SEA Games 27, U23 VN gần thêm với ngôi vương

Thể thaoThứ Sáu, 28/06/2013 01:55:00 +07:00

(VTC News) - Phải tới cuối năm SEA Games 27 mới diễn ra tại Myanmar, nhưng ngay từ lúc này, con đường của U23 Việt Nam đã được trải thêm hoa hồng

(VTC News) - Phải tới cuối năm SEA Games 27 mới diễn ra tại Myanmar, nhưng ngay từ lúc này, con đường của U23 Việt Nam đã được trải thêm hoa hồng.


Đó là bởi một trong những đối thủ của chúng ta, U23 Philippines đang dự kiến rút lui khỏi giải. Lý do được Ủy ban thể thao nước này đưa ra là bởi khả năng giành huy chương của môn bóng đá nam tại SEA Games tới là khá thấp. Do đó, đất nước này đang có ý định rút lui để đầu tư vào các bộ môn khác.
văn quyết
Văn Quyết cùng các đồng đội sẽ được giảm tải nếu Philippines rút lui 

Đây là tin khá bất ngờ, bởi ở cả 2 lần tổ chức AFF Suzuki Cup gần nhất, đội tuyển bóng đá nam của Philippines đều lọt tới bán kết. 
Bản thân ông Ed Gastanes, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Philippines cũng từng ủng hộ kế hoạch cử các cầu thủ trẻ của Philippines tới Myanmar tham dự SEA Games để làm nòng cốt cho đội tuyển quốc gia sau này. Nhưng cuối cùng, nhiều khả năng đội U23 của đất nước này sẽ phải ngồi ở nhà.
Ở kỳ đại hội lần trước, U23 Philippines đã xếp cuối bảng B, bảng đấu có U23 Việt Nam. Họ còn đứng dưới cả những nền bóng đá như Lào, Đông Timor hay Brunei. Vì vậy, quyết định không tham dự SEA Games 27 của Philippines là có thể hiểu được.
Với tình hình như vậy, con đường tới ngôi vương của U23 Việt Nam coi như đã gần thêm 1 bước. Các cầu thủ của chúng ta sẽ tránh được tình trạng phải căng sức ra chơi 5 trận vòng bảng (nhiều hơn bảng còn lại 1 trận như ở SEA Games 26), đồng thời có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho các trận đấu ở bán kết.
Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn