Serena Williams bất ngờ gục ngã trước đối thủ yếu hơn

Thể thaoThứ Bảy, 30/01/2016 06:55:00 +07:00

Là hạt giống số 1 và được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Angelique Kerber nhưng Serena Williams lại bất ngờ gục ngã

(VTC News) - Là hạt giống số 1 và được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Angelique Kerber nhưng Serena Williams lại bất ngờ gục ngã.
Trước trận chung kết Australia mở rộng 2016, Serena Williams đã gặp Angelique Kerber 6 lần và chỉ duy nhất 1 lần thất bại ở Cincinnati hồi năm 2012. Tuy nhiên điểm đặc biệt là cả hai chưa từng chạm trán nhau lần nào ở Melbourne.
Serena mắc khá nhiều lỗi ở trận chung kết
Serena mắc khá nhiều lỗi ở trận chung kết
Chính bởi vậy, việc Serena mắc quá nhiều lỗi ở trận chung kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm làm nhiều người bất ngờ. Cô để mất game quan trọng khi bị dẫn 1-3 trong set 1 và không thể đảo ngược thế cờ.
Những nỗ lực của Serena chỉ giúp cô cứu được 1 break khi tỷ số là 3-5. Mặc dù vậy, sự chắc chắn của Kerber khiến Serena đành chịu gác vợt với tỷ số 4-6 trong set đầu.
Bước sang set 2, Serena chủ động phát huy những cú giao bóng uy lực. Cô nhanh chóng dẫn 4-1, trước khi kết thúc set đấu một cách khá chóng vánh với tỷ số 6-3.
Serena chưa thể cân bằng số Grand Slam với đàn chị Steffi Graf
Serena chưa thể cân bằng 22 lần giành Grand Slam của đàn chị Steffi Graf
Ở set quyết định, những tưởng tay vợt người Mỹ sẽ duy trì được phong độ cao như ở set 2 thì bất ngờ, cô lại mắc những lỗi khó hiểu. Cô bị mất game giao bóng, bị dẫn 0-2 và luôn ở thế rượt đuổi tay vợt người Đức.
Khi tỷ số đã là 2-5, Serena hiểu rằng cô không thể cân bằng số Grand Slam với đàn chị Steffi Graf tại Australia mở rộng. Tay vợt số 1 thế giới chỉ cứu được 2 break, trước khi chính thức gác vợt với tỷ số 4-6.
Chiến thắng 2-1 trước Serena là lần đầu tiên Kerber đăng quang ở một giải Grand Slam. Trước đó, thành tích cao nhất của cô chỉ là vào đến vòng 4.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn