SEA Games 28: U23 Việt Nam bất ngờ nhận chỉ tiêu vào chung kết

Thể thaoThứ Năm, 15/01/2015 04:00:00 +07:00

U23 Việt Nam được giao chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 28 còn chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng được bầu bổ sung giữ chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.

(VTC News)- U23 Việt Nam được giao chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 28 còn chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng được bầu bổ sung giữ chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.

Trước đó, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Nguyên Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xin rút khỏi vị trí Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2016 vì lý do sức khỏe.

Cũng tại Hội nghị ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam năm 2015, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã được bầu bổ sung vào ban thường vụ Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ 2012-2016. Ngoài hai gương mặt trên, ban chấp hành cũng bầu thêm 6 thành viên mới bổ sung.
HLV Miura
HLV Miura sẽ đưa U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 28? (ẢNh: Q.M)
Tại hội nghị lần này, Ủy ban Olympic Việt Nam đã thống nhất giao chỉ tiêu cho các môn, các đội tuyển trong năm nhiệm vụ 2015.

Theo đó, môn bóng đá nam được giao nhiệm vụ phải lọt vào trận chung kết SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6-2015 tại Singapore.

Báo cáo này khiến các quan chức VFF bất ngờ, bởi trước đó, VFF đặt mục tiêu lấy SEA Games 28 là cơ hội cọ xát cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh.

Một quan chức VFF cho biết, trong ít ngày tới, VFF sẽ làm việc với Ủy ban Olympic VN cũng như Tổng cục TDTT về chỉ tiêu này. Từ đó, VFF sẽ thống nhất với HLV Miura trước khi đưa ra một kế hoạch tập trung, thi đấu cụ thể cho năm 2015.

Nhiều khả năng, với chỉ tiêu mới từ Ủy ban Olympic Việt Nam, VFF sẽ có ít nhiều điều chỉnh về nhân sự cũng như kế hoạch, đặc biệt là ở vị trí trợ lý cho HLV Miura. Đã có thông tin cho rằng, HLV Guillaume Graechen sẽ được mời lên nắm đội U23 Việt Nam để tiện công việc huấn luyện cho những ngôi sao HAGL. Còn chiến lược gia người Nhật chủ yếu nắm quyền tại tuyển Việt Nam.
U23 Việt Nam
U23 Việt Nam thi đấu khá hay ở ASIAD 2014
Tại AFF Cup 2014, vai trò trợ lý của HLV Miura tỏ ra lu mờ. HLV Đặng Phương Nam và cộng sự chưa tạo được gạch nối hay dấu ấn gì trong việc hỗ trợ HLV Miura với các tuyển thủ, đặc biệt ở những trận đấu khó khăn tại AFF Cup.

Một thông tin đáng chú ý khác, trả lời trên VNExpress, trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Mai Đức Chung cho biết: 
“Những ngày qua có thông tin cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã lập danh sách các cầu thủ, trong đó có lứa trẻ của bầu Đức như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường… gửi cho HLV Miura, để thành lập đội U23 dự vòng loại giải U23 châu Á. Thực tế chưa có bản danh sách nào cả. Việc chọn ai là do HLV Miura toàn quyền quyết định.

HLV Miura mới chỉ biết các cầu thủ trẻ trước đây từng cùng đội tuyển Olympic thi đấu ở ASIAD 17 và AFF Cup 2014, những cầu thủ khác ông ấy phải xem tận mắt, đánh giá cụ thể rồi đưa ra quyết định. Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ là đưa ra lịch thi đấu V-League 2015 để HLV Miura chọn trận muốn xem, sau đó đặt vé máy bay để ông ấy đi lại.

Ví dụ như tại vòng hai, chiến lược gia người Nhật Bản này đã quyết định chọn dự khán trận Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai. V-League mới diễn ra hai vòng nên chưa thể quyết định chọn ai, bỏ ai”.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn