Showroom nội “ra tay” trấn an tâm lý sợ xe Toyota

XeThứ Sáu, 05/03/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) – Kiểm tra và sửa lỗi miễn phí, hỗ trợ thay chân ga CTS bằng chân ga Denso là các “chiêu” mà một số showroom nhập đưa ra nhằm trấn an tâm khách hàng.

(VTC News) – Kiểm tra và sửa lỗi miễn phí, hỗ trợ thay chân ga CTS bằng chân ga Denso là những “chiêu” mà một số showroom nhập đưa ra nhằm trấn an tâm lý lo sợ của khách hàng đối với các dòng xe Toyota.

Khai màn là chương trình kiểm tra miễn phí xe Toyota nhập Mỹ và thay chân ga Denso cho chân ga CTS bị lỗi của nhà nhập khẩu V-AutoClub, ở 46C, Láng Hạ, Hà Nội. Dù mới tiến hành kiểm tra và thay chân ga nhưng xưởng dịch vụ của showroom xe nhập này đã hỗ trợ khá nhiều khách hàng.

Cấu tạo chân ga gặp trục trặc do CTS sản xuất.  
Ông Lê Việt Dũng, Giám đốc xưởng dịch vụ của V-AutoClub cho biết việc kiểm tra và thay chân ga chủ yếu là để giải quyết cho khách hàng về mặt tâm lý vì khả năng xảy ra trục trặc có xác suất rất nhỏ. Tuy nhiên, sau khi tư vấn nếu khách hàng vẫn muốn sửa thì showroom này tiến hành thay chân ga CTS bằng chân ga Denso trong khoảng thời gian chưa đầy 1 tiếng với chi phí tầm 7-8 triệu (tương đương khoảng 400 – 500 USD).

Ông Dũng cho biết, loại chân ga Denso showroom này sử dụng được nhập thẳng từ Mỹ và cả ở Toyota Việt Nam.

Nơi đặt miếng đệm để sửa lỗi cho chân ga CTS. 
Cũng đưa ra chương trình hỗ trợ khách hàng nhưng showroom Viet Auto, tại 88 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN  lại “khuyên” khách hàng nên khắc phục sự cố bằng các thao tác sửa đơn giản, chi phí thấp. Theo đó, khách hàng mua xe tại showroom này được kiểm tra và sửa chữa chân ga lỗi bằng cách đưa một miếng đệm vào cấu trúc chân ga theo hướng dẫn của Toyota toàn cầu.

Với khách hàng mua xe tại nơi khác, chi phí sửa chữa sẽ trong khoảng 200 nghìn đồng với thời gian kiểm tra và sữa chữa trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Lê Minh Sơn, Giám đốc kỹ thuật của Viet Auto cho biết, thao tác khắc phục lỗi chân ga rất đơn giản và showroom này tiến hành kiểm tra miễn phí cho mọi xe Toyota nhập Mỹ khi vào xưởng. Tuy nhiên, với những khách hàng kỹ tính, các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành thay chân ga CTS bằng chân ga Denso theo yêu cầu và chi phí vào khoảng 500 USD.

Nhân viên kỹ thuật tại showroom Viet Auto sửa lỗi chân ga cho xe Toyota. 

Chưa áp dụng các biện pháp chỉnh sửa hay thay thế nhưng nhiều showroom nhập đã chủ động liên lạc trấn an tâm lý khách hàng.

Đại diện HTC Auto, 281 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN cho biết showroom này tiến hành kiểm tra xe miễn phí cho khách hàng (kiểm tra số khung số máy xem có trong diện thu hồi) và tư vấn để khách hàng yên tâm. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có xe nào của showroom này nằm trong diện thu hồi.

Những động thái trên được các showroom nhập áp dụng sau khi nhận thấy khách hàng bắt đầu có thái độ “dè chừng” cũng như lo lắng khi sử dụng các sản phẩm của Toyota.

Không ít khách hàng bán tống, bán tháo chiếc xe Toyota đang sở hữu và nhắm tới các thương hiệu khác. Nhiều showroom nhập xe phải giảm giá xe Toyota nhập Mỹ để đẩy mạnh tiêu thụ mong thu hồi vốn.

Cách kiểm tra xe Toyota trong diện thu hồi

Để xác định xem xe có thuộc diện thu hồi hay không, khách hàng chỉ cần xem số số VIN (mã sản phẩm, gồm 17 ký tự), thường nằm ở cửa trước trái, dưới kính chắn gió bên trái, trong khoang động cơ hoặc căn cứ trên trên giấy đăng ký, đăng kiểm.

Nếu số VIN bắt đầu bằng chữ "J" (sản xuất tại Nhật), thì chiếc xe không gặp vấn đề gì do sử dụng chân ga của Denso. Theo tài liệu Toyota, những loại xe sử dụng chân ga CTS nằm trong diện triệu hồi có ký hiệu khác nhau. Chẳng hạn của Camry là "4T1" hoặc "4T4". Của RAV4 là 2T3. Những chiếc Corolla nằm trong diện cần kiểm tra bắt đầu bằng "1NX" hoặc "2T1". Dòng Matrix là "2T1".

Bài, ảnh: Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn