Showroom ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè

Kinh tếThứ Tư, 15/03/2017 16:44:00 +07:00

Trong khi chiến dịch "giành lại vỉa hè" cho người đi bộ đang quyết liệt ở Hà Nội, rất nhiều showroom ô tô vẫn thoải mái chiếm dụng vỉa hè.

Hà Nội đang trở thành một "đại công trường" khi các cơ quan chức năng thành phố mạnh tay trong chiến dịch "giành lại vỉa hè" cho người đi bộ. Nhiều hộ kinh doanh trên vỉa hè hợp tác tích cực với chính quyền. Ở nhiều nơi, đường phố đã thông thoáng.

17273080_1389538621106898

Các showroom ô tô vẫn chiếm dụng vỉa hè. (Ảnh: Tiểu Lâm)

Thế nhưng, tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn còn tồn tại ở một số hộ kinh doanh, đặc biệt là các showroom ô tô.

Theo ghi nhận của PVVTC News, trên một số tuyến đường tập trung nhiều showroom ô tô như Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, Yên Lãng, Giải Phóng,..... tình trạng showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè vẫn diễn ra ngang nhiên.

Điều lạ lùng là kể từ thời điểm các showroom mở cửa tới lúc đóng cửa, lượng ô tô vẫn thoải mái "chềnh ềnh" trên vỉa hè mà không gặp phải bất kỳ sự can thiệp nào từ lực lượng chức năng. Còn người đi bộ, không có cách nào khác, đành phải xuống lòng đường.

a1

 Đại lý ô tô Chevrolet Newway nằm trên phố Yên Lãng tận dụng tối đa mọi khoảng trống để dừng đỗ ô tô. (Ảnh: Tiểu Lâm)

Chị Nguyễn Thị Minh Anh (Tôn Thất Thuyết, Hà Nội) cho biết: "Nếu các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống trên vỉa hè, người đi bộ vẫn có thể lách qua để đi. Nhưng các showroom ô tô chiếm vỉa hè để dừng, đỗ ô tô thì người đi đường chỉ còn nước xuống lòng đường mà đi".

Tại đại lý ô tô Hà Thành Ford nằm trên đường Tôn Thất Thuyết, mặc dù vỉa hè ở đây khá rộng, phía trước đại lý còn có một khoảng trống, có thể sử dụng để đỗ xe rất thuận tiện nhưng đại lý này vẫn tận dụng vỉa hè trước mặt để làm nơi trưng bày sản phẩm. Thậm chí, phía trước lòng đường cũng bị chiếm dụng làm nơi dừng đỗ xe cho khách hàng. 

Dọc theo tuyến đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, tình trạng showroom ô tô chiếm vỉa hè cũng diễn ra. Điều đáng nói, khu vực này có lưu lượng người đi bộ khá đông do nằm gần bến xe, trường học và trung tâm thương mại.

Vào những khung giờ cao điểm, tuyến đường này luôn xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ, người đi bộ bắt buộc phải lách qua những phương tiện đang kẹt cứng dưới lòng đường để di chuyển, bất chấp nguy hiểm đang rình rập.

Đại lý ô tô Chevrolet Newway nằm trên phố Yên Lãng tận dụng tối đa mọi khoảng trống để khách dừng, đỗ ô tô. Bình thường, đại lý này "khéo léo" để ngang ô tô thay vì để dọc, chừa một phần vỉa hè cho người đi bộ. Nhưng vào giờ cao điểm, đại lý này vẫn thản nhiên dựng đỗ xe của khách trên vỉa hè không chừa một khoảng trống.

17273366_1389539161106844

Tình trạng giành lại vỉa hè đang thiếu đi sự đồng bộ. (Ảnh: Tiểu Lâm)

Được biết, Chevrolet Newway là đại lý cấp 3S - cấp cao nhất của hãng xe Chevrolet. Vì vậy, vào giờ cao điểm, lượng khách hàng đến xem xe, bảo hành hoặc tìm hiểu xe rất đông. Họ để xe tràn trên vỉa hè, gây khó khăn cho người đi bộ.

17269097_1389538977773529

Nhiều salon lấy vỉa hè để rửa xe. (Ảnh: Tiểu Lâm)

Trên phố Lê Văn Lương, các salon sửa chữa, rửa xe cũng "mượn tạm" vỉa hè để dừng, đỗ ô tô. Nhiều cửa hàng rửa xe, phun nước phì phì ra mặt đường. Thỉnh thoảng, có vài chiếc xe máy đen đủi đi qua đã hứng trọn dòng nước bẩn từ cửa hàng rửa xe.

Bà An, một người dân sống gần các showroom ô tô trên phố Lê Văn Lương cho biết: "Nhiều cửa hàng có diện tích nhỏ, họ lấy luôn vỉa hè để rửa xe. Nhiều khi, người dân đi qua, họ cứ thản nhiên phun nước rửa xe lên chúng tôi. Góp ý mãi rồi cũng thế".

Có thể thấy, chiến dịch "giành lại vỉa hè" ở Hà Nội đang diễn ra quyết liệt và gặt hái được nhiều thành quả nhưng chưa triệt để.

Video: Giá vé gửi xe tăng gấp 10 lần

Bá Vương
Bình luận
vtcnews.vn