Si tình, dán 10000 tờ thông báo tìm lại bạn gái

PhimChủ Nhật, 08/08/2010 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Trong 10.000 tờ thông báo tìm người bạn gái đã bỏ nhà ra đi, chàng trai kể lại gần như toàn bộ câu chuyện tình của 2 người...

(VTC News) - Ngày 5/8, rất nhiều người gọi điện đến tòa soạn báo Trùng Khánh (Trung Quốc) để kể câu chuyện đặc biệt về những tờ thông báo đăng tìm người xuất hiện khắp nơi trong thành phố. Đó là thông báo của một chàng trai viết tìm người bạn gái của mình vừa bỏ nhà ra đi. Nội dung của tờ thông báo đó khiến nhiều người cảm động và cảm thấy người đăng là một chàng trai si tình.

Photo 10.000 tờ thông báo và dán suốt 3 tháng trời

Sáng 5/8, tại bến xe trên đường Dương Hà, khu Giang Bắc, thành phố Trùng Khánh, một chàng trai đang cầm một xấp thông báo dày và dán dưới cái nắng chang chang. Chàng trai ấy tên là Vương Kiếm, người bạn gái tên Cam Tịnh đã bỏ đi 4 tháng nay. Những lời đầu tiên trên tờ thông báo khiến không ít người thấy cảm động: “Cam Tịnh, em ở đâu? Anh đã tìm em khắp nơi suốt bấy lâu nay, anh sẵn sàng từ bỏ tất cả, miễn là có thể tìm thấy em".

Đồng thời, Vương Kiếm cũng đã kể lại gần như toàn bộ chuyện tình của hai người, cùng với lời xin lỗi thành khẩn tới bạn gái. Anh tâm sự: “Việc đầu tiên tôi làm hàng ngày là dán thông báo tìm cô ấy. Tôi đã photo thành 10.000 bản và đã dán khắp nơi suốt 3 tháng nay. Tôi có lỗi với cô ấy, có thể đây là cách ông trời trừng phạt tôi”.

Vương Kiếm là người Sơn Đông, năm nay 27 tuổi, hiện đang làm việc cho một công ty quảng cáo. Bạn gái anh là Cam Tịnh, 23 tuổi. Hai người quen nhau 7 năm trước khi anh vừa chuyển tới Trùng Khánh, khi ấy Cam Tịnh mới 16 tuổi. “Tuy nghèo nhưng chúng tôi rất yêu thương nhau và đã có một tình yêu đẹp”, Vương Kiếm nhớ lại. Hai người dường như ở bên nhau mỗi ngày, nhiều lúc không có tiền đi ăn cơm, mỗi người ăn một hộp mì cho qua bữa. Tuy khó khăn nhưng đó vẫn là những ngày tháng ngọt ngào và lãng mạn nhất của họ.

Tờ thông báo được dán ở nhiều nơi tại thành phố Trùng Khánh. 
Năm Cam Tịnh 18 tuổi, họ chuyển về sống cùng nhau. Khi sự nghiệp của Vương Kiếm bước đầu khởi sắc, anh bắt đầu không chú ý đến người bạn gái vẫn đang ngồi nhà chờ việc. “Từ trước tới giờ, tôi chưa từng một lần đưa cô ấy đi dạo phố, đi shopping, cô ấy nói thích ăn món chim nướng bên đường, nhưng tôi chỉ chúi đầu vào công việc mà không một lần chiều theo ý của cô ấy” - Vương Kiếm buồn bã kể.

Mùa xuân vừa rồi, Cam Tịnh về thăm nhà ở Bích Sơn. Lúc cô quay lại Trùng Khánh, người thân liên tục gọi điện tới, nói sẽ tìm người yêu ở quê cho cô. Điều này khiến cho Vương Kiếm rất khó chịu. Sau một lần cãi nhau, do không kiềm chế được cơn giận, Vương Kiến đã đánh bạn gái mình và giấu điện thoại của cô đi. Ngay ngày hôm sau, Vương Kiếm mới giật mình khi phát hiện ra Cam Tịnh đã bỏ đi.

Vương Kiếm đã liên lạc với người thân và bạn bè của Cam Tịnh nhưng họ đều nói không gặp cô ấy. Bà Phùng Bình - mẹ của Cam Tịnh nói: “Con gái tôi thường xuyên ở trên thành phố, rất hiếm khi về thăm nhà”. Khi biết được con gái đã bỏ đi, họ rất lo lắng.

Làm tất cả để tìm được người yêu

Vương Kiếm đã đăng tin tìm Cam Tịnh trên các báo tại Trùng Khánh. “Rất nhiều người gọi điện tới báo là đã gặp Cam Tịnh nhưng họ yêu cầu tôi phải trả tiền trước mới tiết lộ thông tin”. Chính vì nóng lòng tìm người yêu nên Vương Kiếm đã hai lần bị lừa mất 500 NDT . Thậm chí anh còn nhờ đến thám tử và đã tiêu mất 10.000 NDT nhưng tất cả đều không đem lại kết quả.

Cha mẹ Vương Kiếm đều ủng hộ hành động của con trai mình, cha anh nói: “Cam Tịnh là một cô gái tốt, là do con trai chúng tôi có lỗi với cô ấy”.

Thậm chí, Vương Kiếm còn viết cả lời hứa của mình trên tờ thông báo: “Năm nay anh sẽ mua nhà và đứng tên em, tất cả các tài khoản ngân hàng đều thuộc về em, anh sẽ biếu bố mẹ em 30.000 NDT để tỏ lòng hiếu kính”. Nhiều người cho rằng, điều này tỏ rõ thành ý của Vương Kiếm, tuy anh đã có lỗi với bạn gái, nhưng Vương Kiếm đã thực sự hối lỗi và quyết tâm tìm cho được người yêu. Nhưng nhiều người cũng cho rằng, nói lên những con số này để làm gì, chúng có thể khiến người ta nghĩ bạn gái anh là người thực dụng.

Đúng hay sai việc tiết lộ tình sử?

Tuy mọi người đều thông cảm với Vương Kiến nhưng vẫn có ý kiến cho rằng, cách Vương Kiến viết tờ thông báo là không hợp lí. Anh đã tiết lộ chuyện anh và Cam Tịnh sống với nhau suốt mấy năm liền, lại còn đăng cả ảnh cô ấy lên. Nếu Cam Tịnh quyết tâm bỏ đi, làm như vậy chỉ khiến cô ấy đau khổ thêm một lần nữa. Hơn nữa, Cam Tịnh mới chỉ 23 tuổi, con đường trước mắt còn dài, tờ thông báo tìm kiếm đã tiết lộ gần như tất cả những chuyện đời tư của Cam Tịnh, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cô sau này.

Theo ý kiến của luật sư Lãnh Kiếm Lệ của Hội Luật sư thành phố Trùng Khánh, mong muốn tha thiết tìm thấy người yêu của Vương Kiếm có thể hiểu được, nhưng việc kể rõ tình sử của hai người trong suốt 7 năm, đặc biệt là tiết lộ tên tuổi và đăng cả ảnh bạn gái như vậy e rằng không ổn. Giữa hai người chưa có quan hệ vợ chồng, nếu chỉ vì mục đích tìm người mà tiết lộ quá nhiều thông tin riêng tư như vậy đã vô tình phạm tội xâm phạm đời tư và danh dự của người khác.

Phóng viên Vãn báo Trùng Khánh đã có cuộc phỏng vấn với Vương Kiếm về vấn đề này hôm 5/7.

PV: Trên tờ thông báo anh ghi quá chi tiết chuyện tình sử của hai người, liệu anh có nghĩ đến cảm nhận của cô ấy không?

- Vương Kiếm: Tôi với cô ấy đã quen nhau 7 năm, bạn gái tôi là một cô gái rất tốt và lương thiện, nhất định cô ấy sẽ hiểu tôi.

- Anh có cho rằng làm thế sẽ ảnh hưởng tới tương lai của cô ấy?

- Tôi làm tất cả chỉ vì nóng lòng muốn sớm tìm thấy Cam Tịnh, tôi hi vọng nhắc lại những chuyện cũ sẽ làm cô ấy động lòng mà quay về. Nếu thực sự điều đó ảnh hưởng xấu đến người yêu tôi, thì tôi sẽ xin lỗi cô ấy một lần nữa.

- Anh đã hứa là sẽ để cô ấy đứng tên căn nhà và quản lý tất cả các tài khoản ngân hàng, phải chăng cô ấy là người thực dụng?

- Không, tôi hứa như vậy để thể hiện thành ý của mình và cũng muốn bù đắp cho cô ấy. Nếu Cam Tịnh thực sự tha thứ cho tôi và quay lại, tôi sẽ đáp ứng tất cả những yêu cầu hợp lí của cô ấy.

Vân Tuyền(theo Sina)
 

Bình luận
vtcnews.vn