Siêu mẫu Xuân Lan viết tâm thư trước nỗi lo mẫu nhí ‘già trước tuổi’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/05/2017 17:24:00 +07:00

Siêu mẫu đã có những chia sẻ rất thật lòng và tận tâm về nỗi lo những người mẫu nhí sẽ “già trước tuổi”.

Vừa qua, buổi thử vai đầu tiên chuẩn bị cho Vietnam Junior Fashion Week 2017 (VJFW’17) - Tuần lễ thời trang trẻ em mùa 3 đã diễn ra sôi nổi tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 300 người mẫu nhí có độ tuổi trải dài từ 3 đến 15 tuổi do chính siêu mẫu Xuân Lan tổ chức.

Hinh anh Xuan Lan viet tam thu truoc noi lo mau nhi ‘gia truoc tuoi’ 5

Siêu mẫu Xuân Lan trong buổi thử vai cho người mẫu nhí tại Hà Nội.

Đánh giá cao sự tự tin của các mẫu nhí Hà Nội, song Xuân Lan cũng thẳng thắn chia sẻ lo lắng của mình với các bậc phụ huynh khi nhiều mẫu nhí được trang điểm, làm tóc, ăn mặc và trình diễn như người lớn, vô tình làm đánh mất sự hồn nhiên, ngây thơ đúng với lứa tuổi của mình – điều mà Xuân Lan và VJFW’17 muốn tìm kiếm và phát huy cho các bé.

Hinh anh Xuan Lan viet tam thu truoc noi lo mau nhi ‘gia truoc tuoi’ 6

 

Video: Quang cảnh buổi thử vai của Xuân Lan dành cho mẫu nhí tại Hà Nội

Trở về sau ngày thử vai và tự tay công bố danh sách các bé được chọn, Xuân Lan không giấu sự lo lắng trong dòng trạng thái được cô chia sẻ trên trang cá nhân.

“Viết cho các người mẫu nhí ở Hà Nội sau buổi thử vai sáng nay.

Có một sự nặng lòng mà cô cũng đã tâm sự với các phụ huynh lúc sáng. Cô sáng lập ra tuần lễ này với hy vọng mang đến một sân chơi chuyên nghiệp ở lứa tuổi thiên thần của các con.

Cô đã đào tạo ra nhiều người mẫu nhí chuyên nghiệp thành công với phong cách trình diễn không kém các người mẫu quốc tế. Các người mẫu nhí sẽ thật sự tự tin, biết cách bộc lộ gu thẩm mỹ cá nhân, biết khai thác vai trò lãnh đạo, học được cách làm việc nhóm, học được cách thích nghi với môi trường làm việc chuyên nghiệp của thời trang.

Các con biết cách giữ dáng, chụp ảnh thế nào là thời trang thay đổi hiện đại mỗi ngày, học được cách tập trung cao độ trong mọi hoàn cảnh.

Các con phải thật sự hồn nhiên, đáng yêu đúng lứa tuổi. Đó cũng là chỉ thị của các cô bác lãnh đạo các sở ban ngành: ‘Làm chương trình của trẻ em phải bảo đảm hình ảnh trẻ em thật sự đáng yêu đúng lứa tuổi. Kể cả không được trang điểm đậm. Không được mặc đồ hở hang’

Điều này cũng là mong muốn của cô - muốn xây dựng ra một sân chơi chuyên nghiệp dài lâu cho các con bằng tình yêu thương trẻ con”.

Hinh anh Xuan Lan viet tam thu truoc noi lo mau nhi ‘gia truoc tuoi’

Nguyên văn bức tâm thư của Xuân Lan.

Hinh anh Xuan Lan viet tam thu truoc noi lo mau nhi ‘gia truoc tuoi’ 4

 

Siêu mẫu Xuân Lan cũng hi vọng phụ huynh và các người mẫu nhí sẽ tích cực tập luyện và hoàn thiện hơn cho buổi thử vai thứ 2, diễn ra vào ngày 28/5 cũng tại Hà Nội. Đây cũng là cơ hội cho các em đã bỏ lỡ ngày thử vai đầu tiên có thể đến tham gia và tìm kiếm cơ hội bước chân trên sàn diễn thời trang thiếu nhi chuyên nghiệp đầu tiên tại Hà Nội.

Hinh anh Xuan Lan viet tam thu truoc noi lo mau nhi ‘gia truoc tuoi’

Các gương mặt mẫu nhí nổi bật tại buổi thử vai đầu tiên.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn