Siêu bão nhiệt đới mạnh khủng khiếp sắp đổ bộ Philippines

Thế giớiThứ Năm, 02/04/2015 08:35:00 +07:00

Bão Maysak, cơn bão nhiệt đới có sức tàn phá cấp 5, cấp mạnh nhất theo thang báo bão của Mỹ, sắp đổ bộ vào Philippines.

(VTC News) – Bão Maysak, cơn bão nhiệt đới có sức tàn phá cấp 5, cấp mạnh nhất theo thang báo bão của Mỹ, sắp đổ bộ vào Philippines.

Trước khi đe dọa Philippines, siêu bão Maysak đã tàn phá một số nơi thuộc Liên bang Micronesian (FSM) trên Thái Bình Dương, có ít nhất 1 người thiệt mạng, nhiều nhà cửa, cây trồng bị hư hại.
Mô phỏng đường đi của bão Maysak 
Tổ chức Cảnh báo Nguy hiểm Bão nhiệt đới (TSR), trụ sở tại Anh, dự đoán bão Maysak có thể yếu đi, với sức gió mạnh nhất gần tâm bão đạt mức 175 km/giờ, một khi vào đất liền nhưng vẫn sẽ gây thiệt hại cho những nơi mà nó đi qua.

Bão Maysak được hình thành trong 2 tuần sau khi siêu bão nhiệt đới có tên là Pam độ bộ vào Vanuatu - quốc đảo ở phía nam Thái Bình Dương, gây thiệt hại trên diện rộng và khiến 11 người thiệt mạng.

Siêu bão Vongfong đổ bộ Nhật Bản nhìn từ vũ trụ như lỗ hổng thời gian


Maysak có thể tàn phá mùa vụ lúa và ngô ở miền Trung và miền Bắc Philippines dù thiệt hại có khả năng là thấp nhất, vì mùa vụ lúa chính của nước này đã kết thúc hồi tháng 2 vừa qua.

Philippines đặt quân đội nước này vào tình trạng cảnh giác, chuẩn bị sẵn thuốc men, lương thực để đối phó với siêu bão.

Người dân và du khách dọc duyên hải miền Đông Philippines cũng được cảnh báo sẵn sàng đối phó với bão.

Bão Maysak hiện đang quần thảo ở Thái Bình Dương với sức gió giật tới 250km/h.

Clip: Sức mạnh khủng khiếp của siêu bão Neoguri nhìn từ vũ trụ

quocte/2014/07/10/Video-bao-nhat-ban-1404983219.mp4&width=500&height=350&autostart=false&volume=80&repeat=true&bufferlength=10" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hương Liên (Theo AccuWeather)
Bình luận
vtcnews.vn