Việt Nam có thêm 2 suất dự Olympic London 2012

Thể thaoChủ Nhật, 27/11/2011 08:58:00 +07:00

(VTC News)- Sau Hà Thanh và Quý Phước, Thể thao Việt Nam vừa có thêm 2 tấm vé nữa dự Olympic London 2012.

(VTC News)- Sau Hà Thanh và Quý Phước, Thể thao Việt Nam vừa có thêm 2 tấm vé nữa dự Olympic London 2012.

Bốn võ sĩ Việt Nam gồm Lê Huỳnh Châu (hạng 58 kg), Dương Thanh Tâm (hạng 80 kg), Trần Thị Đường (hạng 57 kg) và Chu Hoàng Diệu Linh (hạng 67 kg) vừa bước vào vòng loại Olympic 2012 khu vực châu Á khởi tranh  tại Bangkok, Thái Lan.


Lê Huỳnh Châu mang vinh quang về cho Tổ quốc

Hy vọng lớn nhất của đội tuyển vẫn tập trung vào võ sĩ Lê Huỳnh Châu, người từng bất ngờ giành HC đồng thế giới. Hạng cân của Châu không có đối thủ nào quá mạnh tại vòng loại khu vực châu Á. Ở hạng cân 58kg của Huỳnh Châu có tổng số 16 võ sĩ tranh tài, với nhiều gương mặt hàng đầu thế giới như: Wei Chen Yang (Đài Loan, Trung Quốc, hạng 10 thế giới), John Paul (Philippines, hạng 18 thế giới)… nên cơ hội để Huỳnh Châu lọt vào tới trận chung kết là rất khó khăn.

Tuy nhiên, với phong độ rất ổn định, võ sĩ người TP.HCM đã lọt tới bán kết. Dù thua, nhưng khi bước vào trận tranh HCĐ, anh đã xuất sắc đánh bại võ sĩ người Malaysia, Chong Ryan để chính thức giành vé tới London mùa hè năm sau.


Niềm vui chưa dừng lại ở đó, võ sỹ 17 tuổi Chu Hoàng Diệu Linh cũng vượt qua nhiều đối thủ để góp mặt tại chung kết gặp Sousan (Iran). Điều đó cũng đồng nghĩa với suất thứ 2 dự Olympic dành cho Taekwondo Việt Nam.

Như vậy, tiếp nối thành công từ SEA Games, các võ sĩ của Việt Nam đã thi đấu rất tốt tại giải lần này. Trong khu vực ĐNA, chỉ có 2 nước là Việt Nam và Thái Lan là giành suất tham dự Olympic London 2012.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn