Sẽ xóa Flappy Bird khỏi App Store và Google Play?

Kinh tếChủ Nhật, 09/02/2014 08:44:00 +07:00

(VTC News) - Trang tin công nghệ PCmag nói Nguyễn Hà Đông, người làm ra Flappy Bird đã lên tiếng về việc xóa game khỏi App Store và Google Play.

Theo trang PCmag, thông báo đã được phát đi vào 2h sáng 9/2 (giờ Hà Nội) trên trang Twitter của Đông có nội dung: "Xin lỗi người chơi Flappy bird, game sẽ được xóa sau 22 giờ nữa. Tôi không thể tiếp tục được nữa".
Nếu đây là sự thật, Flappy bird sẽ chính thức biến mất trên bản đồ game vào lúc 24h ngày 2/9 và ra đi trong thời điểm đỉnh cao nhất, xếp hạng đầu tiên của game miễn phí trên App Store.
Hiện chưa thể xác định những người đã tải game về có thể tiếp tục chơi hay sẽ bị khóa và phải xóa game.
Giao diện đơn giản và thân thiên của Flappy Bird
Flappy bird ra đời năm ngoái nhưng trong 1 tháng gần đây mới chiếm được sự quan tâm của người dùng điện thoại thông minh, liên tục xếp hạng đầu tiên trong các ứng dụng miễn phí dành cho Apple và Android.
Game play của Flappy bird khá đơn giản, chỉ là những lần chạm vào màn hình để điều chỉnh hướng bay của chim xuyên qua những chướng ngại vật trên đường, tuy nhiên để đạt điểm cao không phải là điều dễ dàng.
Cũng theo PCmag, Đông khẳng định việc đưa ra ý kiến gỡ bỏ game không liên quan đến vấn đề bản quyền, đơn giản là anh không thể tiếp tục được nữa. Chàng trai cũng phủ nhận thông tin bán lại game cho một nhà đầu tư khác.
Trong khi đó, Đông cũng đang có 2 game khác có vị trí khá cao trên bảng xếp hạng của App Store là Super Ball Juggling ở vị trí số 5 và Shuriken Block ở vị trí số 25. Đối với Google Play của Android, Flappy bird là game duy nhất của anh.
Đông cũng cho biết vẫn tiếp tục công việc viết game dành cho di động thông minh của mình.
PCmag đã đưa ra một giả thuyết về tuyên bố này của Đông, đó là một cách thu hút người dùng down game trước khi khai tử. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là dự đoán, sự việc tiếp diễn thế nào tất cả đều phải chờ đến ngày 10/2.
Bình luận
vtcnews.vn