Sevilla tiếp tục nếm đau khổ tại play-off cúp C1

Tổng hợpThứ Tư, 25/08/2010 03:58:00 +07:00

(VTC News) - Sau Barca, đến lượt Braga hạ nhục Sevilla ngay trên sân nhà của họ trong lượt trận play-off Champions League đêm qua.

(VTC News) - Chưa hết shock sau thảm bại 0-4 trước Barcelona trong trận Siêu cúp lượt về Tây Ban Nha thứ Bảy tuần trước, các cầu thủ Sevilla tiếp tục phải hứng chịu một thất bại nặng nề nữa ngay trên sân nhà trước đội khách Braga trong khuôn khổ lượt đấu Play-off Champions League diễn ra đêm qua.


Dù để thua 0-1 trên đất Bồ Đào Nha nhưng các cầu thủ Sevilla vẫn tràn đầy tự tin có thể lật ngược thế cờ trong trận lượt về trên sân nhà Sanchez Pizjuan diễn ra đêm qua. Đội chủ nhà tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận, liên tiếp tổ chức các đợt tấn công  nhưng trước một hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội khách, không có nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm được tạo ra.

Bàn thua đầu tiên của đội chủ nhà Sevilla.

Trong thế trận có phần chặt chẽ đó, đội khách bất ngờ có được bàn mở tỷ số sau một pha tấn công với tốc độ cao. Người kết thúc là tiền đạo Matheus với một pha đệm bóng chính xác đi giữa 2 chân của thủ môn Palop. Sau bàn thua, các cầu thủ Sevilla chịu một áp lực tâm lý nặng nề khi phải ghi được tối thiểu 3 bàn thắng nếu muốn lọt tiếp vào vòng trong do luật bàn thắng trên sân khách. Chính điều đó đã làm cho những đợt lên bóng của họ trở nên bế tắc, nhất là khi hai tiền đạo Kanoute và Fabiano bị hàng phòng ngự dày đặc của Braga kèm rất chặt.
Sang hiệp 2, một kịch bản tương tự được lặp lại. Sevilla cầm bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng bế tắc, còn Braga chơi chắc chắn, chờ cơ hội phản công nhanh và... ghi bàn. Phút thứ 58, lại là Matheus xuống bóng bên cánh phải rồi chuyền vào để cầu thủ vào sân thay người Lima kết thúc gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0. Tưởng như bàn thua này sẽ đánh gục các nỗ lực của đội chủ nhà, nhưng đúng 1 phút sau, Luis Fabiano có một pha dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm, đem lại hy vọng mong manh cho các cổ động viên nhà.

Lima trở thành nỗi ác mộng của Sevilla với cú hat-trick.

Hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ áo trắng liên tiếp vây hãm khung thành thủ môn Felipe và tạo được những cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng cũng phải đến phút 80, họ mới có được bàn thắng san bằng cách biệt nhờ công của tuyển thủ Tây Ban Nha Jesus Navas. Đến lúc này, nhiều người đã hy vọng về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng từng giành Cúp Uefa.Nhưng Braga đã thể hiện được bản lĩnh của mình bằng một lối chơi kín kẽ và cũng đầy tiểu xảo, gây ức chế tâm lý cho đối phương. Liên tiếp trong các phút 85 và 89, Lima ghi liền 2 bàn thắng hoàn thành cú hatrick của mình, chấm dứt những hy vọng mong manh của đội chủ nhà. Bàn gỡ ở phút 90 của Kanoute có lẽ không mang lại nhiều ý nghĩa cho Sevilla, họ đã chính thức bị loại khỏi vòng đấu bảng Champions League trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn mình rất nhiều.

Clip diễn biến trận đấu.
Đội hình thi đấu
Sevilla: Palop, Escude, Dabo (Negredo 77), Fazio, Zokora, Navas, Konko (Jose Carlos 62), Cigarini (Renato 61), Perotti, Kanoute, Fabiano.

Bàn thắng
Sevilla: Fabiano (60), Navas (84), Kanoute (90)
Braga: Matheus (31), Lima (58,85,89)

Chí Thiện

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn