Showbiz Việt tuần qua: Khui ra những bí mật giật mình

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 08/11/2010 01:09:00 +07:00

(VTC News) – Nổi lên nhất trong số sự kiện tuần qua là nghi án đạo BST, nhái sản phẩm thời trang của NTK và nghệ sỹ, HH Vân Anh trải lòng sau 3 năm đăng quang..

(VTC News) – Một tuần tẻ nhạt của showbiz với rất ít sự kiện diễn ra. Có lẽ, nổi lên nhất trong số đó là nghi án đạo BST, nhái sản phẩm thời trang của NTK và nghệ sỹ, HH Vân Anh trải lòng sau 3 năm đăng quang…

1. Diễn ra vào ngày cuối tuần, đêm chung kết HH Quốc tế được tổ chức tại Thành Đô (Trung Quốc) vẫn chiếm trọn vẹn sự quan tâm của báo giới và công chúng. Người đẹp Venezuela Elizabeth Mosquera đã trở thành người phụ nữ may mắn nhất trong đêm quan trọng này khi bất ngờ đoạt được vương miện của cuộc thi. Cô cũng là người đẹp thứ sáu của đất nước này đoạt vương miện của MI. Elizabeth Mosquera năm nay 19 tuổi. Cô cao 1,77m với những số đo thân hình gợi cảm. Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, tân hoa hậu không phải là một gương mặt thực sự nổi bật nhất.

Tại cuộc thi này, người đẹp Chung Thục quyên của Việt Nam cũng đã để lại nhiều dấu ấn. Cô thực sự nổi bật với những phần thi, những bộ trang phục khoe được những đường cong hấp dẫn. Việc tham gia và có một số giải thưởng tại các cuộc thi nhan sắc trước đó cũng đã giúp Chung Thục Quyên tự tin rất nhiều trong kỳ thi lần này. Nhiều người đã đặt kỳ vọng vào cô. Rất tiếc, nhan sắc Việt có vẻ kém may mắn khi không lọt được vào top 15 và có giải thưởng. Hiện tại, tại đấu trường sắc đẹp, Việt Nam đang chờ những thành công của Ngọc Thạch tại cuộc thi Siêu mẫu thế giới.

Nhan sắc Venezuela trở thành tân Hoa hậu Quốc tế 

2. Một trong những vấn đề nổi bật tuần qua đó là những nghi án về đạo trang phục và BST của một số nghệ sỹ và NTK. Trong đó, người ta để ý đến sự kiện BST Mây của Đỗ Mạnh Cường được trình diễn trong Đẹp Fashion show và đêm thời trang Paris Hà Nội có mẫu gần giống bộ sưu tập của hai nhà thiết kế vừa làm chấn động giới thời trang thế giới 2010 là Viktor Horsting & Rolf Snoeren (Hà Lan), đặc biệt là ở những bộ váy dùng kỹ thuật bèo, nhún. Trả lời câu hỏi anh phản ứng gì khi trang phục trong bộ sưu tập của mình bị gọi là hàng nhái, Đỗ Mạnh Cường nói với SGTT rằng toàn bộ bộ sưu tập của anh là lấy ý tưởng từ bộ sưu tập vào chung kết Grand Prix của mình, chuyện trùng lắp anh không biết.

Bên cạnh Đỗ Mạnh Cường, kiều nữ Tăng Thanh Hà tuần qua cũng bị đưa vào tầm ngắm khi cư dân mạng phát hiện ra cô mặc một sản phẩm nhái thiết kế của Elie Saab khi bước trên thảm đỏ LHP Quốc tế lần thứ nhất.  Trước đó, một số NTK cũng đã bị phanh phui khi mẫu thiết kế của họ giống hệt các mẫu thiết kế của nước ngoài. Bên cạnh phim ảnh, âm nhạc, dường như vấn đề sáng tạo và “học hỏi” từ nước ngoài với giới thời trang vẫn đang cố tình nhập nhằng những khái niệm. Đạo và học hỏi, gọi tên thế nào cho đúng vẫn cần những lý giải thuyết phục hơn.

Mẫu thiết kế trong BST Mây của Đỗ Mạnh Cường bị nghi đạo từ mẫu thiết kế nước ngoài. 

3. Yêu nhau trong một thời gian dài và được chú ý bởi sự chênh lệch tuổi tác, ca sĩ Lý Hải và hot girl Minh Hà đã quyết định chọn ngày 18/11 tới đây để làm đám cưới. Đây sẽ là một đám cưới ấn tượng và ấm cúng trong không gian. Tuần qua, nhân dịp chuẩn bị đám cưới, cặp đôi này cũng đã tung ra hai bộ ảnh cưới được chụp với hai phong cách khác hẳn nhau. Đầu tiên là việc cặp đôi này hóa thân thành hai người già chụp một loạt hình ảnh với những shot hình rất ngộ nghĩnh. Bộ hình này đã thu hút sự quan tâm của độc giả và trở thành một những chùm ảnh được chú ý nhất trong tuần. Bộ hình thứ hai với hình ảnh đẹp long lanh, Minh Hà và Lý Hải lại cho thấy một gương mặt khác của mình, nhí nhảnh và dễ thương. Sau sự cầu kỳ và có vẻ rất đầu tư về ý tưởng cho ảnh cưới và đám cưới của sao hài Thúy Nga thì đây là lần thứ 2, sao Việt có thêm những chiêu “quái” để kỷ niệm ngày đặc biệt.

Ảnh cưới độc đáo của Lý Hải - Minh Hà 

4. Hồ Ngọc Hà cũng là một trong những nhân vật đáng chú ý trong tuần qua khi lần đầu tiên cô nói về thời gian mang bầu của mình. Cô đã coi những áp lực từ dư luận khi mang bầu ra sao. Bên cạnh đó, người đẹp hát cũng bày tỏ những xúc cảm của mình trước những câu hỏi về thời gian đó. Theo Hồ Ngọc Hà, sinh con là kế hoạch của cô và nó đem lại cho Hà niềm hạnh phúc. Hiện tại, con Hà vẫn đang được chăm lo bởi cả bố lẫn mẹ nên cô cũng phủ nhận mình đang là bà mẹ đơn thân.

5. Đăng quang sau 3 năm, HH Trang sức Vân Anh với những tâm sự của mình đã cho thấy dường như những cuộc thi nhan sắc chưa chắc đã phát huy hết sức mạnh của nó để các người đẹp có thể tỏa sáng sau khi đăng quang. Vân Anh có lẽ là một trong những người đẹp thiếu may mắn khi cuộc thi năm đó gặp phải nhiều sóng gió và kiện tụng. Bản thân cô đăng quang cũng đã gặp phải quá nhiều những câu hỏi. Một cô gái ngây thơ trong sáng đã bật khóc ngon lành trên sân khấu một phần có thể do áp lực từ những câu hỏi dồn dập gửi đến ngay phút được sướng tên. Bẵng đi một thời gian dài, cái tên Vân Anh dường như không xuất hiện nữa. Hóa ra, cô đang tập trung cho việc học.

Bên cạnh đó, cô cũng tự đi làm thêm để trang trải chi phí học tập và sinh hoạt cho mình. Và mức lương làm thêm được Vân Anh tiết lộ là 2 triệu đồng/tháng. Vân Anh nói cô hài lòng với những gì mình có, một cuộc sống bình dị và không đại gia. Nhưng Vân Anh, phải chăng với một cuộc sống bình lặng như vậy cũng có khi khiến người ta nghĩ đến nó như là mặt trái của thời kỳ các cuộc thi nhan sắc diễn ra quá nhiều và kém chất lượng, nhiều lùm xùm.

Hoa hậu Vân Anh sau ba năm đăng quang 

6. Sau một thời gian chỉnh lý, sửa chữa theo yêu cầu của Cục Điện ảnh, bộ phim nhựa duy nhất về Lý Công Uẩn có tên Khát vọng Thăng Long cuối cùng cũng ra rạp. Đây là một trong những bộ phim lịch sử đáng được chú ý sản xuất trong dịp đại lễ Thăng Long 1000 tuổi. Tuy nhiên, hiện tại, Khát vọng Thăng Long vẫn chưa giải quyết hết những rắc rối trong nó. Vụ kiện tụng liên quan đến hợp đồng viết kịch bản giữa nhà sản xuất, công ty Kỷ Nguyên Sáng và nhà văn Tường Vân vẫn chưa có hồi kết. Nhà văn Tường Vân vẫn đang xúc tiến đưa vụ việc này ra tòa. Trong khi đó, phía Kỷ Nguyên Sáng cho biết, họ cũng sẵn sàng theo vụ việc này nếu phía Tường Vân muốn. Như vậy, chưa kịp lo doanh thu, bộ phim vẫn đang trong tư thế chuẩn bị cho việc dậy sóng kiện tụng.

Bộ phim Khát vọng Thăng Long ra rạp vẫn ẩn chứa những lùm xùm 

7. Một vấn đề được bàn đến nhiều trong tuần qua là việc nude, hở, sexy trong các sản phẩm âm nhạc. Nguồn cơn của dòng dư luận này bắt đầu từ hàng loạt các bìa đĩa, các clip của các ca sĩ được dàn dựng với cảnh chăn gối. Trong đó có thể kể đến hình ảnh của Thu Minh, Cao Thái Sơn… Sự gợi cảm trong các sản phẩm và ý tưởng nghệ thuật này được người ta đặt ra những câu hỏi. Đó thực sự là hy sinh vì nghệ thuật hay cố tinh tạo dư luận để gây chú ý. Hơn nữa, những hình ảnh gợi cảm ấy có thực sự đưa lại mỹ cảm tốt đẹp cho người xem? Xung quanh luồng dư luận này, nhiều người còn bàn đến việc liệu Cục NTBD có động tĩnh gì đến việc kiểm duyệt những thứ gợi cảm này không? Cũng liên quan đến chuyện ăn mặc, tuần qua, nữ ca sĩ Hiền Thục đã lên báo xin lỗi vì sự cố lộ áo ngực. Cô cho biết, do quá chú trọng đến biểu diễn nên để xảy ra tình huống đáng tiếc này. Đồng thời, Hiền Thục tuyệt nhiên phủ nhận rằng cô đang gây chú ý bằng scandal.

Mr Soi

Bình luận
vtcnews.vn