SHB Đà Nẵng đi tiếp, K.Khánh Hòa hết "ngổ ngáo"

Thể thaoThứ Bảy, 20/02/2010 12:53:00 +07:00

(VTC News) - Hai "đại gia" là SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương đều có được những chiến thắng quan trọng để tạo đà cho đấu trường AFC.

(VTC News) - Cả SHB Đà Nẵng và TP Cần Thơ đều bước vào trận đấu với tinh thần quyết thắng, nhưng trước đội chủ nhà có trình độ vượt trội nên đội bóng miền Tây Nam Bộ phải chấp nhận dừng cuộc phưu lưu của mình tại vòng 1/8 cúp QG. 

Để giữ sức cho đấu trường AFC Cup sau đây 3 ngày nên HLV Lê Huỳnh Đức đã chủ động để hàng loạt trụ cột như: Gaston Merlo, Rogerio, Văn Hạnh,…Trên băng ghế dự bị. Dẫu vậy, sự chủ động vẫn được các cầu thủ SHB Đà Nẵng tạo ra bằng sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trẻ là Thanh Hưng và Nguyên Sa. 

Hàng loạt những pha hãm thành về phía cầu môn của TP Cần Thơ, trong đó những cú sút của Quốc Anh, Diego Mendez, Thanh Phúc trở nên rất nguy hiểm nhưng tiếc rằng không thể khuất phục được thủ thành Trần Văn Hóa ( Cần Thơ). 

Sau đó đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn cũng có một vài cơ hội để phản công nhưng trước lối chơi pressing toàn sân của đội chủ nhà nên hầu như những đường lên bóng của họ đều bị các cầu thủ SHB Đà Nẵng bẻ gãy. 

Chính điều này càng tạo ra cho đội bóng sông Hàn sự tự tin cần thiết để dồn ép đối thủ. Phút thứ 31, xuất phát từ quả phạt góc của tiền vệ Phan Thanh Hưng, bóng chạm đầu tiền đạo Diego Mendez và vô tình bay đúng vị trí Quốc Anh. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này ra chân rất nhanh bóng đi hiểm mở tỉ số trận đấu. 

Bị dẫn bàn, HLV Lư Đình Tuấn hối thúc các học trò mạnh dạn trào lên tấn công, nhưng tất cả những gì mà họ làm được chỉ nhận được những cái “suýt xoa” đầy tiếc nuối của HLV này sau những cơ hội của Nhất Nguyên và Moraes. Sự nóng vội càng được thể hiện rõ khi cuối hiệp 1, trung vệ Thái Phong phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha đánh nguội. 

Sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức đã tung Rogerio và Merlo vào thay cho Nguyên Sa và Thanh Phúc. Chính sự tăng cường này càng làm cho sức mạnh của nhà ĐKVĐ thêm sức công phá mạnh mẽ hơn. Với sức càn lướt của “máy quét” Nguyễn Rogerio, đội chủ nhà hoàn toàn chiếm thế thượng phong. Bóng liên tục được đẩy ra biên để Quốc Anh tạt vào trong hòng tận dụng cái đầu của “sát thủ” Merlo, nhưng các pha uy hiếp khung thành của tiền đạo này đã bị thủ thành Trần Văn Hóa xuất sắc cản phá. 

Và rồi cuối cùng, sự chống đỡ của đội khách cũng dần yếu ớt khi phải thi đấu thiếu người. Nên ở phút 77, sau pha mớm bóng của Thanh Hưng, từ khoảng cách 20m tiền đạo Nicolas Hernandez tung cú sút “sấm sét” hạ gục thủ môn Trần Văn Hóa, ấn định tỉ số 2- 0. 

Tại thành phố biển Nha Trang, có lẽ sức ì sau những ngày nghỉ tết vẫn chưa thoát khỏi các cầu thủ K.Khánh Hòa nên họ đành chấp nhận bại trận trước một B.Bình Dương đang có phong độ rất cao với tỉ số 0- 1.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn