Serie A vòng 26: "Kì lạ cho đến bao giờ?"

Thể thaoThứ Bảy, 27/02/2010 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Serie A đang trở nên kì lạ hơn lúc nào hết. Trong khi Inter mất nguyên cả nửa đội hình thì Milan lại chiến thắng bằng những cách chẳng hề giống ai.

(VTC News) - Serie A đang trở nên kì lạ hơn lúc nào hết. Trong khi Inter bị mất nguyên cả nửa đội hình thì Milan lại chiến thắng bằng những cách chẳng hề giống ai.


Udinese - Inter Milan (21h Chủ nhật 28/2): Đá bằng... nửa đội hình

Nicola Pozzi có lẽ không muốn nhớ đến quãng thời gian ngắn ngủi ở San Siro, khi một chú nhóc học việc như anh chỉ làm dày thêm bộ sưu tập những sản phẩm lỗi của lò Milanista. Thế nhưng, ít ra Pozzi cũng chứng tỏ mình chẳng vô dụng chút nào. 4 cầu thủ (Cambiasso, Muntari, Samuel, Cordoba), 1 HLV (Mourinho), 1 giám đốc chuyển nhượng (Orali) bị treo giò (tổng cộng 10 trận) cùng số tiền phạt 80 ngàn euro là "món quà hoàn ảo" mà Pozzi dành cho phần còn lại của thành phố. Quá đủ để phe chống Inter xoa tay hài lòng.

Và ắt hẳn họ còn "hoan nghênh" nhiệt thành hơn nữa nếu biết rằng Santon, Chivu, Materazzi cũng chỉ có thể xem trận đấu sắp tới ở Udine từ bệnh viện. Cả một đống lô cốt, chẳng biết vô tình hay hữu ý, được dựng lên ngay trước mũi con Ferrari màu xanh đen đang băng băng về đích.

Inter chấp cả... Mourinho. 
Song có lẽ đã đến lúc, Inter cần phải gạt đi những vấn đề nhạy cảm phía "sân sau" để tập trung cho đấu trường châu lục.Thắng lợi trước Chelsea chỉ là khúc dạo đầu cho năm bản lề mang tên Champions League,  mục tiêu quan trọng nhất mà Mourinho cùng các học trò hướng tới mùa này. Bởi thế, dù có mất cả nửa đội hình đi chăng nữa thì đó cũng chẳng phải là điều gì quá to tát với Nerazzurri. Vấn đề là, họ sẽ đá như thế nào để duy trì khoảng cách đủ an toàn với nhóm phía sau bởi 4 điểm dẫu sao cũng đủ để Mourinho kê cao gối mà ngủ.

Một Inter quá khó tưởng tượng hóa ra lại là tin vui với đối thủ của họ ở thời điểm này. Udinese vừa chấm dứt chuỗi trận chồi sụt của mình bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Cagliari, để vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH, vị trí không ai có thể tưởng tưởng nổi với một đội bóng sở hữu chân sút hàng đầu của nước Ý, Antonio Di Natale. Sự trở lại của Pasquale Marino quả là một liều thuốc tinh thần hiệu nghiệm cho "Bầy ngựa vằn", và ắt hẳn nó sẽ là tia sáng tiếp theo cho đường hầm thoát hiểm của Zebrette.

Milan - Atalanta (21h Chủ nhật 28/2): Kì lạ cho đến bao giờ?

"Kì lạ"- đó là từ mà chính Nesta đã phải thốt lên sau chiến thắng của đội nhà trước Fiorentina. Bị dẫn trước cho đến tận phút thứ 80 với hàng loạt tình huống thoát hiểm trong gang tấc, để rồi được yểm trợ bằng những quyết định sai lầm của trọng tài chính Roberto Rosetti, Milan vẫn kịp vùng lên giành trọng vẹn 3 điểm trong 10 phút cuối trận.
Milan cần thể hiện bản lĩnh của mình ở giai đoạn quan trọng này. 

Thực tế thì sự kì lạ ấy của Milan cũng chẳng khó giải thích chút nào. Đội hình 4-2-4 của Leo luôn là canh bạc tất tay, đó vừa là con mồi ngoan lành nhất, cũng vừa là cái bẫy hiểm nguy nhất. Prandelli, trong một chút mềm lòng đã tự biến mình từ kẻ đi săn thành con mồi bị săn đuổi. Sự chủ quan khinh địch đã khiến Fio phải trả giá, còn Milan, dĩ nhiên, cần ma thuật từ đôi chân của Ronaldinho để viết tiếp giấc mơ Scudetto của mình.

Giấc mơ đó càng có cơ sở khi đối thủ của Milan ở vòng đấu này chỉ là đội bóng đang xếp áp chót BXH, Atalanta. Ở lượt đi, Atalanta chính là nơi đã đánh thức giác quan chiến thắng của Milan. Còn lần này, nó sẽ trở thành món lót dạ cho chặng đường trường sắp tới của Bầy quỷ đỏ. Tháng 3 bão táp đang tới gần. Sau Atalanta sẽ là Roma và Manchester United.

Các cặp đấu khác

Ở vòng 26 này, cuộc chiến cho suất còn lại trong Top 4 cũng sẽ nổ ra vô cùng quyết liệt. Palermo, với cách biệt chỉ 1 điểm so với Juventus, sẽ có thể tự định đoạt số phận của mình nếu hạ gục được Bà đầm già thành Turin tại thánh địa Olimpico. Các tiền đạo cua Napoli cũng sẽ có cơ hội chấm dứt chuỗi thành tích nghèo nàn của mình (1 bàn trong 4 trận) trước hàng thủ rệu rã của Roma, đội vừa bị Panathinaikos đá bay khỏi đấu trường Europa League.

Vòng 26 Serie A
Chủ Nhật 28/2
00h00: Catania - Bari (0-0),
02h45: Lazio - Fiorentina (0-0)
21h00: Chievo - Cagliari (2-1), Genoa - Bologna (3-1), Livorno - Siena (0-0), Milan - Atalanta, Napoli - Roma (1-2), Parma - Sampdoria (1-1), Udinese - Inter (1-2)

Thứ Hai 29/2
02h45: Juventus - Palermo (0-2)

M.L
Bình luận
vtcnews.vn