Second Life và những con số thú vị

Thế giới gameThứ Tư, 06/10/2010 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Linden Lab vừa thông báo rằng thế giới ảo Second Life đã mang lại lợi nhuận cho mình khoảng 1 tỷ USD.

(VTC News) - Linden Lab vừa thông báo rằng thế giới ảo Second Life đã mang lại lợi nhuận cho mình khoảng 1 tỷ USD.

Con số lợi nhuận khổng lồ này đến chủ yếu từ các dịch vụ và hoạt động buôn bán đồ ảo trong game. Đặc biệt, Linden Lab cũng cho biết các cư dân ảo trong thế giới Second Life đã chơi game với thời lượng lên tới 1 tỷ giờ đồng hồ kể từ khi trò chơi được phát hành vào năm 2003.

 

Số lượng người tham gia vào thế giới ảo này cũng không ngừng tăng lên so với năm ngoái, số giờ chơi của các game thủ trong Second Life đã tăng 33%, đạt tới thời lượng 186 triệu giờ chơi tính đến hết quý 3 năm 2010.

60% trong số những người chơi Second Life đến từ các quốc gia bên ngoài nước Mỹ. Những người trên đã tạo ra trung bình 250.000 đồ vật ảo mỗi ngày. Họ bỏ ra tới 18 tỷ phút để nói chuyện (voice chat) kể từ khi dịch vụ được ra mắt vào năm 2007 và gửi đến 1250 tin nhắn mỗi phút.

 

Những con số trên chỉ thể hiện một vài khía cạnh của tầm ảnh hưởng mà Second Life tạo ra. Rất nhiều người đã sử dụng thế giới 3D ảo của Linden Lab để làm phương tiện kết nối. Nền kinh tế ảo trong Second Life cũng đang phát triển không ngừng theo như nhận định của CEO Mark Kingdon của Linden Lab

Sự thành công của Second Life đã được thể hiện qua những con số. Tuy nhiên trong năm 2011 tới đây, Second Life sẽ có rất nhiều thay đổi để làm mới mình và cũng để đáp ứng những nhu cầu không giới hạn của các cư dân ảo.

Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn