SEA Games 29: Malaysia 'làm khó' Thái Lan, đoàn Việt Nam bị vạ lây

Thể thaoThứ Năm, 03/08/2017 17:55:00 +07:00

Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cho rằng đoàn thể thao Việt Nam sẽ khó vào top 3 toàn đoàn tại SEA Games 29.

SEA Games 29 chính thức khai mạc vào ngày 19/8 tại Malaysia. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ở 32 môn thi đấu với mục tiêu vào top 3 toàn đoàn.

Kể từ sau SEA Games 22 trên sân nhà năm 2003, thể thao Việt Nam đã luôn đứng trong nhóm 3 nước đứng đầu bảng tổng sắp huy chương. Tuy nhiên ở kỳ đại hội năm nay, ông Hoàng Vĩnh Giang cho rằng chỉ tiêu top 3 sẽ khó đạt được hơn so với những lần trước.

hoang vinh giang

Tiến sĩ Hoàng Vĩnh Giang từng là trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 24 và 25.

"Phải nói thật là Malaysia quyết tâm cho Thái Lan hít bụi, đẩy họ xuống vị trí thứ 2. Malaysia chưa phải mạnh lắm nhưng do sắp xếp của họ thì Việt Nam có cố gắng cật lực cũng không lên thứ nhất được", Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhận định trong chương trình Nhịp đập 360 độ thể thao.

Tiến sĩ Hoàng Vĩnh Giang cho rằng việc Malaysia làm khó Thái Lan cũng vô tình khiến Việt Nam bị ảnh hưởng trong cuộc cạnh tranh với các đoàn thể thao khác, đặc biệt là Singapore.

"Việt Nam không phải là đối thủ chính của họ, nhưng vẫn bị vạ lây", ông phát biểu. "Kỳ này chúng ta không dám khẳng định top 3, cố gắng nếu không được thì đành thua một vài huy chương để đứng thứ tư."

Tại SEA Games 29, đoàn thể thao Việt Nam có 476 vận động viên. Trong đó, đội tuyển bóng đá nam U22 sẽ ra quân đầu tiên khi thi đấu từ ngày 15/8.

Minh Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn