Siêu mẫu Trang Trần nói gì về vụ Hồng Hà bị bắt?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 26/05/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Siêu mẫu Trang Trần chia sẻ cảm giác xung quanh vụ người mẫu Hồng Hà bị bắt khi đang đi bán dâm.

(VTC News) - Siêu mẫu Trang Trần nói thêm về mặt trái của giới chân dài nhân vụ người mẫu Hồng Hà bị bắt khi đang đi bán dâm.

Siêu mẫu Trang Trần

Vụ việc người mẫu kiêm diễn viên Hồng Hà bị bắt vì tội bán dâm cách đây 2 ngày (24/5) khiến dư luận nhớ lại cách đây hai năm, cô siêu mẫu đầy cá tính Trang Trần đã không ngần ngại “tuyên chiến” với những người mẫu đang kiếm tiền bằng cách bán dâm “Với thu nhập của một người mẫu, thì việc bạn mua được một chiếc túi xách hàng hiệu giá vài ngàn USD cũng là điều không đơn giản, chứ đừng nói đến chuyện mua nhà, mua xe. Tôi, Ngọc Quyên, Kim Minh… những người mẫu có thể nói có thâm niên làm nghề, nhưng chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ làm giầu từ cát sê người mẫu.

...Nhiều khi tôi ngồi bàn bên cạnh trong quán cà phê, họ nhận ra tôi. Họ nói chuyện hồn nhiên lắm. Khoe mua đồ hiệu, có xe hơi, nhà lầu… Rồi họ nói chuyện mua một chiếc túi Hermes hơn 10 ngàn đô la mà cứ như tôi mua một mớ rau muống vậy. Rồi họ khoe đi với ông này, ông kia, được vài ngàn đô la mỗi đêm. Cứ như thể, đó là chuyện đương nhiên vậy”.


Lời tuyên chiến của Trang Trần nhận được không ít gạch đá của những người trong nghề, thậm chí siêu mẫu Xuân Lan còn từng "đá đểu" không coi Trang Trần là người mẫu trong một bài phỏng vấn:  “Những người đó tôi không coi là người mẫu. Có một cô người mẫu, mang tiếng là “người mẫu tố dâm”, cô ta tố cáo đồng nghiệp cũng ầm ĩ một thời gian. Tôi thì không đặt ngang hàng phải lứa những cô gái làm chuyện mờ ám kia là đồng nghiệp để mà “tố” rồi lấy tiếng vang cho bản thân".

Nhưng mặc kệ dư luân, lời tuyên chiến của Trang Trần đã thành hiện thực sau khi người mẫu kiêm diễn viên Hồng Hà bị bắt khi đang “đi khách” với cái giá 1000 USD, con số trong mơ mà nhiều người mẫu phải đứng mỏi chân trên sàn catwalk mới có được.

Ngay khi thông tin người mẫu Hồng Hà bị bắt, siêu mẫu Trang Trần đã lên trang facebook cá nhân chia sẻ với một tâm trạng khá hả hê:

Siêu mẫu Trang Trần chia sẻ trên trang cá nhân 

"Tôi xin kính thưa các thể loại đã từng nhẩy vào cắn trộm, cắn đểu và chửi đổng tôi về việc nói tôi tố dâm là sai cơ sở! Các vị trống mắt lên đọc nhé vì tui biết các vị hay lu loa nói rằng tôi đánh bóng tên tuổi. Đẹp mặt chưa! Giá mà em ấy không bị bắt và ra đi trót lọt và trăm shows tàu nhanh thì bảo sao em ấy nhanh giầu!

Ôi thật là đời mà! cái nghề không xấu vì chúng tôi vẫn lao động nghiêm túc và sống tốt với nghề! Hỡi những ai đang vác lên mình hai chữ nghệ sĩ (dù làm gì trong nghệ thuật, trai, gái, les, bóng lén, bóng muộn, chuẩn men ....) thì nên sống có trách nhiệm và tự trọng nhé! Thanhks! Còn một số anh chị từng lên báo đá xoáy đá đểu tôi thì cũng khỏi bàn cãi gì nữa nhé! Để tôi yên!

Siêu mẫu Trang Trần cũng chia sẻ với VTC News xung quanh việc người mẫu kiêm diễn viên Hồng Hà bị bắt:

- Xin chào chị, chị nói gì về cái tin người mẫu kiêm diễn viên Hồng Hà bị bắt vì đang hành nghề mại dâm?

- Từ khi lên tiếng nói về những mặt  trái của giới người mẫu Trang đã phải chịu vô số áp lực, những lời công kích, ném đá, Trang chỉ còn cách cặm cụi làm việc để sống trước những lời lẽ cay nghiệt của nhiều người trong nghề.


Sự cố gắng của Trang được chứng minh bằng tất cả những show diễn lớn nhỏ đều có sự góp mặt của Trang, Trang cũng làm việc với tất cả các tạp chí lớn nhỏ trong cả nước. Trang tự hào là một người mẫu sống bằng chính sự lao động của mình.

Trang Trần thấy việc Hồng Hà bị bắt là một điều tất yếu thôi, bởi không sớm thì muộn các cơ quan chức năng cũng sẽ vạch mặt được hết những trường hợp như vậy. Hồng Hà thiếu may mắn nên bị sa lưới lần này, còn rất nhiều trường hợp như vậy ngoài kia vẫn chưa bị sa lưới pháp luật.

Họ chính là những cá nhân sống hưởng thụ bằng vốn tự có, mặc dù không phải nhân tố chiếm đại đa số trong xã hội, nhưng lại có ảnh hưởng rất nhiều đến giới trẻ, vì dù sao họ cũng là những người của công chúng, họ là những con sâu làm rầu nồi canh, khiến cho xã hội nhìn vào những nghệ sĩ bằng cái nhìn hết sức tiêu cực và đen tối.

Nhiều người còn trắng trợn giả danh người mẫu, hay tham gia một chương trình tìm kiếm người mẫu nào đó, bị loại ngay từ vòng ngoài, rồi đi diễn lót cho một vài trích đoạn trong một vài bộ phim nào đó không ai biết đến cũng mang danh diễn viên để đem đi PR, tự nhận tôi là nghệ sĩ. Một người nghệ sĩ thực thụ phải đi qua nhiều gian khổ để được xã hội công nhận.

Trang cũng cho rằng, bộ chủ quản nên xem lại cách phân cấp người nghệ sĩ, như thế nào thì được gọi là diễn viên, thế nào là người mẫu, đừng nên đánh đồng tất cả. Thêm nữa là sự lỏng lẻo của truyền thông, mở trang báo mạng nào cũng thấy Hồng Hà là diễn viên, người mẫu, mà chẳng ai biết là ai. Nên có một sự phân biệt rõ ràng và rạch ròi, để có một cái nhìn khách quan vào giới showbiz vốn dĩ đã nhiều điều tiếng.

- Từng bị người mẫu Xuân Lan “đá đểu” và không coi là người mẫu sau những tiết lộ động trời trong nghề ấy, giờ sự việc này diễn ra, chỉ muốn nói điều gì?


- Những phát ngôn của Xuân Lan Trang không quan tâm, đó chỉ là những ý kiến tiêu cực và phiến diện về Trang. Trang tự vấn lương tâm và thấy mình không làm gì mà phải xấu hổ cả.

Khả năng của Trang như thế nào, đến đâu mọi người trong nghề đều biết, Trang không việc gì phải quan tâm tới những lời nói thiếu thiện chí và không đúng với mình. Xuân Lan cũng chỉ là một người mẫu trong showbiz, không thể một tay che cả bầu trời, nên dù chị ấy có nói gì Trang cũng không comment.

Hơn 6 năm trong nghề, Trang đã nỗ lực hết sức vất vả để có được chỗ đứng như ngày hôm nay, chỗ đứng của Trang trong nghề như thế nào thì mọi người đều biết. Một câu nói của Xuân Lan không thể đạp đổ tất cả những gì Trang đã xây dựng bằn mồ hôi và nước mắt trong suốt hơn 6 năm qua.

- Còn những người mẫu vẫn nhởn nhơ bán vốn tự có để đổi lấy cuộc sống vật chất đủ đầy ngoài kia?

Trang không coi trọng những con người đó. Là người không nên chỉ nghĩ cho bản thân mình, hãy nghĩ cho cha mẹ, cho gia đình và cho những người thân của mình, mọi người sẽ sống ra sao khi mình làm những công việc nhơ bẩn như vậy.

Với Trang danh dự là quan trọng, và Trang nghĩ cho cả những người thân của mình nữa. Trang bằng lòng với việc đi làm bằng xe máy, dùng những thứ đồ không quá xa xỉ, nhưng người khác nhìn vào Trang phải thể hiện sự tôn trọng vì đó là sự lao động nghiêm túc và chân chính.

Trang coi khinh những người đang bán vốn tự có 

- Có thể vì họ thiếu tài năng và không sống được bằng nghề một cách chân chính, chị thấy chị có sống được bằng nghề người mẫu?

- Nghề nào cũng cần sự khổ luyện, mồ hôi và cả nước mắt, nếu thực sự cố gắng thì sẽ không có chuyện không sống được với nghề. Chỉ có những người lười lao động, thích ăn trắng mặc trơn thì mới dễ dàng bán rẻ nhân phẩm và lương tâm như thế.

Trang không có tiền để thay đổi xoành xoạch những chiếc túi mấy nghìn USD, cũng không có xế hộp xin, biệt thự hay những thứ xa hoa đắt tiền, nhưng Trang có thể khẳng định Trang hoàn toàn sống được với nghề.

So với một cán bộ công nhân viên chức hay những người lao động ngoài kia, Trang thấy cuộc sống của mình không có gì đáng để phàn nàn cả. Làm nghề người mẫu thì không có một con số cụ thể cho từng tháng, vì có thể có tháng nhiều show, có tháng ít show hơn, nhưng ngoài việc chi tiêu cá nhân, giúp đỡ gia đình, Trang cũng để dành một số vốn nhỏ thôi, đủ để sau này mở một hàng cơm nho nhỏ.

- Được biết chị có ý định 2 năm nữa sẽ nói lời chia tay với nghề, và chuyển qua kinh doanh?

- Nghề người mẫu chỉ có thời, và Trang nghĩ mình nên biết điểm dừng. Sau này Trang rất thích mở một hiệu đồ ăn nhỏ, sống một cuộc sống vui vẻ.

Quan niệm của Trang khá đơn giản, tiền không phải là tất cả và không đòi hỏi quá nhiều so với sức lao động của mình, chỉ cần không quá thiếu thốn và sống thoải mái một chút là được.

Xin cảm ơn chị !


An Yên(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn