Shevchenko: Ukraine sẽ vào chung kết

Tổng hợpThứ Ba, 05/06/2012 08:30:00 +07:00

(VTC News)- Ngôi sao 35 tuổi tin rằng đội nhà có đầy đủ điều kiện và phẩm chất để đi tới trận đấu cuối cùng tại Euro 2012.

(VTC News)- Ngôi sao 35 tuổi tin rằng đội nhà có đầy đủ điều kiện và phẩm chất để đi tới trận đấu cuối cùng tại Euro 2012.
Nhận thức được sự cạnh tranh khốc liệt của vòng chung kết bóng đá châu Âu nhưng Shevchenko vẫn có niềm tin mãnh liệt vào khả năng tiến sâu của Ukraine.
'Nếu thi đấu đúng sức và thêm một chút may mắn, chúng tôi có thể vào đến chung kết. Dù hết sức khó khăn nhưng bạn biết đấy, trong đời cầu thủ, bạn chỉ có một cơ hội để làm nên lịch sử', Sheva chia sẻ.
 Euro 2012 là động lực khiến Sheva tiếp tục sự nghiệp ở tuổi 35.
Từng bôn ba và tạo tiếng vang khắp châu Âu từ Milan tới Chelsea, Shevchenko chính là niềm hy vọng lớn nhất của quốc gia đồng chủ nhà Euro 2012. Dù đã bước vào tuổi 35, anh vẫn thực sự là tượng đài không thể thay thế với 46 bàn thắng trên 107 khoác áo đội tuyển suốt 17 năm qua.
Chính việc Ukraine giành được quyền đăng cai kỳ Euro lần thứ 14 trong lịch sử đã khiến Sheva trì hoãn ngày treo giày. Với anh, người từng giành quả bóng vàng châu Âu, Champions League và vô số danh hiệu cấp CLB, một chiếc cúp cùng đội tuyển quốc gia trước khi giã từ nghiệp quần đùi áo số sẽ là cái kết trọn vẹn.
'Trong 5 năm qua, tôi tôi không nghĩ gì khác ngoài việc đất nước mình sẽ đăng cai Euro. Công bằng mà nói, sự kiện này đã giúp tôi kéo dài sự nghiệp. Nó cứ như một giấc mơ'.

'Dĩ nhiên, tôi đáp ứng được yêu cầu về thể lực để tham dự giải đấu lớn nhất châu lục. Tôi sẽ không vào sân trong tình trạng không phải tốt nhất và khiến người hâm mộ thất vọng'.
Ukraine sẽ khởi đầu chiến dịch chinh phục cúp vàng bằng trận đấu với Thụy Điển vào ngày 11/6.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn