Serie A vòng 28: Bóng ma Champions League

Thể thaoChủ Nhật, 14/03/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Milan, Fio đã nhất loạt rời Champions League trong cảm xúc trái chiều. Vì Champions League, Inter thảm bại ở Catania, giúp Serie A thêm thú vị...

(VTC News) - Sau cơn địa chấn của Inter ở Catania, cuộc đua tam mã tới danh hiệu Scudetto đã thực sự trở lại và gay cấn hơn lúc nào hết.


Điều thần kỳ ở Catania đã cứu sống Serie A. Đúng vào thời khắc Inter suy yếu nhất khi phải chịu áp lực quá lớn từ Chelsea, thầy trò Mihajlovic đã biến điều tưởng như không thể trở thành món quà ngọt ngào nhất cho phần còn lại của nước Ý. Khoảng cách 4 điểm với Milan và 7 điểm với Roma hoàn toàn có thể bị rút ngắn sau vòng đấu này, và với một lịch thi đấu đầy “hiểm nguy” ở phía trước, chả ai dám chắc Inter có thể giữ vững được ngai vàng khi mùa giải này kết thúc.AC Milan - Chievo (2h45 ngày 15/3): Bước qua bóng tối

Mùa giải hoá ra cũng chưa đến nỗi vất đi với Milan. Món quà từ đảo Sicilia đã tới San Siro thật đúng lúc. Kể từ sau Calciopoli, chưa bao giờ Milan gần Inter đến thế. Nên nhớ rằng, cùng kì này mùa trước, khoảng cách giữa 2 đội là 12 điểm và Inter dĩ nhiên chẳng cho ông bạn hàng xóm lấy nổi một cơ hội để mà mộng mơ. Do vậy, việc bị loại sớm ở Champions League hoá ra lại giúp ích rất nhiều cho đội cận vệ già của thành Milano.


Milan liệu có đủ sức vượt qua cú sốc ở Manchester? 

Câu hỏi đặt ra là, liệu Rossoneri có đủ tập trung để giành toàn bộ sức lực và tâm huyết cho đấu trường quốc nội hay không mà thôi? Chẳng gì trong 1 thập kỷ qua, Milan mới chỉ đúng 1 lần lên ngôi vô địch, con số quá ít cho một ngài chủ tịch giàu tham vọng như Berlusconi.Thế nhưng, để bắt đầu lại hành trình tới Scudetto đó, thầy trò Leonardo phải tìm ra cách để bước qua bóng đêm Champions League. Thất bại không dễ gì nuốt trôi ở Old Trafford để lại quá nhiều di chấn về mặt tinh thần cho các cầu thủ trong đội. Đấy là còn chưa kể đến việc Nesta phải lên bàn mổ vào thứ 2 này và coi như chấm dứt mùa giải tại đây. Thiếu Nesta, tấm lá chắn thép ở hàng phòng ngự chẳng khác nào một tấm phên giữa trời giông bão. Cứ nhìn cách Bonera và Silva cùng nhau chống lại Rooney là rõ. Sự tự tin cùng kinh nghiệm trận mạc, điều vốn dĩ không quá khó tìm ở San Siro, bỗng chốc trở thành thứ đồ xa xỉ cho hàng thủ của Rossoneri. Tất nhiên, Chievo không đến nỗi đáng sợ như MU, song "Lừa bay" cũng sẵn sàng "tung vó" bất cứ lúc nào. Juventus từng là nạn nhân đình đám nhất của họ. Mà sau trận thua ngày 17/1 ấy, Ciro Ferrara đã đánh mất tất cả lòng tin của người hâm mộ, để rồi phải xách va li rời  Vinovo ít lâu sau đó. Leonardo hãy cứ lấy đó làm bài học.Đội hình dự kiếnMilan: Abbiati; Abate, Thiago Silva, Favalli, Jankulovski; Beckham, Pirlo, Ambrosini; Huntelaar, Borriello, Ronaldinho.Chievo: Sorrentino; Sardo, Mandelli, Yepes, Mantovani; Luciano, Rigoni, Marcolini; Pinzi; Pellissier, De Paula.Dự đoán: Milan thắng 3-1Livorno - AS Roma (21h ngày 14/3): Cơ hội của Luca Toni

Sẽ là thảm hoạ nếu Roma để thua Livorno thêm lần nữa. Ở trận lượt đi, trong ngày ra mắt của Serse Cosmi, đội bóng áo trắng đã làm nên lịch sử, khi đánh bại Roma ngay trên thánh địa Olimpico sau 62 năm trời đằng đẵng. Bởi thế, Roma cần 1 chiến thắng ở Armando Picchi, trước là để phục thù, sau là để bám đuổi Inter, và cuối cùng là để duy trì chuỗi thành tích bất bại đã lên đến con số 17 ở Serie A của mình. Một mũi tên trúng đến ba đích.

Bản năng sát thủ của Luca Toni có trỗi dậy kịp lúc?

Nhưng, hành quân tới Livorno đêm nay, Ranieri đã không thể có trong tay tay cung thủ số 1 của mình ở thời điểm này, Mirko Vucinic. Chấn thương bất chợt ở buổi tập ngày hôm qua đã buộc chân sút người Macedonia này phải đến bệnh viện kiểm tra ngay tức khắc, và chưa rõ sẽ phải ngồi ngoài cùng đội trưởng Totti trong bao lâu.

Niềm tin của "Gã thợ hàn" giờ chỉ còn đặt vào mình Toni, người đang khát khao lập công trở lại sau thời gian dài bị chấn thương. Việc Amauri được nhập quốc tịch khiến cho chỗ đứng của Toni lung lay hơn lúc nào hết. Nếu tiếp tục "im hơi lặng tiếng" như vài trận gần đây thì chắc chắn tiền đạo cao kều này sẽ không còn cơ hội tới Nam Phi mùa hè tới.

Đội hình dự kiếnLivorno: Rubinho; Perticone, Rivas, Knezevic; Marchini, Moro, Mozart, Filippini, Pieri; Lucarelli, Tavano.Roma: Julio Sergio; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Menez; Toni.

Dự đoán: Roma thắng 2-1

Juventus - Siena (21h ngày 14/3): Thông điệp tới Top 3

Juventus đã gửi thông điệp mạnh mẽ của mình tới cả Serie A lẫn Europa League, sau những chiến thắng thuyết phục trước Fiorentina và Fulham. Sự thích ứng nhanh chóng của Bà đầm già với hệ thống chiến thuật mới (3-4-3) đang dần phát huy hiệu quả, và giờ là lúc để Juve bắt đầu một guồng quay chiến thắng mới.

Song, đúng như lời Del Piero đã nói, thắng lợi ở Europa League không thể ý nghĩa bằng 1 vị trí trong Top 3. Và hiện tại, anh cùng các đồng đội, với liều doping tinh thần tuyệt diệu của "bác sĩ" Zaccheroni, chỉ còn cách thiên đường đó một vài bước chân.

Diego đang là chỗ dựa đáng tin cậy của Bà đầm già thành Turin.

Tiếp Siena trên sân nhà ở vòng đấu này, đội chủ sân Olimpico vẫn chưa có được sự phục vụ trở lại của các trụ cột ở cả 3 tuyến là Buffon, Chiellini và Amauri vì những chấn thương khác nhau trong khi Zebina, người vừa có bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Fulham phải ngồi ngoài  vì thẻ phạt. Tuy vậy, việc bộ đôi Melo, Diego nhả đạn liên tục trong những trận đấu gần đây, có thể khiến Zac an tâm phần nào. Dù gì, Siena cũng được coi là "sân sau" của Juventus. Chỉ tiếc là cái sân sau ấy đang đứng chót BXH, và chắc chắn sẽ gồng mình lên để chiến đấu chứ không biến mình thành rổ điểm của Bà đầm như mọi khi. 

Palermo, với những người Juve cũ trong đội hình, đã đánh cho Bianconeri tơi tả. Còn Siena, với những món hàng thải từ Vinovo cũng sẽ làm nên một cơn địa chấn khác ở Olimpico Di Turin?

Đội hình dự kiếnJuventus: Manninger; Grygera, Cannavaro, Legrottaglie, Grosso; Felipe Melo, Sissoko, Marchisio, Diego; Trezeguet, Del Piero.
Siena: Curci; Rosi, Cribari, Pratali, Del Grosso; Codrea, Vergassola, Tziolis; Reginaldo, Ghezzal, Maccarone.

Dự đoán: Juve thắng 2-0

M.L
Bình luận
vtcnews.vn