Siêu cúp Anh Arsenal - Chelsea: Mourinho coi thường đối thủ

Thể thaoThứ Bảy, 01/08/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho đang muốn các học trò của ông nhận một gáo nước lạnh để có thêm động lực thi đấu, chỉ có điều Arsenal hẳn chưa đủ sức.

(VTC News) - Mourinho đang muốn các học trò của ông nhận một gáo nước lạnh để có thêm động lực thi đấu, chỉ có điều Arsenal hẳn chưa đủ sức. 

Trước trận đấu với Arsenal, HLV Jose Mourinho bên phía Chelsea thẳng thừng rằng: "Tôi chưa bao giờ làm điều gì đặc biệt mỗi khi thắng Arsenal. Và nếu có thắng thì tôi cũng sẽ không bùng nổ cảm xúc. Thắng hay thua đều được với tính chất trận đấu chỉ hơn giao hữu một tí như này". 
Sở dĩ "Người đặc biệt" tỏ ra bình thản trước cuộc đụng độ với thầy trò HLV Arsene Wener là bởi, ông đã quá quen việc đánh bại đối thủ "không ngang hàng với Chelsea và Man City".  
Mourinho chưa bao giờ nếm mùi thất bại trước Arsenal lẫn Arsene Wenger
Mourinho chưa bao giờ nếm mùi thất bại trước Arsenal lẫn Arsene Wenger 
Lần cuối cùng Arsenal thắng được Chelsea đã từ năm 2011. Còn trong những năm tháng đích thân Mourinho dẫn dắt The Blues, chưa bao giờ Pháo thủ "bắn hạ" được đoàn quân của ông - hòa 6, thua 7 trận. Không những thế, Mourinho còn khiến Wenger nhận một trong những trận thua tủi hổ nhất sự nghiệp - Chelsea đánh bại Arsenal 6-0 hồi tháng 3/2014. 
Và kết quả trên sân cũng là tiền đề để Mourinho luôn khiến Wenger lép vế trong những cuộc đấu khẩu. Chân ướt chân ráo đến Anh, "Người đặc biệt" bị "Giáo sư" chê trách "dùng tiền mua danh hiệu", "chiến thuật tiêu cực" và "không tôn trọng người khác". Nhưng rồi "Giáo sư" phải im thin thít sau những lần Mourinho mỉa mai về "một Wenger tọc mạch, thích soi mói chuyện gia đình người khác", "một Wenger bỗng dưng nói nhiều đến 120 trang giấy" hay ám chỉ về "Arsenal không hướng tới danh hiệu như Chelsea". 
Quay trở lại Anh từ mùa 2013/14, Mourinho mạnh dạn hơn trong những phát biểu hướng về Wenger, cứ như thể ông đã biết cách đánh bại đối thủ dễ như lấy đồ trong túi.

"Người đặc biệt" gán cho Wenger biệt danh "chuyên gia thất bại", hạ thấp vị thế của Arsenal là "đã không thể sánh ngang hàng với Chelsea và Man City" hay "mãi luôn chờ đợi thành công". Đáp lại lời Mourinho từ Wenger là những phát biểu "đánh trống lảng" sang thành tích thi đấu - điều mà Arsenal không thể sánh với Chelsea.
Chelsea luôn là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League dưới thời Jose Mourinho
 Chelsea luôn là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League
Ở một khía cạnh đằng sau những lời nói "cứng" trước trận Community Shield Cup, Jose Mourinho đang muốn khích tướng đối thủ. Ông đang muốn Arsenal trở lại đúng với sức mạnh mà ông từng mong đợi - một Arsenal nằm trong Big Four, đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Premier League đến trận cuối cùng. 
Bởi sâu xa hơn, với triết lý một đội bóng phải luôn "nằm gai nếm mật" liên tục mới đủ sức làm nên thành công, Mourinho không muốn các cầu thủ Chelsea mất dần động lực chiến đấu cho cúp bạc Premier League, thứ mà bấy lâu nay họ chỉ có Man City là đối trọng thực sự. Từ đó tạo bước đệm tâm lý cho cuộc đua Champions League. 
Mourinho có lí của ông khi mà Chelsea lúc này là tập thể của nhiều nhân tố đang ở ngưỡng cao nhất mà một cầu thủ chuyên nghiệp ước muốn - trình độ được thừa nhận đã ở tầm thế giới, phục vụ đội bóng số một nước Anh, rước về nhà huy chương cao quý nhất bóng đá Anh,... 
Danh hiệu vô địch Champions League có thể là ước muốn tột đỉnh của mọi cầu thủ thi đấu tại châu Âu, nhưng với dư thừa những điều trên, có lẽ đối với các cầu thủ The Blues, nó "có cũng được, không cũng chẳng sao". Mourinho chắc chắn không hề muốn điều này xảy ra. 
Vì thế, giờ là lúc Mourinho cần một trận thua, cần một gáo nước lạnh cho các học trò của ông nhiều hơn là bản thân ông. Song, liệu Arsenal có đủ sức thực hiện điều đó "giúp" Mourinho?

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn