Show Quang Dũng ở Hà Nội, tiếc vì vắng Bảo Nam

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 28/04/2013 09:06:00 +07:00

(VTC News) - Bảo Nam đã không về dự được liveshow đầu tiên của cha tại Hà Nội vào tối qua (27/4). Vì thế, cũng là điều đáng tiếc.

(VTC News) - Bảo Nam đã không về dự được liveshow đầu tiên của cha tại Hà Nội vào tối qua (27/4). Vì thế, cũng là điều đáng tiếc.

Quang Dũng có lẽ đã rất thận trọng với show diễn riêng đầu tiên tại Hà Nội của mình. Vì thế, anh đã có mặt rất sớm để tập luyện cùng với band Background của Dương Cầm. Theo Dương Cầm cho biết thì Quang Dũng đã có mặt tại Hà Nội trước show diễn để cùng ghép nhạc.

Nhưng cẩn thận như Quang Dũng cũng đúng, bởi lẽ, show diễn này cực kỳ có ý nghĩa đối với anh. Ít nhất ở thời điểm này, nó giống như bản lề, sự đánh dấu để giọng ca tình này bước sang trang mới của sự nghiệp.

Quang Dũng
Ca sĩ Quang Dũng tại show diễn Tình ca 
Quang Dũng dù đến từ xứ Quy Nhơn, sinh sống tại TP.HCM, biểu diễn khắp nơi nhưng lại khá có duyên với Hà Nội. Anh được khán giả ở đây yêu mến vì chất nhạc anh theo đuổi, hợp cá tính người Hà Nội, ưa chữ tình, và hẳn nhiên là chất chứa nhiều kỷ niệm. Vì thế nên, đến xem Quang Dũng hát, người ta phải kê thêm ghế. Nhiều người ngạc nhiên vì show Quang Dũng bán vé được quá. Phe vé ở cửa nhà hát thì xôn xao. Đúng là kiểu chợ đặc biệt.

Quay lại show diễn của Quang Dũng. Anh đã đem đến một không giam âm nhạc lãng mạn và sang trọng cùng những bản phối khí ấn tượng, trẻ trung. Sự góp mặt của đạo diễn Thái Huân đã làm nổi bật lên ý đồ của Quang Dũng khi thực hiện show diễn này, sự sang trọng lịch lãm trong âm nhạc Phạm Duy và sự mơ màng, trữ tình trong âm nhạc Trịnh Công Sơn.
Quang Dũng
Quang Dũng song ca cùng Mỹ Linh 
Quang Dũng cũng đã thay đến 4 bộ đồ cho đêm diễn này. Anh tự dẫn chuyện trong liveshow diễn nhưng nói rất ít. Có lẽ, Quang Dũng không phải là người giỏi nói. Vì thế, anh chỉ tập trung vào hát. Phần nói chuyện chỉ là cho có, qua loa. Hồng Nhung cũng giúp Quang Dũng trong công việc tưởng là dễ mà khó này.

Với hai phần âm nhạc riêng biệt, Quang Dũng đã khắc họa nên chân dung mình một cách thủ thỉ, sâu lắng và không kém phần rạo rực. Quang Dũng hát nhạc Trịnh và Phạm Duy từ bé, gắn bó và trưởng thành, thành danh trên con đường âm nhạc cũng từ sáng tác của hai tác giả này. Sau đó mới đến những tác giả khác, trẻ trung hơn.
Hồng Nhung
Hồng Nhung biểu diễn tại show của Quang Dũng. 
Phần âm thanh ở Hà Nội không thực sự tốt nên đôi khi thấy âm nhạc bị bé và những nốt trầm của Quang Dũng thì bị mờ. Phần biên tập âm nhạc của chương trình này khá tốt. Quang Dũng và các nghệ sỹ khách mời đã có một đêm thăng hoa cùng với những sáng tác nổi tiếng như Tình ca, Ngậm ngùi, Đưa em tìm động hoa vàng, Nha Trang ngày về, Rồi mai anh sẽ đưa em về nhà, Cây đàn bỏ quên… (Phạm Duy), Hạ trắng, Biển nhớ, Nhớ mùa thu Hà Nội, Cuối cùng cho một tình yêu (Trịnh Công Sơn).

Hai khách mời trong chương trình này hát rất ít, một bài đơn, 1 bài song ca cùng chủ nhân đêm diễn và chào khán giả bằng Như một lời chia tay. Tuy nhiên, dấu ấn của họ để lại thì không hề nhỏ, họ đã có một đêm diễn thăng hoa, nâng niu từng chữ, từng nét giai điệu của bài hát. Thế nhưng, ở hậu trường, Mỹ Linh bảo, chị vẫn lo lắng vì không biết có làm tốt không, dù những phần trình diễn này, nhận được rất nhiều tràng vỗ tay.
Quang Dũng
Ba ca sĩ hát chung với nhau 
Đêm diễn cũng đã mắt vì hai ca sĩ này mặc rất đẹp. Càng ngày, Mỹ Linh và Hồng Nhung càng trẻ trung và xinh đẹp ra thì phải.

Góp vào thành công của đêm diễn, phải nói đến Background band, họ đã có một đêm diễn thăng hoa. Nói một cách công bằng thì Background band là một trong những band xuất sắc nhất Hà Nội hiện tại. Gần đây, họ cũng tham gia biểu diễn ở nhiều chương trình lớn hơn. Từng cá nhân các thành viên trong band hay toàn bộ các nghệ sỹ. Sự dung nạp các ca sĩ trẻ, đầy triển vọng như Nhật Thủy, Đông Hùng và Huy Quyết cũng tạo nên một diện mạo đầy đủ và khá đặc biệt của band này.
Các ca sĩ nhận hoa của người hâm mộ. 
Quay lại liveshow của Quang Dũng, như anh chia sẻ từ trước đó rằng sẽ nói chuyện với vợ cũ và sắp xếp để con trai về nước chung vui cùng với cha. Tuy nhiên, có lẽ do việc sắp xếp này đã không ổn thỏa nên cả ở Hà Nội và TP.HCM, Bảo Nam đã không dự được liveshow của cha. Đây cũng là một điều đáng tiếc.

Kép lại đêm diễn với gần 30 ca khúc, với Như một lời chia tay của Trịnh Công Sơn, Quang Dũng và các khách mời đã thực sự “lãi” khi cảm xúc của người nghe nhạc vẫn lâng lâng, cảm xúc. Kỷ niệm từ những ca khúc, ùa về nhà hát và lòng người.

Gia Vũ

Bình luận
vtcnews.vn