Siêu bão Irma vô tình hé lộ bí ẩn về viên phi công mất tích cách đây 60 năm

Thế giớiChủ Nhật, 08/10/2017 07:25:00 +07:00

Trận siêu bão Irma vô tình đã vô tình mang trở lại một số vật dụng của viên phi công Mỹ mất tích cách đây 60 năm.

Ngày 4/10, khi đang đi tuần tra trên bãi biển Jacksonville, Florida, nơi siêu bão Irma vừa quét qua, sĩ quan Zack Johnson bất ngờ phát hiện một loạt các thiết bị quân sự bao gồm dây dù, dây đai và một số đồ tiếp tế sinh tồn. 

Sau một hồi quan sát, viên cảnh sát người Mỹ hết sức bất ngờ khi phát hiện các vật dụng này đều in tên của trung úy William Thomas Barry Troy, người trên thực tế đã biến mất bí ẩn cách đây 60 năm.

plane-crash-21

Trung úy William Thomas Barry Troy.

"Tôi đã tìm thấy những vật dụng này khi nước lên cao. Tôi biết rằng bản thân đã tìm thấy thứ gì đó đặc biệt khi thấy tên của viên trung úy tại mặt sau của tấm áo phao. Có vẻ như chiếc dù đã không hoạt động", ông Johnson chia sẻ. 

Viên sĩ quan thuộc biên chế của Hải quân Hoàng gia Canada đã mất tích vào ngày 25/2/1958 khi nhận nhiệm vụ lái chiếc tiêm kích F2H3-Banshee xuất phát từ một tàu sân bay, vượt Thái Bình Dương để tới căn cứ hải quân ở Mayport, Florida.

Tung tích của viên phi công này cho tới nay vẫn là một ẩn số và phía Canada cũng chỉ ghi rằng ông William đã bị "chôn vùi dưới biển" trên đài tưởng niệm Chiến tranh thế giới của Canada. 

Việc tìm ra nguyên nhân cái chết của viên phi công người Canada phần nào cũng đã giúp gia đình ông bớt nguôi ngoai sau hơn 60 năm ngóng chờ tin tức. 

"Việc chiếc dù không được sử dụng cho thấy anh ấy có thể đã ra đi rất nhanh. Trong nhường ấy năm không biết tới điều này, bố mẹ tôi đã hết sức đau khổ. Họ vẫn thường xuyên tới thăm ngôi mộ, nơi mà thực tế không hề có xác của anh ấy", ông Dick Troy, 80 tuổi, em trai của trung úy William chia sẻ. 

Video: Hòn đảo ở Carribean thành đảo ma sau siêu bão Irma 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn