Sĩ tử nhanh chóng rời thủ đô, giao thông "rối loạn"

Thời sựThứ Hai, 05/07/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kì thi ĐH đợt 1, hàng ngàn sĩ tử nhanh chóng rời HN trở về nhà khiến giao thông tại các bến xe "rối loạn".

(VTC News) - Sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kì thi ĐH đợt 1, hàng ngàn sĩ tử đã nhanh chóng rời Hà Nội trở về nhà đã khiến giao thông tại các bến xe "rối loạn".

Sáng nay (5/7), sau khi môn thi cuối cùng của khối A kết thúc, hàng ngàn phụ huynh cùng nhiều sĩ tử đã nhanh chóng rời Hà Nội trở về nhà.  Dù đã có sự chuẩn bị từ trước nhưng giao thông Hà Nội tại các điểm thi và các bến xe vẫn không tránh khỏi tình trạng ''rối loạn''.

Tại các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình... do lượng hành khách đổ về bến rất lớn trong cùng một thời điểm nên dẫn tới tình trạng quá tải, đặc biệt là tại một số cửa vé đi Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình…

Đường Hà Nội đông đột biến sau khi các TS kết thúc môn thi cuối, tắc đường khắp nơi. Ảnh chụp trên đường Hồ Tùng Mậu trước cổng Đại học Thương mại.

Các sĩ tử và phụ huynh ngồi la liệt chật cứng nhà chờ và xung quanh bến xe, người người nhao nhao bắt xe khách và xe buýt, taxi "lượn lờ" mời khách gây ùn tắc trong sân bến. Nhiều tuyến xe buýt cũng không còn một chỗ trống.

Hai bố con bác Nguyễn Văn Sơn (Hải Hậu, Nam Định) vừa đi vội vàng vừa cho biết: "Hai bố con tôi sốt ruột về nhà lắm. Em nó thi xong là hai bố con bắt xe ôm ra bến luôn. Ở trên này nắng nóng quá…”.

Khoảng 10h30 bến xe Mỹ Đình đã chật kín người. Vừa từ xe bus xuống, Nguyễn Văn Dũng, quê ở Phú Thọ, mồ hôi nhễ nhại nói: "Em thi trường Ngoại thương và làm bài được khoảng 80%. Hy vọng khi có điểm sẽ không lệch so với những gì em tính. Thi xong hai mẹ con em về luôn, chứ một lúc nữa lại đông, sợ không có xe phải chờ đến tối muộn mất…”.

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Mạnh Tiến - GĐ bến xe Mỹ Đình cho biết ngay từ trưa 5/7 lượng thí sinh cùng người nhà về quê đã ùn đông tại các bến xe và chủ yếu chỉ tập trung đi các tuyến ngắn như: Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nam Định... Ngày thường, bến chỉ phục vụ khoảng 7.000-8.000 khách nhưng trong nhiều ngày hôm nay số lượng khách tăng đột biến lên đến 20.000 khách.

Tuyến đường dẫn tới bến xe Mỹ Đình chật ních người và xe

"Hôm nay chúng tôi cũng đã xác định là ngày cao điểm, nên đã có sự phối hợp với các lực lượng thanh tra và Công an giao thông để duy trì trật tự nhưng do lượng người đổ về quá đông nên trong chốc lát tình hình có thể vẫn còn hơi nhốn nháo. Chúng tôi đã lên kế hoạch và chắc chắn sẽ tăng cường và đảm bảo đủ lượng xe phục vụ sĩ tử rời khỏi Hà Nội trong ngày hôm nay. Mọi trường hợp lái xe nhồi nhét khách, tăng giá vé, đón trả khách sai quy định nếu bị phát hiện, ngay lập tức sẽ bị chúng tôi kỉ luật và yêu cầu ngừng hoạt động", ông Tiến khẳng định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Gia Lâm cũng cho biết: "Nhiều khả năng lượng người sẽ tiếp tục đổ về bến xe từ giữa trưa đến khoảng 21 giờ. Theo quan sát của chúng tôi, hiện nay bến xe đang ngày một đông thêm, nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng giữ trật tự và an toàn cho người dân trong bến. Bên ngoài bến xe có xảy ra tình trạng tắc ứ nhưng lực lượng bảo vệ, thanh tra và CSGT đã được điều động đến cùng phối hợp. Bến xe sẽ đẩy mạnh tăng cường xe và có
sự phối hợp với các doanh nghiệp vận tải để đảm bảo đủ chỗ cho các sĩ tử về nhà kịp trong ngày hôm nay".

Theo quan sát của PV, đến 12h ngày 5/7, tại khu vực  lối vào bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình... đều có lực lượng bảo vệ, CA, thanh niên xung kích phường, CSGT ứng trực, giải toả tình trạng gây ùn tắc giao thông. Do đó, tình trạng ùn tắc kéo dài đã không xảy ra.
Dưới đây là những hình ảnh thí sinh và người nhà chật vật rời Hà Nội trong cái nắng nóng oi bức tại các bến xe khách trung tâm:
Dòng người đổ về các bến xe trong cùng một thời điểm khiến các bến xe trở nên quá tải
Chen chên lên xe bus chật cứng...
Sĩ tử phờ phạc vì chờ đợi...
Đường dẫn vào bến xe Gia Lâm cũng đông không kém, bất kể luật lệ giao thông
Đường Trường Chinh ra bến xe Giáp Bát cũng đông nghịt, hàng xe nối đuôi nhau ì ạch đi trên đường.
Lực lượng CSGT được tăng cường để tránh ùn tắc tại các ngã tư


Quang Tùng - Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn