Siêu mẫu Kim Dung cùng Đinh Minh Quân đi phượt Nha Trang

PhimChủ Nhật, 18/01/2015 05:58:00 +07:00

(VTC News) - Siêu mẫu Kim Dung cùng người mẫu Kim Dung sẽ cùng nhau khám phá thành phố biển Nha Trang trong 'Lữ khách 24h'. Siêu mẫu Kim Dung cùng Đinh Minh Quâ

(VTC News) - Siêu mẫu Kim Dung cùng người mẫu Kim Dung sẽ cùng nhau khám phá thành phố biển Nha Trang trong 'Lữ khách 24h'.

Lữ khách 24h là chương trình truyền hình thực tế kể về hành trình trải nghiệm của các nghệ sỹ nổi tiếng. Họ được chương trình đưa đến một vùng đất xa lạ, nơi có những danh thắng, những sản vật và làng nghề độc đáo.

Những lữ khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống tại đây, cùng lao động và tham gia các công việc hàng ngày với người dân địa phương.

Lữ khách 24h
Góp mặt trong hành trình này là siêu mẫu Kim Dung, giải đồng Siêu mẫu 2009. Ngoài ra, cô còn là gương mặt quen thuộc trên tivi khi liên tục góp mặt trong các bộ phim truyền hình Tình trở lại, Những bông hoa lưu lạc, Hồ sơ đen…
 
'Đây là lần thứ ba đến với Lữ khách 24h. Những thử thách và trải nghiệm của chương trình luôn là mới mẻ và lôi cuốn. Kim Dung rất chờ đợi những thử thách sẽ gặp trong Lữ Khách 24h lần này.' – Kim Dung chia sẻ.

Lữ khách 24h
Đồng hành cùng nữ siêu mẫu là đồng nghiệp Đinh Minh Quân, giải bạc Siêu mẫu 2012. Không những lên kế hoạch phát triển sự nghiệp người mẫu, Minh Quân còn lấn sân sang điện ảnh, dẫn chương trình, và trên hết là đeo đuổi tấm bằng thạc sĩ kinh tế để khẳng định hình ảnh mới của lớp người mẫu trẻ trí thức.

Đã từng cộng tác chung trong nhiều chương trình, bộ đôi càng tỏ ra phấn khích khi biết cả hai có cùng sở thích du lịch, khám phá, trải nghiệm. Địa phương chờ đón hai 'lữ khách 24h' lần này là thành phố biển Nha Trang.

Cả hai sẽ tìm hiểu nghề dệt chiếu, các khu du lịch, văn hóa, kiến trúc Chăm... Minh Quân cho biết: 'Minh Quân rất vui khi gặp Kim Dung trên hành trình lần này. Tuy là người quen, nhưng hôm nay là đối thủ nên cả hai sẽ gạt bỏ tình cảm để đối đầu sòng phẳng với nhau.'

Lữ khách 24h
Biết trước việc tham gia chương trình đòi hỏi vận động, cả hai đều lựa chọn trang phục áo thun, quần jean gọn gàng, mạnh mẽ.

Kim Dung cẩn thận khoác thêm chiếc áo khoác dài tay để thuận tiện khi di chuyển trong trời nắng gắt. Nhiệm vụ cùa nữ siêu mẫu có phần thoải mái hơn khi chỉ phải tìm hiểu du lịch ở Nha Trang và chụp hình du khách với yêu cầu được đưa ra.

Lữ khách còn lại, chàng trai Minh Quân thì không được nhàn nhã như vậy khi bắt thăm trúng nhiệm vụ tìm hiểu nghề làm chiếu lâu đời ở Nha Trang. Địa chỉ chỉ anh cần tìm đến là nhà cô Nguyễn Thị Đỡ ở hương lộ 45, tổ 14, thành phố Nha Trang.

Thử thách tuy có khó hơn của đồng nghiệp, nhưng Minh Quân tiết lộ như thế sẽ kích thích được bản thân vì anh rất thích chinh phục và tìm hiểu những kiến thức mới.

Lữ khách 24h
'Làm chiếu là một nghề truyền thống tại đây. Tuy nhiên hiện nay rất ít người còn theo nghề do thu nhập không cao, những người thợ còn lại rất cố gắng bám trụ để duy trì làng nghề truyền thống này.

Để làm ra chiếc chiếu mất rất nhiều công đoạn: cắt lát (cọng chiếu), giũ, chẻ nhỏ, phơi khô, nhuộm, rồi phơi lại 2 nắng. Đó là những công đoạn cực nhất, đến khi có cọng lát thành phẩm rồi thì sẽ ngồi đan chiếu.

Công đoạn này đỡ cực hơn, vì vừa làm xong là có người đến thu mua (có thu nhập). Lát ở nhà tự trồng, tự cắt làm nên khối lượng công việc rất nhiều. Thuần túy nghề này lấy công làm lời.

Cô Nguyễn Thị Đỡ gắn bó với nghề hơn 30 năm. Giờ tuổi đã cao nhưng vẫn làm mỗi ngày, phần để kiếm thêm thu nhập, phần để gìn giữ nghề truyền thống của gia đình để lại.'
– nam người mẫu tiết lộ thành quả sau một ngày tìm hiểu và cùng làm việc.

Lữ khách 24h
Không những siêng năng và hứng thú tìm hiểu việc đan chiếu, Minh Quân còn được trải nghiệm việc tìm đường ra cánh đồng lát của gia đình và cắt 50kg lát về giúp cô Nguyễn Thị Đỡ.

Anh chia sẻ đây là công việc cắt lát là giai đoạn cực khổ nhất. Vì cọng lát khá dai, phải dùng liềm bén cắt. Bình thường việc cắt lát do đàn ông đảm nhận. Tuy mệt, nhưng anh rất vui vì đã giúp đỡ được những sư phụ đã hết lòng chia sẻ kiến thức về nghề dệt chiếu.

Hành trình của hai lữ khách Kim Dung, Minh Quân được phát sóng vào 17h30 các chủ nhật 18/01,  25/01 trên HTV7.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn