'Siêu nhân' Lionel Messi đã hủy diệt Real Madrid thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 24/04/2017 09:02:00 +07:00

Để đánh bại Real Madrid và vươn lên ngôi đầu tại La Liga, Barcelona đã có một sự khác biệt so với đối thủ: họ có Lionel Messi, còn Real thì không.

Real Madrid và Barcelona bước vào trận El Classico lượt về với tâm trạng trái ngược. Trong khi Real vừa lọt vào bán kết Champions League và nhiều hơn Barca 3 điểm (đá ít hơn 1 trận) tại La Liga, Barca lại bị loại khỏi tứ kết đấu trường số 1 châu Âu và đứng trước mùa giải thất bại toàn diện.

Dẫu vậy, màn trình diễn 5 sao của Lionel Messi đã giúp Barca thay đổi tất cả. Tiền đạo người Argentina ghi có một cú đúp, đồng thời tạo ra vô vàn sóng gió về phía khung thành của thủ môn Keylor Navas để đưa đội nhà đi đến chiến thắng sau 90 phút. Dưới đây là những hình ảnh đáng nhớ nhất của Messi trong cuộc so tài với Real đêm qua.

Hinh anh

 Lionel Messi bước vào trận El Classico với nỗi thất vọng tột cùng. Trong trận hòa đáng tiếc của Barca trước Juventus hồi giữa tuần (dẫn đến kết cục bị loại của thầy trò HLV Luis Enrique), Messi đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn. Tiền đạo số 10 bất lực toàn phần trước "bức tường" phòng ngự đến từ Turin.

Hinh anh

 Tình hình không mấy sáng sủa cho Messi trong những phút đầu trên sân Santiago Bernabeu. Các cầu thủ Real (đặc biệt là Casemiro) đã đeo bám rất sát với Messi và sẵn sàng phạm lỗi khi cần.

Hinh anh  3

Phút 20, Marcelo có pha vung tay thẳng vào mặt Messi. Siêu sao người Argentina đổ máu và ngã gục xuống sân. Lần thứ 2 sau 4 ngày, Messi lại đổ máu (trước đấy, Messi đã đập thẳng mặt xuống sân sau tình huống tranh chấp với Miralem Pjanic bên phía Juventus). 

Hinh anh  4

 Kết quả: Messi vừa phải cầm máu, vừa phải chơi bóng trước sức ép cực lớn từ phía Real. Các cầu thủ Barca đã chơi trùng xuống trong khoảng 5 phút sau đó và để đội chủ nhà có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Casemiro.

Hinh anh  5

 Messi cùng các đồng đội bị đẩy vào thế chân tường, khi ám ảnh về một thất bại đã hiển hiện trước mắt. Để rồi, Messi bất ngờ lên tiếng với một pha đi bóng cực nhanh và dứt điểm chuẩn mực ở phút 33, không cho thủ thành Keylor Navas bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Hinh anh  6

 Không chỉ đưa trận đấu trở về thế cân bằng, Messi còn thổi bùng trở lại ngọn lửa chiến đấu trong các cầu thủ Barca. Cần nhớ, Barca đã thua 3 trận gần nhất trên sân khách (0-4 trước Paris Saint - Germain, 0-3 trước Juventus và 0-2 trước Malaga) khi không thể gượng dậy sau bàn thua trước.

Hinh anh  7

 Tiếp đà hưng phấn, Messi tiếp tục khiến hàng thủ Real rung chuyển trong hiệp 2. Siêu sao của Barca khiến Casemiro nhận thẻ vàng (HLV Zidane đã phải rút Casemiro ra khỏi sân) và đội trưởng Sergio Ramos nhận thẻ đỏ. Messi đã có tới 7 lần lừa bóng trong trận đấu này, gần gấp đôi so với cả đội Real cộng lại (4).

Hinh anh  8

 James Rodriguez ghi bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, Barca đứng trước viễn cảnh bị cầm hòa (thậm chí bị thua ngược) dù được chơi hơn người. Bản lĩnh đội bóng xứ Catalunya lại bị thử thách và một lần nữa, người lên tiếng là Lionel Messi. Phút 90+2, Messi dứt điểm cực khéo sau đường chuyền ra của Jordi Alba, mang về chiến thắng "bằng vàng" cho Barca.

Hinh anh  9

 Ngay sau bàn thắng, Messi đã cởi chiếc áo thi đấu và hướng thẳng về phía các cổ động viên. Màn ăn mừng đầy ngạo nghễ sau màn trình diễn siêu đẳng của Messi. Cầu thủ 29 tuổi được Whoscored chấm mức điểm 9,6 (cao nhất trong số tất cả các cầu thủ góp mặt) với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu này. Barca tạm vươn lên ngôi đầu khi có cùng điểm số với Real, song lại trội hơn ở hiệu số đối đầu và hiệu số bàn thắng/ bại.

Hinh anh  10

 Sau 29 trận ở La Liga, Messi đã in dấu giầy vào 39 bàn thắng của Barca ở La Liga (ghi 31 bàn, kiến tạo 8 lần). Barca sẽ đi nốt hành trình gian nan trong giai đoạn cuối mùa giải để níu giữ hy vọng vô địch. Muốn có được chiến quả này, Barca sẽ phải trông cậy vào cảm hứng của Messi, như những gì họ đã làm trong hơn 1 thập kỷ qua. 

Video: Messi tỏa sáng, Barca hạ gục Real ngay trên sân khách. (Nguồn: Football HD - YouTube)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn