SEA Games 29: HLV Hữu Thắng lo ngại thể lực của U22 Việt Nam

SEA Games 29Thứ Ba, 11/07/2017 16:20:00 +07:00

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng thể lực sẽ là một vấn đề đáng ngại với U22 Việt Nam khi phải thi đấu với mật độ dày tại SEA Games 29.

Theo lịch dự kiến của ban tổ chức SEA Games 29, các đội bóng đá nam sẽ thi đấu với mật độ 2 ngày một trận ở vòng bảng. Bên cạnh đó, việc bảng B có tới 5 đội bóng khiến cho ban huấn luyện U22 Việt Nam phải tính toán kỹ đến yếu tố thể lực cho các cầu thủ.

"Lịch thi đấu rất dày thì chúng ta không làm được gì nhiều. Hôm nay đá thì mai thả lỏng, gần như không có thời gian để tập nữa", HLV Hữu Thắng cho biết.  

"Tôi đã trao đổi với HLV thể lực và các thành viên ban huấn luyện là cố gắng củng cố thể lực ngay tuần đầu tập trung. Họ đã có nền tảng ở V.League và chỉ cần duy trì sức mạnh cơ bản. So với các đối thủ, thể hình và thể lực của chúng ta chưa có gì nổi trội. Cầu thủ của Thái Lan lại rất khỏe trong va chạm và tranh chấp tay đôi. Trong thời gian tới HLV thể lực sẽ cố gắng để khắc phục điều đó".

cong phuong forkel

U22 Việt Nam đã tập thể lực rất nặng ngay trong ngày tập đầu tiên.

Nhận xét về những buổi tập đã qua của U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng thể hiện sự hài lòng với các tuyển thủ về mặt tinh thần: "Với những gì tôi có hiện tại, điều hài lòng nhất là thái độ tinh thần các cầu thủ rất tập trung, ý thức rất cao".

Hiện tại, U22 Việt Nam đều đang trong trạng thái sung sức. Chỉ có thủ môn Lê Văn Trường gặp chấn thương dây chằng khá nặng và khó bình phục trước SEA Games 29. Dù vậy , HLV Hữu Thắng cũng không dự định triệu tập cầu thủ thay thế khi vẫn còn tới 3 thủ môn trong đội hình.

Trong khi đó, Lương Xuân Trường nhiều khả năng sẽ tập trung muộn hơn dự kiến. HLV Hữu Thắng cho biết tiền vệ của CLB Gangwon chỉ có thể về nước vào ngày 14 hoặc 16/7 tới để tham dự vòng loại U23 châu Á.

"Cậu ấy cũng không được đá trận mở màn (gặp Đông Timor) vì nhận thẻ ở vòng loại năm 2015. Nhưng tôi vẫn muốn Xuân Trường về sớm để hòa nhập với các đồng đội", HLV trưởng của U22 Việt Nam chia sẻ.

Clip: U22 Việt Nam tập thể lực

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn