Siêu bão đổ bộ, hơn nửa triệu người Nhật di tản

Thế giớiThứ Ba, 08/07/2014 01:48:00 +07:00

(VTC News) - Hơn nửa triệu người Nhật phải di tản trong khi hàng trăm chuyến bay bị hủy khi siêu bão Neoguri ập vào miền Tây Nam nước này.

(VTC News) - Hơn nửa triệu người Nhật phải di tản trong khi hàng trăm chuyến bay bị hủy khi siêu bão Neoguri ập vào miền tây nam nước này.

Theo hãng tin Reuters, siêu bão Neoguri với tốc độ gió lên đến hơn 250 km/giờ đã đổ bộ vào miền Tây Nam đất nước mặt trời mọc. 
Hiện chưa có con số thống kê thiệt hại, nhưng hãng tin AP mô tả những con sóng khổng lồ cao tới 14m liên tục đập vào đê biển, điện bị cắt ở nhiều nơi.
Mưa và gió lớn do siêu bão Neoguri khiến nửa triệu người Nhật phải di tản 

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cảnh báo những trận mưa cực lớn sẽ xảy ra ở đảo Kyushu, sau đó siêu bão Neoguri sẽ ập xuống Tokyo vào cuối tuần này.
Ít nhất một người đàn ông đã mất tích do bị sóng đánh chìm thuyền, truyền thông Nhật Bản cảnh báo người dân cần 'thận trọng tối đa, không ra ngoài đường trừ khi có việc khẩn cấp'.
Siêu bão Neoguri nhìn từ vệ tinh

Đài truyền hình NHK của Nhật cho biết, hơn 50.000 hộ gia đình ở Okinawa bị cắt điện, một nhà máy lọc dầu buộc phải ngưng hoạt động.
Căn cứ không quân Kadena, một trong những cơ sở quân sự lớn nhất của Mỹ trên đất Nhật Bản bị đặt trong tình trạng cảnh báo bão cao nhất. Mọi hoạt động bên ngoài căn cứ bị cấm hoàn toàn.
Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho rằng cơn bão sẽ yếu đi khi đổ vào Tokyo. Các chuyên gia khí tượng Nhật Bản dự báo cơn bão sẽ gây mưa lớn khi vào đến Tokyo rồi sau đó sẽ chuyển hướng sang Philippines.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn