Siêu mẫu Hà Anh hoảng hốt cứu người trước mũi xe

Thời sựThứ Ba, 13/12/2011 03:56:00 +07:00

Người mẹ đã ngã lăn ra khỏi xe, thậm chí đè cả lên người đứa trẻ đang khóc thất thanh vì hoảng sợ, và hét lên: “Ối trời ơi! vỡ đầu con tôi rồi".

Xuất hiện với vai trò là Đại sứ thiện chí của Unicef, siêu mẫu Hà Anh phát biểu tại Hội thảo tuyên truyền về việc đội MBH cho trẻ em (12/12) bằng một câu chuyện thực tế khi cô bắt gặp trên đường.

Siêu mẫu Hà Anh tham gia phát biểu tại Hội thảo tuyên truyền về việc đội MBH cho trẻ em (12/12) bằng một câu chuyện thực tế khi chính cô tham gia giao thông trên đường bắt gặp. 

Siêu mẫu Hà Anh kể: Cách đây hơn 1 năm, thời điểm cô vừa được bổ nhiệm vai trò đại sứ thiện chí Unicef, trên đường  đi làm về bằng xe taxi bỗng cô thấy có một người phụ  đi xe gắn máy chở hai trẻ em (7 tuổi và 3 tuổi)  tạt qua trước mũi xe taxi đang chở cô đi.

Do phanh gấp, người mẹ đã ngã lăn ra khỏi xe, thậm chí đè cả lên người đứa trẻ đang khóc thất thanh vì hoảng sợ. Người mẹ cũng òa khóc và hét lên: “Ối trời ơi! vỡ đầu con tôi rồi!”.

Câu nói làm tôi ám ảnh và không biết phải làm gì để giúp đỡ người phụ nữ và đứa con đang bị xây xước. Như phản xạ tự nhiên, tôi và mọi người đưa cả 2 mẹ con lên xe taxi và đi đến bệnh viện gần nhất…”, Hà Anh nói với giọng trầm buồn.

Theo lời kể của Hà Anh, vì vội đi chơi, người mẹ đã không đội mũ bảo hiểm cho 2 đứa con. Suốt quãng đường, chị hoảng hốt và lo lắng không biết tai nạn vừa rồi có ảnh hưởng đến sọ não của con không?

Người mẹ hối tiếc vì đã không đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông và giận chính bản thân mình đã chủ quan để con nhỏ đầu trần ngồi trên xe gắn máy.

Qua lời kể của người mẹ, biết gia đình khó khăn, Hà Anh đã giúp đỡ cháu bé một chút tiền nhập viện và nói với mẹ của cháu bé nếu có khó khăn gì thì cứ gọi điện  thoại cho Hà Anh.

Hàng ngày có hàng triệu trẻ em tham gia giao thông bằng xe gắn máy, nhưng có rất ít trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Qua câu chuyện, siêu mẫu Hà Anh mong cha mẹ và bậc phụ huynh khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy nhớ đừng quên cho các em đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

“Hàng ngày, chúng ta nhìn thấy rất nhiều tài liệu tuyên truyền về giao thông, nhưng ít khi chúng ta nghĩ rằng điều không may rất có thể sẽ xảy ra nếu chúng ta không có phòng bị”, siêu mẫu Hà Anh cảnh báo.

Gia Văn/VNN

Bình luận
vtcnews.vn