'Siêu lừa' Huyền Như bị chị gái ruột tố cáo trước tòa

Pháp luậtThứ Năm, 09/01/2014 03:30:00 +07:00

(VTC News) – Chị gái đã tố cáo em gái, 'siêu lừa' Huỳnh Thị Huyền Như ngay trước tòa vì đã lừa mình.

(VTC News) – Chị gái đã tố cáo em gái, 'siêu lừa' Huỳnh Thị Huyền Như ngay trước tòa vì đã lừa mình.

 

Sáng 9/1, các kiểm sát viên, luật sư đã tham gia xét hỏi bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như và 22 đồng phạm trong vụ án siêu lừa đảo, chiếm đoạt hàng ngàn tỷ đồng.

Trả lời thẩm vấn của luật sư Trương Thị Hòa về hoàn cảnh gia đình, bối cảnh phạm tội của Huỳnh Mỹ Hạnh – chị ruột của Huỳnh Thị Huyền Như, Hạnh cho biết, ban đầu do thấy em gái là cán bộ ngân hàng nên vô cùng tự hào.

Một hôm, Như về nhà, trò chuyện với Hạnh, thấy người chị ruột của mình đang bán hột vịt lộn ở quê nhà, cuộc sống thu nhập quá bấp bênh, bản thân Như lại mới mở Công ty Hoàng Khải, nên Như đã có ý muốn mời chị Hạnh về làm Phó Giám đốc cho mình.

Siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như đã lừa chính chị ruột của mình vào con đường phạm pháp (Ảnh: N.D) 

Do thương và nể nang em gái, Mỹ Hạnh đã đồng ý rời quê nhà lên TP.HCM giữ chức vụ Phó Giám đốc Công ty Hoàng Khải của em gái. Đầu tiên, Như chỉ trả cho chị gái mình mức lương 3 triệu đồng/tháng. Nhưng về sau, mức lương ngày càng nâng dần. Cho đến lúc trước khi bị bắt, Hạnh nhận mức lương từ 7 – 8 triệu đồng/tháng.

Mỹ Hạnh trả lời luật sư: Do bản thân chỉ mới học hết lớp 9, nhưng vì nghe lời khuyên nhủ của Như là nói gì, bảo gì thì làm ấy, chị em ruột thịt trong nhà làm sao làm hại nhau, nên Hạnh đã nghe những lời nói ngọt ngào này của Như.

Trước khi đi sang Ngân hàng VIB để gặp Huỳnh Hữu Danh, Như đã dặn rằng sang gặp Danh, Danh bảo ký ở đâu thì ký ở đó, Danh nói bảo làm gì thì nghe theo cái đó, chứ hoàn toàn không biết được Như đang vay của VIB bao nhiêu tiền.

Trong vụ án này, Huỳnh Mỹ Hạnh đã bị cáo buộc đóng vai trò giúp sức cho Như đi vay 15 tỷ đồng, nhưng Hạnh lại không thể ngờ được, người hại mình lao vào vòng lao lý như ngày hôm nay chính là người em ruột của mình, Huỳnh Thị Huyền Như.

Nói tới đây, nghe những lời khai báo thành khẩn của chị ruột của mình, Như đã giải thích rằng, biết việc mình làm là sai, nhưng không dám cho chị biết vì sợ chị Hạnh lo lắng. Nói xong, Huyền Như bật khóc nức nở ngay giữa phiên tòa.

Cuối buổi sáng, các luật sư tranh luận về vai trò của nhóm bị cáo nguyên là nhân viên, cán bộ của Vietinbank về nội dung: Nếu Vietinbank được kết luận là không có thiệt hại về mặt tài sản, lí do tại sao lại truy tố nhóm cán bộ làm sai?

 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn