Sex càng nhiều, khả năng thăng tiến càng lớn

Sức khỏeThứ Hai, 13/03/2017 13:35:00 +07:00

Nghiên cứu mới cho thấy, những người có 'đêm nồng cháy' trước khi đến công sở thì có ngày làm việc hiệu quả hơn.

Theo nghiên cứu vừa công bố của Đại học Oregon State ở thành phố Corvallis, bang Oregon, Mỹ, sex càng nhiều, khả năng thăng tiến càng lớn. Cụ thể, những người có "đêm nồng cháy" trước khi đến công sở thì có ngày làm việc hiệu quả hơn.

"Có những đêm thăng hoa sẽ giúp con người cải thiện tâm trạng, ít cáu giận và có động lực làm việc hơn", chuyên gia về giới tính Lori Beth Bisbey cho biết.

minh hoa

Những người có "đêm nồng cháy" trước khi đến công sở thì có ngày làm việc hiệu quả hơn. (Ảnh minh họa).

Nghiên cứu cũng đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy, chuyện chăn gối giúp con người có nhiều năng lượng hơn, giảm stress và dễ tập trung.

"Chuyện chăn gối viên mãn còn giúp cải thiện các mối quan hệ. Vì thế, họ không bị phân tâm khi phải suy nghĩ, lo lắng nhiều về mối quan hệ với người tình, hay vợ trong lúc làm việc", Lori cho biết thêm.

Ngoài ra, có đời sống tình dục tốt còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ khác.

Giảm đau đầu

Sự thăng hoa trong lúc quan hệ giúp tiết ra hormon oxytocin và endorphins. Những hormon tạo nên sự hưng phấn và giảm cảm giác đau đớn. Từ đó, giúp chúng ta giảm những cơn đau đầu.

Ngoài ra, những hooc môn này còn làm giảm các triệu chứng viêm khớp và giúp phụ nữ cảm thấy dễ chịu vào những ngày "đèn đỏ".

Ngủ ngon hơn

Theo Trung tâm Sức khoẻ Tình dục của Phụ nữ Berman ở Mỹ, quan hệ tình dục cũng được coi là phương thuốc chữa bệnh mất ngủ. Khi quan hệ, lượng Oestrogen trong cơ thể nữ giới tăng lên, giúp phụ nữ ngủ ngon hơn.

Trong khi đó, cơ thể nam giới  cũng giải phóng bớt prolactin, giúp giảm mệt mỏi và ngủ sâu hơn.

2

Ảnh minh họa.

Ngăn ngừa bệnh tật

Ở Anh, cứ 8 người đàn ông thì có một người bị mắc ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu của đại học Harvard cho thấy chuyện chăn gối hằng ngày có thể giảm nguy cơ mắc căn bệnh này.

Nghiên cứu của Đại học Belfast cũng chỉ  ra việc "thân mật" 3 lần mỗi tuần còn có thể giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ

Ở Australia, các nhà khoa học cho biết, so với những người chỉ "làm chuyện ấy" mỗi tháng một lần, những người "làm chuyện ấy" ba lần mỗi tuần sẽ làm giảm tới 50 % nguy cơ chết vì bệnh tật.

Giảm cân

Sex còn được coi là liệu pháp giảm cân hiệu quả. Mỗi cuộc "mây mưa" kéo dài 30 phút có thể làm giải phóng 150 calo. Với tần suất 2 lần mỗi tuần, cơ thể sẽ đốt cháy hơn 5.000 calo/năm.

Xoá mờ các vết nhăn

Khi thăng hoa, cơ thể phụ nữ tiết ra Oestrogen, chất giúp da dẻ căng mịn, xoá mờ các vết nhăn. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với phụ nữ ở thời kỳ mãn kinh, khi lượng hormon trong cơ thể giảm.

Nghiên cứu ở Mỹ cho thấy những phụ nữ mãn kinh quan hệ tình dục hàng tuần có mức estrogen cao gấp đôi so với những người không quan hệ.

Cải thiện não bộ

Các nhà khoa học đến từ Italia cho biết việc quan hệ thường xuyên, đặc biệt là trong những mối quan hệ mới, sẽ giúp cải thiện tốc độ phát triển các dây thần kinh sọ.

Nghiên cứu của Đại học Princeton trên loài chuột cho thấy những con chuột giao phối thường xuyên hơn thì có sự phát triển thần kinh tốt hơn.

Nguyễn Ly (Nguồn: The Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn