Siêu máy bay với 'vòng ba cực khủng' chính thức ra mắt

Kinh tếThứ Tư, 23/03/2016 04:51:00 +07:00

Siêu máy bay lớn nhất thế giới với vòng ba " cực khủng" đã chính thức " lên sàn" sau khi được lắp ráp hoàn thiện tại nước Anh.

(VTC News) -  Siêu máy bay lớn nhất thế giới với vòng ba " cực khủng" đã chính thức " lên sàn" sau khi được lắp ráp hoàn thiện tại nước Anh. 
Máy bay Airlander 10 dài 302 feet, một phần là máy bay, một phần là khí cầu, được đặt trong một nhà chứa máy bay tên là First World War ở Bedfordshire.

Nhiều nhiếp ảnh gia phải  chật vật mới có thể nắm bắt được toàn bộ chiều dài của siêu máy bay với "vòng ba cực khủng” này.
Siêu máy bay lớn nhất thế giới với vòng ba  cực khủng đã được ra mắt. Ảnh The Mirror
Siêu máy bay lớn nhất thế giới với "vòng ba cực khủng" đã được ra mắt. Ảnh The Mirror 

Siêu máy bay Airlander  là bước đột phát đầu tiên của Mỹ về một chiếc máy bay giám sát có độ bền cao. Tuy nhiên, nó lại không có vai trò trong quốc phòng an ninh
Chiếc máy bay khổng lồ có thể bay trên không trung khoảng 5 ngày với điều kiện có người lái. HAV khẳng định siêu máy bay  này có thể được sử dụng với chức năng giám sát, thông tin liên lạc, cung cấp viện trợ, thậm chí là vận chuyển hành khách.
Siêu máy bay có vòng ba  cực khủng là kết quả của việc sử dụng công nghệ hiện đại. Ảnh The Mirror
Siêu máy bay là kết quả của việc sử dụng công nghệ hiện đại. Ảnh The Mirror 

Phát biểu tại sự kiện ra mắt máy bay ở Cardington, Bedfordshire, trưởng phi công thử nghiệm David Burns, cho biết: "Thật thoải mái khi lái siêu máy bay này. Từ trên máy bay, bạn có thể có một cái nhìn thú vị về thế giới bên ngoài".
Đứa con lai này ra đời sẽ được sử dụng với nhiều chức năng mới. Ảnh The Mirror
Đứa con lai này ra đời sẽ được sử dụng với nhiều chức năng mới. Ảnh The Mirror 
Siêu máy bay Airlander 10 sử dụng khí heli, có thể di chuyển với tốc độ 92 mét/phút. Giáo sư Chris Atkin nói rằng: "Siêu máy bay này hoàn toàn tuyệt vời. Đó là một ý tưởng độc đáo với việc áp dụng những tiến bộ của công nghệ".
Hường Nguyễn ( Theo The Mirror) 
Bình luận
vtcnews.vn