Sẽ xuất hiện Wikileaks thứ hai?

Thế giớiThứ Tư, 01/12/2010 03:16:00 +07:00

(VTC News) - Cựu nhân viên của trang Wikileaks tuyên bố sẽ thành lập một website khác với cách thức hoạt động gần giống với Wikileaks.

(VTC News) - Những cựu nhân viên của trang Wikileaks tuyên bố sẽ thành lập một website khác với cách thức hoạt động gần giống với Wikileaks.

Sẽ có Wikileaks thứ hai? 

Người đưa ra ý tưởng này là Herbert Snorrason, cựu nhân viên của trang thông tin gây chấn động thế giới Wikileaks. Snorrason dự định cùng với những người đồng nghiệp khác đã từng cộng tác cho Wikileaks xây dựng một website riêng.

Nguyên nhân khiến những cựu nhân viên này quyết định rời bỏ Wikileaks để hoạt động độc lập là do không tán thành với cách điều hành của Tổng biên tập Julian Assange đối với trang web đã không tạo cơ hội cho những ý tưởng của họ được thực thi.

Cựu nhân viên của Wikileaks Herbert Snorrason tuyên bố sẽ thành lập một website mới gần giống với Wikileaks 

Tuy nhiên, Snorrason nhấn mạnh, quyết định trên của họ không phải là hành động phản ứng lại ông chủ cũ, thậm chí website mới cũng sẽ không là đối thủ cạnh tranh của Wikileaks, bởi cách thức hoạt động của nó sẽ gần giống với website khởi nguồn.

Theo Snorrason, điểm khác biệt là ở chỗ, nếu như Wikileaks thu thập thông tin rồi sau đó công bố chúng thì dự án mới của Srorrason sẽ chỉ là một kho lưu trữ dạng mở, nơi những người có thông tin mật và nhạy cảm có thể trao đổi và công bố theo hình thức giấu tên.

Snorrason và cộng sự vẫn chưa tiết lộ tên gọi chính thức của website mà họ dự định thành lập.

Ông chủ Julian Assange vẫn chưa có phản ứng gì về sự ra đời của Wikileaks thứ hai 

Hiện Tổng biên tập Julian Assange và thành viên trang Wikileaks chưa có phản ứng gì về sự kiện này.

Như đã đưa tin, trong thời gian qua trang thông tin Wikileaks liên tục gây chấn động dư luận thế giới bằng việc tung ra hàng loạt các thông tin tuyệt mật chưa hề được tiết lộ liên quan đến các chính sách đối ngoại cấp quốc gia của Mỹ và hàng loạt nước khác trên thế giới.

Bạch Dương Việt (theo lenta)

Bình luận
vtcnews.vn