Siêu mẫu Thúy Hằng: 'Làm từ thiện là một đam mê'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 26/09/2014 02:54:00 +07:00

(VTC News ) - Siêu mẫu Thúy Hằng trải lòng về niềm đam mê đi từ thiện trong chương trình 'Tôi yêu nhà tôi' của VTC 11.

(VTC News ) - Siêu mẫu Thúy Hằng trải lòng về niềm đam mê đi từ thiện trong chương trình 'Tôi yêu nhà tôi' của VTC 11.

Bắt đầu làm nghề mẫu từ năm 15 tuổi, có vị trí vững vàng trong làng thời trang, hai Siêu mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh chuyển hướng sang quản lý công ty đào tạo Người mẫu.

Nhân dịp kỉ niệm 20 năm sự nghiệp, hai chị em cô đã xuất bản một cuốn sách ảnh và số tiền thu được sẽ quyên góp vào quỹ thiện nguyện “Đứa bé” do Thúy Hằng sáng lập. Quỹ dành cho trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo và khuyết tật. Đôi khi, Quỹ cũng có những chương trình ủng hộ dành cho những hoàn cảnh khó khăn và vùng miền bị thiên tai.

Với cô, làm từ thiện như một niềm đam mê phải thực hiện bằng “cái tâm” với những mảnh đời còn bất hạnh. Bên cạnh đó, là một người vợ, một người mẹ, Thúy Hằng quan niệm “ Phúc đức tại mẫu” và “sự cho đi sẽ được nhận lại”, mình làm việc thiện cũng mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình, con cái.

thúy hằng
Thúy Hằng chia sẻ, việc đến tận vùng miền cần từ thiện, sinh hoạt cùng người dân nơi đó mới thấu hiểu được hết những nỗi khổ của họ. Cô đã từng đến Quảng Bình những năm bị thiệt hại nặng nề do lũ cuốn, hay những vùng sâu vùng xa trên Tây Bắc với điều kiện thiếu thốn vô cùng.

Những năm gần đây, Thúy Hằng có về thăm huyện Quỳ Châu tỉnh Nghệ An quê cô, các em bé ở đó sinh hoạt còn khó khăn, đi học không có giày dép, mùa đông không có áo ấm. Vậy nên những chuyến đi sau, cô đã chủ động chuẩn bị những vật dung mà các em đang thiếu để từ thiện. Việc làm đó sẽ tránh được lãng phí mà vừa thiết thực cho cuộc sống của họ. 


Siêu mẫu Thúy Hằng khẳng định rằng, làm thiện nguyện không chỉ là ủng hộ về vật chất mà còn là sự chia sẻ bằng cả tấm lòng của người làm. Năm ngoái, đoàn của cô cùng MC Phan Anh đi từ thiện ở một vùng sâu trong điều kiện trời mưa rất to, đường xá rất khó đi.

Dù xa xôi với muôn vàn cách trở, tất cả mọi người đều phải xuống đẩy xe, bùn đất bẩn bắn hết lên quần áo, mặt mũi, cả đoàn vẫn cố gắng trao tận tay những món quà xuất phát từ trái tim chân thành. Có những chuyến đi dài ngày, việc cùng ăn cùng ngủ với người dân là chuyện hết sức bình thường. Thúy Hằng cho rằng, làm nghệ sĩ chỉ là công việc còn thiện nguyện là ở Cái Tâm, chỉ cần có thiện ý thì tất cả những vất vả đều có thể vượt qua.


Thuý Hằng cho biết, các con cô là Tùng, Bông, Suli và Suti thường xuyên được các mẹ đưa theo các hoạt đông xã hội từ thiện và giao lưu để các bé học cách yêu thương và chia sẻ, và biết trân trọng cuộc sống may mắn của chính mình. Qua những chuyến đi thiện nguyện, các bé đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Gần đây, nhân dịp Trung Thu, cô cũng đưa các con đến trao quà tại Các trung tâm bảo trợ Xã hội, các bé rất vui và hòa đồng với các bạn ở đó. Hay khi có những món đồ chơi và đồ dùng học tập không dùng đến, các bé đều tiết kiệm lại để ủng hộ.

Thúy Hằng thấy rằng, làm từ thiện là việc nên khuyến khích trẻ em tham gia, góp phần tạo nên nhân cách của trẻ, cho trẻ biết yêu thương, chia sẻ với những người xung quanh và sống không ích kỉ.


Những vấn đề như quản lý ngân sách từ thiện hay việc giúp người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách trao cho họ “con cá” hay cái “cần câu” cũng được cô tỏ rõ quan điểm. Thúy Hằng cho rằng nguồn từ thiện cần phải được quan tâm về việc hợp thức hóa và sử dụng sao cho hợp lý, minh bạch, rõ ràng.

Tất cả những đơn vị, tổ chức từ thiện chân chính đều có chung một mục đích nêu cao triết lý sống cao đẹp “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng mổt gói khi no”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc.


Siêu mẫu Thúy Hằng rất vinh dự khi được mời làm gương mặt đại diện cho Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 – Đây là một trong những kênh uy tín trong công tác thiện nguyện. Cô kêu gọi những tấm lòng hảo tâm trên cả nước hãy cùng chung tay góp sức, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh còn khó khăn để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn với mỗi người.

Gia Long
Bình luận
vtcnews.vn