Siêu bão Hagupit tấn công miền Đông Philippines

Thế giớiThứ Bảy, 06/12/2014 10:28:00 +07:00

(VTC News) - Siêu bão Hagupit đã bắt đầu đổ bộ vào phía Đông Philippines cuối ngày 6/12, theo hãng tin AP.

(VTC News) - Siêu bão Hagupit đã bắt đầu đổ bộ vào phía Đông Philippines cuối ngày 6/12, theo hãng tin AP.

Siêu bão Hagupit hay còn gọi là Ruby theo tiếng Philippines chiều 6/12 đã đổ bộ vào khu vực phía Đông nước này, nơi có hơn 650.000 người đã được sơ tán đến nơi an toàn. 
Hình ảnh siêu bão hình thành trên Thái Bình Dương 
Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho biết, bão Hagupit với sức gió tối đa 109 dặm/h đổ bộ vào thị trấn Dolores ở tỉnh Đông Samar, Philippines. Hiện vẫn chưa có báo cáo về tình hình thương vong, theo quan chức địa phương.
Bão Hagupit có gió mạnh kèm mưa gây mất điện và làm đổ nhiều cây cối ở Dolores và các thị trấn ven biển phía Đông vài giờ trước khi nó đổ bộ vào khu vực từng bị siêu bão Hải Yến tàn phá cuối năm ngoái.
Những người dân ở khu vực này vẫn còn bị ám ảnh bởi sức tàn phá kinh hoàng của siêu bão Hải Yến, cơn bão khiến 7.300 người chết và mất tích.
Khoảng 120.000 binh lính của Philippines đã được huy động sẵn sàng đối phó với thảm họa Hagupit. Ở Tacloban, người dân đã xếp những bao cát chồng lên nhau để ngăn lũ, theo AP.
"Mọi người đều trong tình trạng sợ hãi vì những gì đã xảy ra với họ vào năm ngoái. Chúng tôi đã có thể cảm nhận được cơn thịnh nộ của bão. Mọi người đang cầu nguyện", Ben Evardone, một quan chức tỉnh Đông Samar nói. 

Đỗ Hường (theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn