Sẽ thay HLV Phan Thanh Hùng bằng HLV Nhật Bản?

Thể thaoThứ Ba, 04/12/2012 08:53:00 +07:00

Sáng 3-12, thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã có cuộc hội ý sau thất bại của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012.

Sáng 3-12, thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã có cuộc hội ý sau thất bại của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng khẳng định thường trực VFF đã chỉ đạo trưởng đoàn và HLV trưởng đội tuyển VN phải làm báo cáo về toàn bộ quá trình chuẩn bị, thi đấu của đội tuyển VN tại giải.

 

14 giờ ngày 5-12, thường trực VFF sẽ nghe báo cáo giải trình của trưởng đoàn và ban huấn luyện. Lúc 18g cùng ngày VFF sẽ có cuộc trao đổi thông tin với báo chí xoay quanh việc này. Sau cuộc họp VFF sẽ gửi báo cáo lên Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL cho ý kiến.

Trong những ngày qua, nhiều thành viên của VFF cho biết việc ông Hùng có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển hay không sẽ để ông Hùng quyết định (hợp đồng với VFF của HLV Phan Thanh Hùng còn đến hết năm 2013). Tuy nhiên, một quan chức cao cấp của VFF cho biết với màn trình diễn thiếu thuyết phục tại AFF Suzuki Cup, vừa yếu chuyên môn vừa xuất hiện những yếu kém về tâm lý thi đấu, việc HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục dẫn dắt đội tuyển VN sẽ không diễn ra.

Quan chức này khẳng định: “Nếu anh Hùng không rút lui, VFF cũng sẽ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Trong tương lai có thể VFF sẽ tính tới việc thuê HLV ngoại và đó có thể là một HLV đến từ Nhật Bản”.


Trong hợp đồng đã ký giữa HLV Phan Thanh Hùng và VFF, chỉ tiêu HLV Phan Thanh Hùng nhận khi đặt bút ký là đưa đội tuyển vào trận chung kết AFF Suzuki Cup 2012, đưa đội U-23 vào chung kết SEA Games 2013. Với việc để đội tuyển VN bị loại từ vòng bảng AFF Suzuki Cup, HLV Phan Thanh Hùng chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, thất bại lần này của đội tuyển VN được nhiều nhà chuyên môn nhận định xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân chứ không chỉ ở HLV trưởng.

Theo TT

Bình luận
vtcnews.vn