Siêu dự án Bitexco 'bất động' vẫn hét giá 150 triệu đồng/m2

Kinh tếThứ Ba, 02/12/2014 11:31:00 +07:00

(VTC News) - Dù dự án The Manor Central Park chưa có hạ tầng, nhưng từ cuối năm 2013, mức giá của dự án này được "thổi" lên tới 150 triệu đồng/m2.

(VTC News) - Dù dự án The Manor Central Park chưa có hạ tầng, nhưng từ cuối năm 2013, thị trường bất động sản đã xôn xao khi mức giá của dự án này được "thổi" lên tới 150 triệu đồng/m2.

Theo thông tin trên website của Tập đoàn Bitexco, The Manor Central Park là dự án khu đô thị mới Nam đường vành đai 3 thuộc địa phận phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

bất động sản, địa ốc, nhà đất, Bitexco
Dự án vẫn chưa có hạ tầng. Ảnh: Châu Anh 
Dự án có diện tích đất là 200 hecta, diện tích xây dựng khoảng trên 2 triệu m2, được thiết kế hiện đại với những nét kiến trúc có sự kế thừa từ những di sản văn hóa mang đậm  chất Hà Nội xưa, nhưng được kết hợp với một phong cách sống mang hơi thở hiện đạị. Dự án gồm hơn 1.000 căn thấp tầng và hơn 7.000 căn hộ.


Tổng mức đầu tư của dự án cũng được tiết lộ lên tới gần 2 tỷ USD.

Dự án The Manor Central Park của Tập đoàn Bitexco được UBND TP.Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 946/QĐ-UBND ngày 25/2/2010 về việc chấp thuận thông qua hồ sơ đề xuất và chỉ định nhà đầu tư đàm phán hợp đồng Dự án đường giao thông quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, huyện Thanh Trì theo hình thức hợp đồng xây dựng, chuyển giao (BT).

Ngày 17/12/2012, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5873/QĐ- UBND về việc Phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3 - tỷ lệ 1/500 và Quyết định số 5874/QĐ- UBND về việc ban hành Quy định Quản lý đồ án theo điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, tỷ lệ 1/500 với diện tích quy hoạch đô thị là 65,8 ha.

Ngày 25/2/2014 Sở Xây dựng Hà Nội đã có tờ trình số 1058/TTr-SXD báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc chấp thuận đầu tư dự án Nam đường vành đai 3.

Tuy nhiên, từ đó đến nay dự án vẫn là bãi đất hoang, cỏ mọc ùm tùm.

Mặc dù chưa có hạ tầng, nhưng từ cuối năm 2013, giới đầu tư địa ốc đã xôn xao câu chuyện về mua bán dự án này. Thậm chí theo nhân viên kinh doanh của Bitexco, gần như sản phẩm nhà phố (shophouse 73-75m2) và biệt thự giai đoạn 1 đã được đăng ký mua hết, giai đoạn 2 chỉ còn lác đác vài căn.

Tại phòng trưng bày dự án The Manor Central Park tại The Manor Hà Nội luôn tấp nập khách ra vào.

Đặc biệt, dù mức giá chính thức chưa được tiết lộ, nhưng theo một nhân viên kinh doanh này, trung bình khoảng 150 triệu đồng/m2 đối với nhà thấp tầng (khoảng 10 tỷ mỗi căn nhà phố), còn căn hộ chung cư thì vẫn chưa có giá bán.

Việc đăng ký mua rất dễ dàng, chỉ cần điền nhu cầu mua vào một  “phiếu đăng ký mua” do Bitexco đã soạn sẵn, và được nhân viên kinh doanh đăng ký cho khách hàng trực tiếp tại văn phòng giao dịch của Bitexco tại Khu đô thị Mễ Trì, Mỹ Đình,Hà Nội.

Theo giới đầu tư địa ốc, thực chất, đây là một cách làm để “test thị trường” khá bài bản của Bitexco. Tuy nhiên, nếu phương thức này được áp dụng khi thị trường đang “nóng” thì rõ ràng sẽ đem lại hiệu quả rất lớn.

Bởi lẽ, việc đăng ký mua được thực hiện khá dễ dàng, người không có tiền cũng có thể đăng ký, người không có nhu cầu ở thực cũng có thể đăng ký, người đầu cơ hay cò đất đều có thể thoải mái đăng ký….

Chính vì vậy, việc khách hàng đã đăng ký hết có thể là thông tin “ảo” hoặc cũng có thể người mua đăng ký xong nhưng chưa chắc đã đóng tiền.

Ngoài ra, nếu so sánh mức giá bán này với mức giá bán của nhiều dự án khác cùng khu vực sẽ thấy rõ rằng, đây là mức giá khá cao và trong thời điểm thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn như hiện nay thì việc người mua chấp nhận mức giá này là rất khó. Một số dự án đã hoàn thiện, cơ sở hạ tầng cũng đầy đủ, nhưng mức giá bán cũng chỉ dao động từ 60 – 80 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, trả lời báo điện tử VTC News hồi năm 2013, đại diện Bitexco khẳng định, hiện đơn bị này chưa bắt đầu mở bán dự án và mức giá chính thức cũng chưa được công bố.

Đến đầu năm 2014, thông tin trên các phương tiện truyền thông, ông Tạ Văn Thành, Trưởng phòng truyền thông của Tập đoàn Bitexco tiếp tục tuyên bố: Dự án sẽ được khởi công trong thời gian tới đây và ngay sau khi khởi công chúng tôi sẽ công bố giá và chào bán ra thị trường.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án vẫn là bãi đất hoang, chưa có hạ tầng và chủ đầu tư cũng chưa đưa ra mức giá bán nào cho dự án này.

Bên cạnh đó, những lùm xùm của chủ đầu tư Bitexco tại chung cư cao cấp The Manor (Khu đô thị Mỹ Đình, xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội) như: Bàn giao nhà hơn 5 năm vẫn chưa được cấp sổ đỏ, chất lượng công trình, tranh chấp về phí dịch vụ,….cũng khiến người mua phải cẩn trọng hơn trong việc "chọn mặt gửi vàng" khi mua dự án.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn