SH Mode chênh giá chục triệu đồng, cao hơn cả Piaggio Liberty ABS

XeThứ Ba, 15/03/2016 03:47:00 +07:00

Mẫu xe tay ga nằm dưới phân khúc của SH 125 và 150i và là đối thủ của Piaggio Liberty vẫn đang được nhiều Head bán với giá trên 60 triệu đồng, chênh cả chục tri

Mẫu xe tay ga nằm dưới phân khúc của SH 125 và 150i và là đối thủ của Piaggio Liberty vẫn đang được nhiều Head bán với giá trên 60 triệu đồng, chênh cả chục triệu so với niêm yết.

Ra mắt lần đầu hồi tháng 5.2013 với giá 50 triệu đồng, Honda SH Mode được xem là lựa chọn ít chi phí hơn so với SH125 và 150i nhờ kiểu dáng chịu ảnh hưởng nhiều từ đàn anh.

Đây cũng được xem là con bài chiến lược của Honda trong việc gây khó dễ cho Piaggio cụ thể là mẫu Liberty trong phân khúc xe ga trên dưới 50 triệu đồng, cũng là phân khúc thế mạnh của Piaggio trước khi Honda ra mắt tân binh SH Mode.


Honda SH Mode đang được các Head - đại lý ủy nhiệm bán giá cao hơn niêm yết cả chục triệu đồng
Rất tiếc, từ thời điểm ra mắt đến nay khách hàng hiếm có dịp mua được SH Mode với giá niêm yết khi phải chi nhiều hơn từ vài đến cả chục triệu đồng. Ngay ở thời điểm này, vốn được xem là “chiếu nghỉ” của thị trường xe nói chung nhưng SH Mode dường như không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đảo qua vài Head Honda lớn tại Hà Nội, có thể thấy lượng khách hàng khá thưa thớt. Tuy nhiên, khi được hỏi về giá bán của mẫu xe này PV Thanh Niên vẫn phải “ngã ngửa” với con số 60 triệu đồng từ nhân viên cửa hàng. Có đại lý ủy nhiệm giá cao hơn 61 triệu đồng nhưng… chưa bao giấy tờ.


Như vậy, so với giá niêm yết 50,5 triệu đồng, giá SH Mode hiện nay cao hơn tới 10 triệu đồng. Thậm chí, đây chưa phải là thời điểm “đỉnh cao” nhất về giá của mẫu xe này, một số khách hàng tiết lộ họ phải mua với giá trên 65 triệu đồng thời điểm trước Tết Nguyên đán. Trên một số diễn đàn, mạng xã hội, nhiều người còn sẵn sàng trả thêm tiền cho người giúp đỡ họ mua xe được đúng với giá niêm yết.

Honda SH Mode - đối thủ của Piaggio Liberty phiên bản phanh ABS tại thị trường Việt Nam 
Với giá bán trên 60 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, Honda SH Mode còn cao giá hơn cả đối thủ Piaggio Liberty phiên bản phanh ABS và thấp hơn đàn anh SH khoảng 20 triệu đồng.

Nếu so với mẫu AirBlade mới nhất vừa bán ra trước Tết Nguyên đán, SH Mode vẫn chêch lệch tới hơn 20 triệu dù giá niêm yết chỉ cao hơn khoảng 10 - 12 triệu đồng.


Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn