'Siêu lừa' chiếm đoạt 20 chiếc ô tô trong vòng 5 tháng

Pháp luậtThứ Năm, 17/03/2016 12:20:00 +07:00

Bỏ nghề giáo viên vì lương thấp, Đặng Hồng Anh chuyển sang "nghề" lừa đảo, chỉ trong vòng 5 tháng đã chiếm đoạt 20 chiếc ô tô trị gía cả chục tỷ đồng.

Bỏ nghề giáo viên vì lương thấp, Đặng Hồng Anh chuyển sang "nghề" lừa đảo, chỉ trong vòng 5 tháng đã chiếm đoạt 20 chiếc ô tô trị gía cả chục tỷ đồng.
Sáng 17/3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an Nghệ An) cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Hồng Anh (37 tuổi), Trần Duy Đông (30 tuổi; đều trú tại huyện Yên Thành) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Thế Anh (34 tuổi, trú tại huyện Diễn Châu) về tội làm giả tài liệu cơ quan tổ chức.
Đặng Hồng Anh tại cơ quan công an
Đặng Hồng Anh tại cơ quan công an 
Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây liên tục nhận được thông tin trình báo của các chủ cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn tỉnh Nghệ An về việc bị một số đối tượng chiếm đoạt ô tô bằng hình thức thuê xe rồi sau đó không đem đến trả.

Cơ quan công an đã lập chuyên án, qua điều tra đã xác minh được từ tháng 11/2015 đến 3/2016, Đặng Hồng Anh và Trần Duy Đông tới các điểm cho thuê xe tự lái trên địa bàn tỉnh Nghệ An lần lượt thuê 20 chiếc ô tô con với thời gian thuê mỗi xe 1-2 tháng. Sau thuê được xe Anh và Đông đưa giấy tờ đăng ký xe gốc đến Phạm Thế Anh thuê dùng máy để làm giả các đăng ký theo tên và bằng lái mang tên mình. Khi có giấy tờ giả trong tay Anh và Đông đưa xe đến các tiệm cầm đồ ở TP Vinh và tự nhận đây là xe của mình để cắm với số tiền từ 150-400 triệu mỗi xe.

Ngày 10/3, trong lúc thuê 1 chiếc xe con 4 chỗ ở huyện Diễn Châu rồi làm giấy tờ giả chạy vào TP Vinh để cầm cắm thì bị lực lượng công an bắt giữ. Khám xét trong người Anh và Đông, cảnh sát thu được nhiều tài liệu là đăng ký xe giả cùng nhiều giấy tờ liên quan đến việc thuê và cầm cố xe.
Một số xe ô tô đắt tiền mà Đặng Hồng Anh cùng đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt
Một số xe ô tô đắt tiền mà Đặng Hồng Anh cùng đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt 
Tại cơ quan điều tra, Đặng Hồng Anh khai nhận từng là giáo viên tiểu học ở huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Lương thấp nên Anh đã bỏ nghề rồi câu kết với Đông thực hiện các phi vụ lừa đảo để lấy tiền tiêu xài.

Trước khi bị bắt giữ vào tháng 11/2015, Đặng Hồng Anh bị bắt giữ về tội đánh bạc, đang được cho tại ngoại chờ xét xử. Riêng Phạm Thế Anh khai nhận làm giả các đăng ký xe cho Đông và Anh để lấy tiền công 200.000-500.000 đồng/chiếc.

Được biết, sau khi bắt giữ Đặng Hồng Anh và đồng bọn, cơ quan công an thu giữ được 18 xe ô tô giá trị ước tính khoảng 10 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Video: Lừa đảo hàng tỷ đồng bằng game trí tuệ
Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn