Siêu mẫu Hà Anh nhận định về Phạm Hương, Lan Khuê

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 17/12/2015 06:52:00 +07:00

(VTC News) - Siêu mẫu Hà Anh có những nhận xét về Phạm Hương và Lan Khuê - hai người đẹp đang tranh tài ở hai đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới.

(VTC News) - Siêu mẫu Hà Anh có những nhận xét về Phạm Hương và Lan Khuê - hai người đẹp đang tranh tài ở hai đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới.

Siêu mẫu Hà Anh - người từng có nhiều năm chinh chiến tại các đấu trường sắc đẹp trong và ngoài nước, đồng thời từng có thời gian dài hoạt động và gặt gái nhiều thành công trong làng thời trang quốc tế đã có bài viết chia sẻ, nhận định về hai gương mặt đang "hot" nhất hiện nay là Phạm Hương và Lan Khuê.

Phạm Hương đang góp mặt tại Hoa hậu hoàn vũ, còn Lan Khuê, tại Hoa hậu thế giới.
Lan Khuê và Phạm Hương
Lan Khuê và Phạm Hương 
"Người ta vẫn trông chờ tôi phân tích và nhân định về hai đại diện của Việt Nam tại quộc thi Hoa hậu thế giới - Lan Khuê và Hoa hậu hoàn vũ - Phạm Hương còn bản thân tôi thì vẫn chần chừ vì tôi không muốn những người “xấu tính” bình luận rằng tôi “ăn theo sự kiện hot”.

Thực sự thì tôi đã có thời gian chỉ dẫn cả hai em: Lan Khuê là trước khi em đi thi cuộc thi người mẫu Quốc tế, và Phạm Hương là trong cuộc thi Next top model mà tôi là giám khảo.

Đối với tôi, cả hai em đều là những đại diện xuất sắc nhất (xét theo tổng thể) cho đến thời điểm này. Cả hai đều cao trên 1m73, đều là những người xuất thân làm nghề người mẫu nên có bản lĩnh sân khấu rất tốt.

Cả hai đều rất thông minh theo cách khác nhau, đều chủ động, cởi mở, trẻ, tràn đầy năng lượng, đều có khả năng ăn nói khá tốt, vốn ngoại ngữ khá tốt, đủ để hội nhập với môi trường xung quanh.

Tôi biết đến Phạm Hương trước, từ khi em đi thi một cuộc thi người mẫu nhỏ ở Hà Nội mà tôi làm giám khảo từ lâu lắm rồi. Cuộc thi đó, em giành giải nhất cho nữ. Ấn tượng của tôi là một cô bé gầy, cao và có nụ cười rất là tươi.


Dịp thứ 2 tôi gặp lại Hương là khi em tham gia cuộc thi Next top model. Hương gây ấn tượng với tôi bởi làn da bánh mật mịn, đôi mắt biết nói, nụ cười rất rạng rỡ. Em luôn rất lịch sự, lễ phép và luôn cố gắng lắng nghe mọi chỉ dẫn của tôi và các giám khảo khác.

Thời điểm đó, tôi và anh Đức Hải có nói với nhau rằng cô bé này thật phù hợp với một cuộc thi hoa hậu bởi nụ cười làm mọi thứ bừng sáng của em - dù lúc đó về kỹ năng và sắc đẹp của em chưa phải ở thời điểm phong độ nhất.


Sau đó nhiều lần làm việc với em ở các show tại Hà Nội, tôi thường tự hào nói riêng với em rằng “Nhìn học trò mình bước ra sân khấu là phong cách khác biệt hẳn”- Hương có thần thái, khác với nhiều người mẫu khác ở Việt Nam, em nghe được nhịp nhạc nên bước đi lôi cuốn. có độ nẩy đủ nóng bỏng chứ không vô hồn.

Đôi khi tôi nhắc em tiết chế lại một chút để thanh lịch hơn. Em vẫn như thế, gặp tôi luôn chào hỏi đúng mực rất lễ phép. Khi em vào TP HCM, em nói “Chị có gì cho em đi theo với nhé!” và tôi cũng mời em vào một số chương trình. 
Nói vậy, nhưng những gì tôi giúp em cũng không đáng kể so với những nỗ lực cá nhân của em.
 Phạm Hương tại Hoa hậu hoàn vũ
Phạm Hương tại Hoa hậu hoàn vũ 
Có thể có người nói em khôn khéo, có người nhận xét em tỏ ra chảnh choẹ. Điều này thực sự tôi không thể đứng ra phân bua cho em, nhưng đối với tôi em luôn giữ một sự tôn trọng, lễ phép đúng mực.

 Gọi là khôn khéo cũng được nhưng đó là điều nên làm của những người khôn ngoan. Họ biết rằng không thể toả sang một mình mãi mãi, bên họ cần những sự tương hỗ, đặc biệt từ những người ủng hộ và hỗ trợ họ từ xuất phát điểm đầu tiên.

Hương ở cuộc thi Hoàn vũ tràn đầy năng lượng, xinh đẹp, đầu tư trang phục rất kỹ lưỡng, phù hợp, lộng lẫy mà không cố gắng quá mức, gợi cảm mà không lố, thanh lịch mà không mờ nhạt.

Đó là cái thông minh, và cũng là sự tự tin của em về lựa chọn của mình.
Hương khác với các Miss Vietnam đại diện Việt Nam trước đây ở các đấu trường thế giới ở chỗ có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các cuộc thi sắc đẹp: Em biết mình ở đó là để thi đấu!

Em cởi mở, sôi nổi, biết tham gia tiệc tùng nhảy nhót, biết tìm chỗ đứng và cơ hội cho mình toả sáng. Đó đòi hỏi cả chiến lược và cái đầu tinh quái!

Em làm được điều này! Ai chê gì thì chê, nhưng ở cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ, điều này là cần thiết. Chứ ngồi một xó mà hữu xạ tự nhiên hương thì ma nó thèm ngó tới!

Nói về Lan Khuê, tôi chưa có ấn tượng với em khi báo chí lăng xê em là “bản sao của Hà Anh”. Tôi thực sự ấn tượng với em khi tôi chỉ em cách đi, cách biểu cảm trên gương mặt, ánh mắt, em học rất nhanh, dường như ngay lập tức. Khuê có thần thái tốt trên sàn diễn, sắc lẹm, rất kiêu sa, thanh lịch.


Thú thực, tôi thích hình ảnh cá tính của Khuê trên sàn diễn thời trang và cảm thấy tiếc khi em bước qua con đường Hoa hậu bởi sàn diễn thời trang mất đi một ngôi sao người mẫu tương lai của thế hệ trẻ.

Tuy nhiên tôi cũng không khỏi bất ngờ khi Khuê lột xác với nụ cười tươi tắn, rồi phong cách bỗng nền nã hơn, dịu dàng hơn, để một người từng không thích ý tưởng này, cũng dần bị thuyết phục về em.

 Lan Khuê tại Hoa hậu thế giới
Lan Khuê tại Hoa hậu thế giới 
Khuê kín tiếng, thông minh, có lòng tự trọng, và đôi khi an toàn, vậy nên em chịu nhiều thiệt thòi đối với truyền thong. Nhưng đối với tôi đây là một cốt cách đáng được trân trọng từ một người trẻ trong cái thời người ta thi nhau gây scandal, ăn mặc hàng hiệu chạy đua nhau.


Nếu muốn, em cũng có thể hoàn toàn làm những gì người khác làm và hơn thế để chơi nổi, để gây cảm tình. Nhưng Khuê không làm thế vì em có chất riêng mà em rất tự tin về nó, và em có lòng tự trọng.

Khuê làm tôi nghĩ lại hình ảnh của mình khi tôi còn ít tuổi hơn, lì lợm, bướng bỉnh và trung thành với suy nghĩ của mình.

Tại các sàn diễn thời trang khi tôi đạo diễn mà Khuê xuất hiện với vai trò người mẫu, kể cả khi em đoạt giải siêu mẫu hay hoa hậu, không hề có sự thay đổi, Khuê luôn đến đúng giờ, tham gia tập luyện cùng các người mẫu khác, khác hẳn với một số bạn trẻ chưa nổi mà đã tỏ ra mình quan trọng bận rộn không chịu đến tập luyện. Và em luôn toả sang một cách thuyết phục trong vai trò vedette của show diễn.

Khuê ở cuộc thi Hoa hậu thế giới ít đất để em thể hiện khả năng catwalk, chụp hình - là thế mạnh của em.

Vả lại một cuộc thi an toàn như Miss World ở thời điểm hiện tại, việc nó không thu hút truyền thong bằng cuộc thi Miss Universe nóng bỏng với những thí sinh đầy sắc màu trong trang phục bikini, những chùm ảnh cuốn hút tại sòng bài Casino cũng là điều dễ hiểu.


Nhưng Khuê vẫn thanh lịch, kiêu hãnh và rạng rỡ, đại diện phụ nữ và vẻ đẹp nhân ái Việt Nam tại đấu trường thế giới!
 Cớ gì chúng ta lại không ủng hộ em?

Tôi đã từng đi thi nhiều cuộc thi sắc đẹp, người mẫu quốc tế, và hiểu rõ sự mệt nhọc về thể xác, sự đơn độc trong tình thần.
Người đi thi để làm rạng danh đất nước, người đi thi để củng cố quyền lực của mình, người đi thi học hỏi… dù vì mục đích gì đi chăng nữa, họ đang làm những việc mà đa số chúng ta không làm được.


Vậy hãy bỏ qua mọi tị hiềm, những nhỏ mọn để ủng hộ họ, những cô gái đầy tham vọng và luôn mong muốn đi về phía trước!

Siêu mẫu Hà Anh
Bình luận
vtcnews.vn