sức mạnh khủng khiếp mà nó sở hữu.



Ngoại thất của chiếc xe được mở rộng, cửa hút gió phía trước được thiết kế lại, bộ khuyếch tán khí kép và hệ thống ống xả nhìn vô cùng ấn tượng thể thao càng làm chiếc xe trở nên ngầu hơn.

Cường Cao (theo CC)

Bình luận
vtcnews.vn