SEA Games cuối cùng của Văn Quyết

Tổng hợpChủ Nhật, 01/12/2013 03:14:00 +07:00

(VTC News) – SEA Games 27 là giải đấu lớn cấp khu vực cuối cùng với tiền vệ Văn Quyết - đội trưởng U23 Việt Nam

(VTC News) – SEA Games 27 là giải đấu lớn cấp khu vực cuối cùng với tiền vệ Văn Quyết - đội trưởng U23 Việt Nam.

Hai năm trước, trong lần đầu tiên dự SEA Games, Văn Quyết và đồng đội đã trắng tay rời Indonesia sau trận thua bẽ mặt 1-4 trước U23 Myanmar ở trận tranh HCĐ. Đây là kỳ SEA Games đáng quên dù Văn Quyết lập kỳ tích, ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới.

Văn Quyết ghi tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới (Ảnh: Quang Minh)

Cú hat-trick nhanh nhất lịch sử SEA Games

Trong trận đấu với U23 Brunei ở lượt trận thứ 3 vòng bảng, diễn ra ngày 12/11/2011, tiền vệ Văn Quyết của U23 Việt Nam đã lập kỳ tích SEA Games khi chỉ mất 13 phút để chọc thủng lưới U23 Brunei tới 3 lần. Đây là hat-trick nhanh nhất lịch sử SEA Games và đứng trong Top 10 hat-trick nhanh nhất thế giới.

Văn Quyết đã vượt qua người xếp thứ 10 trước đó trong danh sách 10 cú hattrick nhanh nhất lịch sử trước đó là Kevin Prince Boateng (thời điểm ấy đang khoác áo AC Milan, lập hat-trick trong 14 phút).

Các bàn thắng của Văn Quyết lần lượt được ghi ở các phút 1, 12 và 13, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 8-0 và đó cũng là chiến thắng đậm nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV Falko Goetz (người dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 26) đến thời điểm này.

Cùng với cú hat-trick kể trên, Văn Quyết còn có hai pha lập công khác (một bàn vào lưới U23 Philippines, một bàn vào lưới U23 Lào), đưa tổng số bàn thắng anh ghi được lên con số 5, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho U23 Việt Nam ở kỳ SEA Games 26.

SEA Games cuối cùng


Văn Quyết là nhạc trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games này (Ảnh: VSI)

Ở đội U23 Việt Nam hiện tại, không một ai có thể sánh với Văn Quyết về thành tích lẫn kinh nghiệm cọ xát quốc tế. Và cũng không một ai có thể hơn tiền vệ của Hà Nội T&T về mặt uy tín, tầm ảnh hưởng. Điều ấy l‎ý giải vì sao, Văn Quyết được bầu làm đội trưởng U23 Việt Nam.

Với vai trò thủ lĩnh, Văn Quyết đã thực sự để lại dấu ấn đậm nét của mình trong những trận đấu đã qua của U23 Việt Nam. SEA Games 27 này, Quyết đá trái kèo (tiền vệ trái vốn không phải sở trường) nhưng lại có thể bùng nổ với những pha đột phá rồi dứt điểm bằng chân phải thuận.

Bên cạnh đó những tình huống đi bóng lắt léo rồi tung ra những đường chọc khe “chết người”, hay khả năng cầm chịch trận đấu luôn là thứ Văn Quyết tạo ra khác biệt so với phần còn lại.

Không có gì phải nghi ngờ khi nói Văn Quyết là nhạc trưởng của U23 Việt Nam trên đất Myanmar tới đây. Chờ đợi và hy vọng Văn Quyết cháy hết mình cho kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn