Show diễn cực lạ mắt lúc trời nhập nhoạng tối

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 04/11/2010 01:54:00 +07:00

(VTC News) – Một show diễn thời trang đặc biệt, diễn ra vào thời gian đặc biệt (nhập nhoạng tối) với thông báo đề nghị không quay phim, chụp hình đã diễn ra

(VTC News) – Một show diễn thời trang đặc biệt, diễn ra vào thời gian đặc biệt (nhập nhoạng tối) với thông báo đề nghị không quay phim, chụp hình đã diễn ra hôm qua (3/11) tại Nhà hát lớn Hà Nội, mang một cái tên ngắn gọn: Paris Hà Nội.

Chương trình do Vùng Ile-de-France (trong đó có thành phố Paris) và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Đến với đêm thời trang này, công chúng Hà Nội đã được ngắm nhìn những mẫu trang phục độc đáo của bốn nhà thiết kế nổi tiếng của Pháp là Ambrym, Charabia, Christophe Josse và Dormeuil, cùng với năm nhà tạo mẫu Việt Nam là DMC Đỗ Mạnh Cường, Hoàng Hải Elie, Kelly Bùi, Lê Hà và Sỹ Hoàng.

Trái với hình ảnh thường thấy về một show diễn thời trang thông thường, chương trình là cuộc hội ngộ giữa hai ngôn ngữ nghệ thuật: thời trang và múa đương đại. Tổng đạo diễn chương trình là biên đạo múa người Pháp Fanny de Chaillé và đạo diễn âm nhạc Pháp Christophe Chassol.

Mẫu thiết kế được trình diễn với người mẫu đóng làm Manơanh

 

Chương trình được lấy cảm hứng từ nghệ thuật rối bóng và được dàn dựng dưới dạng mười bức tranh với tổng thể 11 cảnh, mỗi bức tranh là một bộ sưu tập với sự tham gia của nhiều nhóm nghệ sỹ múa và người mẫu. Ở đó, mỗi một nhà thiết kế, mỗi một bộ sưu tập được trình diễn theo một ngôn ngữ riêng. Trong đó, người ta thấy cả những hình ảnh của những người đẹp đi trên phố, những khoảng khắc trong phòng chụp hình thời trang, những con manơcanh khoác trên mình những bộ trang phục kiều diễm và thậm chí có cả những phần trình diễn được sắp đặt như một cuộc triển lãm với những mẫu thiết kế được đặt trên chiếc móc, kéo lên, kéo xuống giữa sân khấu.

Một trong những điểm đặc biệt của show diễn thời trang này là những người mẫu tham gia chương trình, không bất kỳ một ai hở mặt. Họ đều khoác trên mình những tấm vải đen bó sát để che cơ thể trước khi khoác lên mình những mẫu thiết kế. Có thể, ý đồ của đạo diễn là muốn các mẫu thiết kế nói hết được vẻ đẹp của mình. Và ở đây, mẫu thiết kế mới là quan trọng.

Được biết, mỗi nhà thiết kế được trình diễn khoảng 20 mẫu trong một bộ sưu tập trong đêm diễn. Và để có buổi trình diễn này, các nhà thiết kế đã phải dành nhiều thời gian để thực hiện các bộ sưu tập độc đáo. NTK Sỹ Hoàng với 2 màn áo dài trẻ em và người lớn trong tổng thể 11 cảnh cho biết rằng anh đã phải chuẩn bị cho chương trình này cách đây 2 năm và phải trải qua mấy vòng phỏng vấn mới có thể được đồng ý cho tham gia chương trình. BTC chương trình thời trang này rất để ý đến sự độc đáo và cá tính riêng biệt của các NTK.

 
Phần ánh sáng của một tiếng rưỡi diễn ra show thời trang đặc biệt này cũng được điều chỉnh một cách hợp lý và lạ mắt với những khoảng tối sáng, những lần nhấp nháy liên hội và những đường kẻ. Toàn bộ show diễn như một bản hòa ca của các bộ sưu tập, âm nhạc và cả những vũ đạo ẩn chứa những chuyển động sinh động của đời sống.

Mời độc giả ngắm những trang phục được trình diễn lạ mắt nhất trong năm:

 
 
 
 
 
 
 

Trần Lê
Ảnh: Tuấn Đào

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn