'Siêu Barca' lộ đội hình 'khủng' mùa tới

Thể thaoThứ Hai, 02/06/2014 01:26:00 +07:00

(VTC news) - Báo chí Tây Ban Nha vừa tiết lộ 6 mục tiêu chuyển nhượng của tân HLV trưởng Luis Enrique, hứa hẹn sẽ giúp ông tạo ra một 'siêu Barca' mùa giải tới.

(VTC news) - Báo chí Tây Ban Nha vừa tiết lộ 6 mục tiêu chuyển nhượng của tân HLV trưởng Luis Enrique, hứa hẹn sẽ giúp ông tạo ra một 'siêu Barca' mùa giải tới.

Ngay sau khi trở thành thuyền trưởng mới của Barcelona, thay thế cho Tata Martino, Luis Enrique đã tuyên bố sẽ tạo ra một cuộc cách mạng tại sân Noucamp mùa giải tới. Những công thần như Victor Valdes, Puyol, Xavi hay những cầu thủ không có được phong độ tốt như Fabregas, Pedro và Alexis Sanchez sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho những tên tuổi đẳng cấp hơn, mục tiêu không gì khác ngoài việc đưa Barca trở lại với vị thế thống trị tại La Liga nói riêng và cả Châu Âu nói chung.
Lộ đội hình 'siêu khủng' của Barca mùa tới
Luis Enrique sẽ tiền hành cuộc đại cách mạng tại Barcelona

Cụ thể, sau khi chia tay Victor Valdes, đội bóng xứ Catalan sẽ tiến hành bổ sung thêm 2 cầu thủ ở vị trí trong khung gỗ. Trong đó, bắt chính sẽ là thủ thành đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo Borussia Moenchengladbach, Marc-André ter Stegen. Dự bị cho anh sẽ là cái tên chuẩn bị cập bến Noucamp từ Real Sociedad, Claudio Bravo. Bộ đôi này sẽ khiến Barca tiêu tốn không dưới 30 triệu Euro.
Ở hàng phòng ngự, trung vệ Marquinhos (PSG) và hậu vệ cánh phải Juan Cuadrado (Fiorentina) là 2 cái tên được nhắm tới. Bộ đôi này cùng với Pique và Jordi Alba sẽ giúp Barca tạo ra tấm lá chắn vững vàng trước khung thành của Marc-André ter Stegen, thay thế cho những tên tuổi cũ như Dani Alves, Puyol hay Madcherano.
Trên hàng tiền vệ, Luis Enrique đã gây bất ngờ khi gạch tên 'nhạc trưởng' Xavi khỏi kế hoạch của ông mùa giải tới. Thay vào đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn có được sự phục vụ của Koke, cầu thủ đang thi đấu rất hay trong màu áo Atletico Madrid. Koke cùng với Busquets và Iniesta sẽ là bộ ba tiền vệ trung tâm trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc của Barca mùa giải tới.
Lộ đội hình 'siêu khủng' của Barca mùa tới
Koke sẽ là nhạc trưởng mới tại sân Noucamp? 
Ở hàng tiền đạo, Messi và Neymar nghiễm nhiên sẽ có suất đá chính trong đội hình của Luis Enrique. Ở vị trí còn lại, Barca sẽ bằng mọi giá để đưa về Noucamp chân sút người Argentina, Sergio Aguero. Mới đây, đích thân cha ruột của Aguero đã tuyên bố con trai của ông muốn được thi đấu trong màu áo Barca, do đó, cơ hội để gã khổng lồ xứ Catalan sở hữu ngôi sao đang khoác áo Man City là không hề nhỏ.
Theo Sport.es, lối chơi của Barca mùa giải tới vẫn sẽ dựa trên nền tảng của phong cách Tiki-Taca từng mang lại rất nhiều thành công cho đội bóng này. Tuy nhiên, Luis Enrique sẽ có những điều chỉnh nhằm đa dạng hóa khả năng tấn công của đội bóng chủ sân Noucamp, bởi lối chơi theo kiểu Tiki-Taca truyền thống của Barca đã bị rất nhiều CLB trên thế giới bắt bài và hóa giải thành công.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn